วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมลุงพาหลานร้อง ตร. ,สพฐ กระทรวง ศธ.และ บก.ปปป.หลังบาดเจ็บหัวฟาดฟื้นในการแข่งบาสฯ กีฬาสีโรงเรียน ทั้ง ตร.และ รร.ไม่ช่วยเหลือใดๆ

Related Posts

ลุงพาหลานร้อง ตร. ,สพฐ กระทรวง ศธ.และ บก.ปปป.หลังบาดเจ็บหัวฟาดฟื้นในการแข่งบาสฯ กีฬาสีโรงเรียน ทั้ง ตร.และ รร.ไม่ช่วยเหลือใดๆ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ก.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายนายอรรถวุฒิ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 49 ปี ลุงซึ่งเป็นผู้ปกครองได้พานายสหัสสะเดชะ เอี่ยมสำอางค์ หรือน้องเอเชีย อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6/4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลานชายมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากปฏิบัติหน้าที่ของ ร.ต.อ.อนันต์ ศรีแสง รอง สว. (สอบสวน) สภ.นางรอง ภ.จว.บุรีรัมย์ หลังจากลุงและหลานชายไปแจ้งความเอาผิด นายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล)ครูของโรงเรียนฯ ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา บุกเข้ามาที่ห้องพักรักษาตัวตึก 4 ชั้น 3 โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ข่มขู่คุกคามจะทำร้ายหลานชายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขณะแข่งบาสเกตบอล ในกีฬาสีของโรงเรียน หัวพาดพื้นหมดสติ แต่ไม่มีครูหรือกรรมการแข่งขันดูแลให้การปฐมพยาบาล ก่อนลุงซึ่งดูการแข่งขันอยู่ได้ติดต่อขอรถพยาบาลมารับตัว แต่ทางครูที่อยู่ในเหตุการณ์กลับบอกให้หลานชายเดินไปขึ้นรถพยาบาลเองไม่ยอมให้ขึ้นรถเข็นที่มารับ เพราะเกรงว่าจะมีคนอื่นถ่ายภาพ/คลิปไปลงโซเชียล สร้างความเสียหายแก่โรงเรียนได้ เหตุเกิดเมื่อ 20.20 น. วันที่ 5 ก.ค.67


หลังจากออกจากโรงพยาบาล ลุงและหลานชายได้ไปแจ้งความ ร.ต.อ.อนันต์ เมื่อ 14 ก.ค. และ 24 ก.ค. แต่ทุกครั้งที่ไปพบร้อยเวรจะโทร.แจ้งนายวีรยุทธ ครูคู่กรณีให้ทราบทุกครั้ง และบ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับเป็นคดีอาญา แจ้งว่าถ้าสะดวกแล้วจะทำคดีให้


ทำให้หลานชายที่มีอาการบาดเจ็บหัวฟาดพื้น ส่งผลให้ระบบประสาทกล้ามเนื้อขาขวาอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้สะดวกต้องใช้ไม่ค้ำยัน โดยแพทย์ทั้งของ รพ.นางรอง และ รพ.บุรีรัมย์ ตลอดจน รพ.รามาธิบดีลงความเห็นว่าจะต้องบำบัดด้วยการปักเข็มไฟฟ้าระบบประสาทสมองส่วนที่อ่อนแรงครึ่งตัวผู้ป่วยอยู่ ใช้ระยะเวลานาน 2-3 เดือนเป็นอย่างน้อย เมื่อพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งเป็นคดีอาญาจึงทำให้ขาดสิทธิที่จะได้เงินประกันกลุ่มจากอุบัติเหตุที่พบว่าทางโรงเรียนไม่ทำเรื่องขอเคลมประกัน เพราะเกรงจะเสียชื่อโรงเรียน แต่ทาง คปภ บุรีรัมย์ตรวจสอบเลขกรรมธรรม์ให้ ก่อนนางดวงมณี เอี่ยมสำอางค์ 40 ปี แม่ของนายสหัสสะเดชะ ไปทำเรื่องเบิกมาเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนวงเงินเอาประกัน แต่เงินค่ารักษาจากกองทุนอื่นๆ ไม่สามารถเบิกได้เพราะยังไม่เป็นคดี


ลุงกับหลานจึงได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ ผบ.ตร.ในช่วงเช้าวันนี้ และไปยื่นเรื่องร้องต่อเลขา สพฐ ที่กระทรวงศึกษาธิการในตอนสาย ก่อนจะพากันมาให้ปากคำพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องร้องทุกข์ ตร.แนะนำ เพื่อประมวลเรื่องส่งกลับไปยัง ภ.จว.บุรีรัมย์ ให้สั่ง สภ.นางรอง ออกเลขรับคดี อำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายโดยไว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts