วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และตำรวจทางหลวง จับกุมอดีตเจ้าพนักงานขนส่ง เบียดบังเงินค่าชำระภาษีรถยนต์ประจำปีและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการทางทะเบียนรถ

Related Posts

ป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และตำรวจทางหลวง จับกุมอดีตเจ้าพนักงานขนส่ง เบียดบังเงินค่าชำระภาษีรถยนต์ประจำปีและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการทางทะเบียนรถ

วานนี้ (วันพุธที่ 11 กันยายน 2567) เวลา 18.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ ประจันพล ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านคุ้มครองพยาน
มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท. ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก. ปปป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) จับกุม นาง อ.(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ จ.354/2566 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริตฯ

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2553 – 2556 ขณะผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานขนส่ง มีหน้าที่รับชำระค่าภาษีรถยนต์ประจำปีและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการทางทะเบียนรถ ออกใบเสร็จรับเงินให้แก่ผู้มาชำระเงิน แต่ทำการยกเลิกใบเสร็จรับเงินในระบบคอมพิวเตอร์ในภายหลัง เพื่อให้กรมการขนส่งทางบก เข้าใจว่าไม่มีการเก็บเงินค่าภาษีรถยนต์ประจำปีและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการทางทะเบียนรถจากผู้มาชำระเงิน และเบียดบังเอาเงินดังกล่าวไปเป็นของตน จำนวน 339 ฉบับ เป็นเหตุให้กรมการขนส่งทางบกได้รับความเสียหาย เป็นเงิน 432,632.50 บาท คณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มีมติชี้มูลความผิด และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหารายนี้ไม่ไปพบพนักงานอัยการตามกำหนดจึงเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับ

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ถูกกล่าวหาได้ที่บนรถโดยสารประจำทางบริเวณ กม.32-33 ถนนพหลโยธิน(ขาออก) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts