วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์บุกรวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลอกให้ติดตั้งแอปดูดเงินเหยื่อเกลี้ยงบัญชี

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์บุกรวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลอกให้ติดตั้งแอปดูดเงินเหยื่อเกลี้ยงบัญชี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนกลางสาขากรุงเทพฯ หลอกจะโอนเงินค่าไฟฟ้าที่จ่ายเกินคืน โดยใช้กลอุบายโทรศัพท์มาหลอกให้เหยื่อแอดไลน์เป็นเพื่อนกับการไฟฟ้า เหยื่อหลงเชื่อดำเนินการตามขั้นตอนแล้วพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทย ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี รวมจำนวน 57,638 บาท
.
ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.มอบหมายให้
พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 และ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ชูบุญเรือง รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.สุระ วราพร สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิด
.
ต่อมา วันที่ 10 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 ได้จับกุมตัวนางสาวอรอุมา อายุ 23 ปี ชาวนครสวรรค์ ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด” โดยควบคุมตัวได้บริเวณ สถานีรถไฟอยุธยา ต.หอรัตนไชย จ.พระนครศรีอยุธยา
.
เบื้องต้น นางสาวอรอุมา ยังให้การปฏิเสธโดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้หลอกให้โอนเงินจริง โดยได้รู้จักกับคนให้เปิดบัญชีให้ผ่านทางเฟซบุ๊ก (กลุ่มหางาน) ได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 300 บาท ต่อบัญชี จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีจริง ก่อนที่กลุ่มมิจฉาชีพจะโอนเงินไปยังบัญชีอื่นต่อไป


.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts