วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนไม่ทน!โดนละเมิดสิทธิ “ทะเลจีนใต้” ชี้สหรัฐหนุนหลังฟิลิปปินส์ทวีความตรึงเครียด

Related Posts

จีนไม่ทน!โดนละเมิดสิทธิ “ทะเลจีนใต้” ชี้สหรัฐหนุนหลังฟิลิปปินส์ทวีความตรึงเครียด

@suebjarkkhao

จีนไม่ทน!โดนละเมิดสิทธิ“ทะเลจีนใต้”

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

จีนชี้ความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ เกิดจากการกระทำอันไม่ยั้งคิดของฟิลิปปินส์ ภายใต้แรงยุจากสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการปะทะ และทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น

เมื่อวันเสาร์ 14 กันยายน อู๋เชียน โฆษกกระทรวงกลาโหมของจีน เปิดเผยว่า จีนจะดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาด และมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโต้การกระทำใดๆ ที่ก่อปัญหาความยุ่งยากวุ่นวายในทะเลจีนใต้  รวมถึงละเมิดอธิปไตย เหนือดินแดนและสิทธิทางทะเลของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า อู๋กล่าวคำข้างต้น ระหว่างตอบคำถามจากสื่อมวลชน เกี่ยวกับความคิดเห็นล่าสุดจากฟิลิปปินส์และสหรัฐฯ กรณีฟิลิปปินส์บุกรุกน่านน้ำ ใกล้กับแนวปะการังเซียนปินเจียว ของจีนอย่างผิดกฎหมาย โดยอู๋กล่าวว่า หมู่เกาะหนานซา รวมถึงแนวปะการังเซียนปินเจียว เป็นส่วนหนึ่งของดินแดนจีนโดยเนื้อแท้

อู๋เน้นย้ำว่า การปกป้องสิทธิและกิจกรรม บังคับใช้กฎหมายของจีน ในพื้นที่ทางทะเลที่เกี่ยวข้องนั้น ชอบด้วยกฎหมายและเป็นมืออาชีพ ส่วนสหรัฐฯ ไม่ใช่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นทะเลจีนใต้ ไม่มีสิทธิแทรกแซงข้อพิพาททางทะเล ระหว่างจีนกับฟิลิปปินส์ ไม่ควรใช้สนธิสัญญาทวิภาคี เป็นข้ออ้างละเมิดอธิปไตยเหนือดินแดน สิทธิและผลประโยชน์ทางทะเลของจีน

อู๋เสริมว่า ความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ในปัจจุบัน เกิดจากการยั่วยุและการกระทำอันไม่ยั้งคิดอย่างต่อเนื่องของฟิลิปปินส์ ประกอบกับการกระทำยุยงจากสหรัฐฯ ที่กระตุ้นให้เกิดการปะทะคะคาน และทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts