วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024

Related Posts

ขีปนาวุธ​จัดระเบียบ​ 导弹治理

“…..สหรัฐหมดโอกาสที่จะไล่ทันจีนแล้ว เมื่อจีนยิงจรวดขีปนาวุธข้ามทวีป”ตงเฟิง-31AG”รัศมีทำการ 12,000กิโลเมตร ติดหัวรบนิวเคลียร์จำลอง จากเกาะไหหลำไปตกยังตอนใต้เกาะฮาวาย เมื่อเช้าวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานี้ สามารถสะกดความบ้าระห่ำของพวกกระหายสงครามได้ชนิด “อยู่หมัด” เพราะแม้ว่าจะได้รับแจ้งจากจีนล่วงหน้า แต่สหรัฐอเมริกาก็ไหวตัวไม่ทัน ไม่รู้จุดยิงและพิกัดและไม่รู้วิธีจะสกัดอย่างไร เพราะมันเป็นจรวดไฮเปอร์โซนิก เร็วเหนือเสียง 25 เท่า  และหัวรบเป็นแบบดาวกระจายแสวงเป้าอิสระด้วยตนเอง  ซึ่งเป็นการเฉลยผลล่วงหน้าว่าหากมีการสู้รบกันจริง  สหรัฐอเมริกายับเยินแน่ เพราะจีนยังมีขีปนาวุธเหนือชั้นกว่านี้อีกหลายรุ่นทั้ง “ตงเฟิง -41” “ตงเฟิง-51” และอื่นๆ ที่ล้วนแต่ผ่านการทดสอบสมรรถนะพร้อมใช้รบได้จริงทั้งสิ้น นั่นคือ โดยสภาพเป็นจริง ณ วันนี้จีนมีความพร้อมทางยุทธศาสตร์ในการทำสงครามเบ็ดเสร็จสูงสุดยิ่งกว่าสหรัฐอเมริกา ที่บอกว่าหากเกิดสงครามนิวเคลียร์ก็จะไม่มีใครชนะนั้นไม่จริง  เพียงแต่ว่าผู้ที่จะชนะนั้นมิใช่สหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน สหรัฐอเมริกากับพวกพากันเงียบกริบในท่ามกลางเสียงไชโยโห่ฮิ้วของชาวจีน  แสดงถึงความเหนือกว่าที่จีนมีต่อสหรัฐฯ อะไรๆ ที่สร้างสรรค์และสันติภาพ ก็จะเข้าแทนที่อะไรๆ ที่ทำลายและสงคราม สังคมโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคสันติสุชอย่างแท้จริง ก็ด้วย “ตงเฟิง-31AG” ตัวนี้!…”

ขีปนาวุธ​จัดระเบียบ​ 导弹治理

เหลือเชื่อและน่าอัศจรรย์​ใจ​จริงๆ!

เมื่อสหรัฐอเมริกา​เข้าใจความหมายที่จรวดขีปนาวุธ​ข้ามทวีป “ตงเฟิง-31AG ส่งถึง​  ที่สื่อความ​ว่า​ “สันติภาพ​โลก​ต้องรักษาไว้​ สงครามคือความพ่ายแพ้ของท่าน”

จรวดขีปนาวุธ​ข้ามทวีป “ตงเฟิง-31AGรัศมีทำการ 12,000 กิโลเมตร​ ติดหัวรบนิวเคลียร์​จำลอง​ ที่ยิงจากเกาะไหหลำไปตกยังตอนใต้​เกาะฮาวาย​ เมื่อเช้าวันที่ 25 กันยายน​ที่ผ่านมา​นี้​ สามารถสะกดความบ้าระห่ำของพวกกระหายสงครามได้ชนิด “อยู่​หมัด”

เพราะแม้ว่าจะได้รับแจ้งจากจีนล่วงหน้า​ แต่สหรัฐอเมริกา​ก็ไหวตัวไม่ทัน​ ไม่รู้​จุดยิงและพิกัดและไม่รู้วิธีจะสกัด​อย่างไร​ เพราะมันเป็นจรวดไฮเปอร์​โซนิก เร็ว​เหนือเสียง 25​ เท่า​  และหัวรบเป็นแบบดาวกระจายแสวงเป้าอิสระด้วยตนเอง​  ซึ่งเป็นการเฉลยผลล่วงหน้าว่าหากมีการสู้รบกันจริง​  สหรัฐอเมริกา​ยับเยินแน่​ เพราะจีนยังมีขีปนาวุธเหนือ​ชั้นกว่านี้อีกหลายรุ่นทั้ง “ตงเฟิง -​41” “ตงเฟิง​-51” และอื่นๆ ที่ล้วนแต่ผ่านการทดสอบสมรรถนะ​พร้อมใช้รบได้จริงทั้งสิ้น

นั่นคือ​ โดย​สภาพเป็น​จริง​ ณ​ วันนี้​จีนมีความพร้อมทางยุทธศาสตร์​ใน​การ​ทำสงครามเบ็ดเสร็จ​สูงสุด​ยิ่งกว่าสหรัฐ​อเมริกา​ ที่บอกว่าหากเกิดสงครามนิวเคลียร์​ก็จะไม่มีใครชนะนั้นไม่จริง  เพียงแต่ว่าผู้​ที่จะชนะนั้น​มิใช่สหรัฐอเมริกา​อย่างแน่นอน

การยิงจรวดส่งสัญญาณ​ของจีนเกิดขึ้นท่ามกลาง​บรรยากาศ​สงครามคุกรุ่นรุนแรงชนิดมีแนวโน้ม “เอาไม่อยู่” ทั้งในยูเครน​และตะวันออก​กลาง​ โดยผูู้ที่คอยยุแหย่สุมไฟตัวเอ้ก็คือสหรัฐฯ อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะก่อจุดความรุนแรงขึ้น​มาอีกอย่างต่อเนื่องที่ทะเลจีนใต้​ ช่องแคบไต้หวัน​ โดย​โหมกระตุ้นความตึงเครียด​กับจีน​ทั้งการโฆษณา​ชวนเชื่อ​ การซ้อมรบและการติดตั้งจรวดพิสัยกลางที่ญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์​ เป็นต้น

ทั้งหมดนั้นมันเป็นต้นเหตุ​สำคัญที่จะนำไปสู่การระเบิดขึ้นของสงครามใหญ่​และจะใหญ่ยิ่งขึ้น​ เนื่องเพราะกลุ่มชาวปาเลสไตน์​ทั้งฮามาสและฮิชบอลเลาะห์สู้กับอิสราเอล​แบบ​ยืดเยื้อ​ และประธานาธิบดี​ปูตินแห่งรัสเซีย​ก็ปรับขอบเขตการใช้อาวุธ​นิวเคลียร์​ให้กว้างขึ้น​ เพื่อสกัด​สหรัฐอเมริกา​และนาโต ที่กำลังยกระดับ​การสนับสนุน​ยูเครนเป็นรุกโจมตีรัสเซีย​โดย​ตรง

บรรยากาศ​เช่นนี้หมิ่นเหม่อย่างยิ่งที่จะนำไปสู่​สงครามที่คาดไม่ได้ในผลที่จะตามมา​ แต่สหรัฐ​ฯ ที่หลงใหลอยู่กับความยิ่งใหญ่ในอดีต​  และละเมออยู่กับดุลอำนาจนิวเคลียร์​กลับเล่นบทตีสองหน้า​ ปากว่าตาขยิบ​ ด้านหนึ่งก็ขนอาวุธ​สนับสนุน​อิสราเอล​ อีกด้านหนึ่งก็ตั้งโต๊ะให้ทั้งสองฝ่ายเจรจา​ ด้านหนึ่งก็ว่าไม่เข้ารบในยูเครน​โดยตรง​ อีกด้านหนึ่งก็ส่งอาวุธร้ายแรงยิ่งขึ้น​เพื่อรุกคืบเข้าไปในรัสเซีย​  ด้านหนึ่งก็บอกว่าไม่สนับสนุน​ไต้หวันแยกตัวออกจากจีน​ อีกด้านหนึ่งก็จัดส่งอาวุธเสริมเขี้ยวเล็บให้ไต้หวันสู้​กับจีน​ ด้านหนึ่งก็บอกจะใชั​สิทธิ​เดินเรือในทะเลจีนใต้​ อีกด้านหนึ่งก็ขยายฐานทัพติดตั้งอาวุธที่สามารถโจมตีจีนได้ในฟิลิปปินส์​และที่อื่นๆ รายรอบประเทศ​จีน

เช่นนี้​แล้ว​จีนจึง​จำเป็นต้อง​ส่งสัญญาณ “ตีแสกหน้า” อเมริกา​ด้วย​ขีปนาวุธ​ข้ามทวีป​ จากเกาะไห่หนัน​ หรือไหหลำพุ่งข้ามมหาสมุทร​แปซิฟิก​เข้าใส่อเริกาชนิด “คาดไม่ถึง”

สหรัฐอเมริกา​กับพวกพากันเงียบกริบ​ในท่ามกลางเสียงไชโย​โห่ฮิ้วของชาวจีน

มันช่างสะใจจริงๆ​ เพราะมันได้พิสูจน์​ความจริงต่อสายตาชาวโลกอย่างชัดเจน​แล้วว่า​ ณ​ วันนี้​  “ไผเป็น​ไผ”!

นี่แค่จววดตัวรองของจีนเท่านั้นนะ​ ยังโชว์​ความ​เหนือกว่า​ของอเมริกา​ที่ว่าเยี่ยมที่สุดได้แบบกินขาด​ เพราะก่อนหน้านี้สหรัฐ​ฯ ประสบความล้มเหลว​อย่างต่อเนื่องในด้านขีปนาวุธ​ข้ามทวีป

หมดโอกาสที่จะไล่ทันจีนแล้ว

จึงแสดงออก​อย่างสงบเสงี่ยม​เกินคาดต่อการยิง “ตงเฟิง-31AG” ของกองทัพจรวดจีนครั้งประวัติศาสตร์​นี้

เชื่อเหอะ​  นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป​ ไม่ว่าอิสราเอล​จะกร่างแค่ไหน​ ยูเครนจะดิ้นอย่างไร​ ฟิลิปปินส์​และญี่ปุ่น​จะซ่าแบบไหน​ ก็จะไม่ต่างจากการเป็นดินเปียก​ จุดไม่ติด เพราะพี่ใหญ่ตัวเอ้ “หงอ” แล้ว

ผู้เขียนไม่ได้บอกว่า “สหรัฐฯ ​แพ้”​ เพราะสงครามจริงยังไม่เกิด​ แต่จะบอกว่าถ้าสงครามจริงระหว่างสหรัฐอเมริกา​กับจีนเกิดขึ้นเมื่อใด​ ผลจะเป็นอย่างไร​ คำตอบปรากฏ​แล้วจากท่าทีของวอชิงตันครั้งนี้

มองในหลักของความขัดแย้ง​ การยิงจรวด​มหาประลัย​ของกองทัพจรวดจีนครั้งนี้​ แสดงถึง​ความ​เหนือกว่าและเป็นด้านหลัก​ของคู่​ขัดแย้งหลักที่จีนมีต่อสหรัฐ​ฯ​ อะไรๆ ที่สร้างสรรค์​และสันติภาพ​ ก็จะเข้าแทนที่อะไรๆ ที่ทำลายและสงคราม​ เปรียบเหมือนกล้วยน้ำว้าใบหนึ่งได้เปลี่ยนจากดิบเป็นสุกแล้วรสชาติ​เดิมๆ ที่มีแต่ความฝาดก็จะกลายเป็นหวานหอม

สังคมโลกได้ก้าวเข้าสู่​ยุคสันติสุขอย่างแท้จริง​ ก็ด้วย “ตงเฟิง-31AGตัวนี้!

ไขคำจีน


导弹   ต่าวต้าน​  จรวดขีปนาวุธ​

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts