วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง-ปูติน” ชูสัมพันธ์ 75 ปี สร้างระเบียบโลกหลายขั้วที่ยุติธรรม

Related Posts

“สีจิ้นผิง-ปูติน” ชูสัมพันธ์ 75 ปี สร้างระเบียบโลกหลายขั้วที่ยุติธรรม

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวในวาระครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-รัสเซีย ว่า จีนและรัสเซีย ต่างเป็นประเทศใหญ่ของโลก และตลาดเกิดใหม่แห่งสำคัญ ถือเป็นเพื่อนบ้านรายใหญ่ที่สุดของกันและกัน ทั้งสองฝ่ายยกระดับคุณภาพ สายสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

ความสัมพันธ์ทวิภาคี ระหว่างจีนกับรัสเซีย มีลักษณะเด่นในฐานะเพื่อนบ้านที่ดีเสมอมา การประสานงานเชิงยุทธศาสตร์รอบด้าน และความร่วมมือ ส่งผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่ยุคใหม่ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ที่ไม่เคยพานพบในรอบศตวรรษ เดินหน้าเสริมสร้างความไว้วางใจทางการเมือง บรรลุผลลัพธ์อันโดดเด่นในความร่วมมือเชิงปฏิบัติ และได้รับการสนับสนุนมิตรภาพของคนหลายรุ่น เสริมสร้างโลกหลายขั้วที่มีความเท่าเทียม คุ้มครองสันติภาพและเสถียรภาพของโลก ด้วยจุดหมายสร้างประชาคมมนุษยชาติที่มีอนาคตร่วมกัน

ด้าน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความยินดีกับวาระครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตรัสเซีย-จีน ผ่านสารที่ส่งถึงสีจิ้นผิง ระบุว่า เมื่อ 75 ปีก่อน รัสเซียเป็นประเทศแรกในโลก ที่รับรองสาธารณรัฐประชาชนจีน (PRC) และสถาปนาความสัมพันธ์ เพื่อความร่วมมือใกล้ชิด กับสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างรวดเร็ว ผ่านบททดสอบของกาลเวลา ปัจจุบันความสัมพันธ์รัสเซีย-จีน ก้าวถึงระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ การค้า วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงด้านอื่นๆ ในกิจการระหว่างประเทศและภูมิภาค เพื่อสร้างระเบียบโลกหลายขั้วที่ยุติธรรม

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts