วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนฉลอง “โกลเด้นวีค” พุ่ง 60% ไทยติดทอป 5 จ่ายผ่านอาลีเพย์

Related Posts

จีนฉลอง “โกลเด้นวีค” พุ่ง 60% ไทยติดทอป 5 จ่ายผ่านอาลีเพย์

อาลีเพย์ เผยยอดการใช้จ่ายในช่วงโกลเด้นวีค ฉลองเทศกาลวันชาติ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำปี 2567 มีการเติบโตขึ้นสูงมาก ทั้งการใช้จ่ายในประเทศและต่างประเทศ

โดยยอดธุรกรรมผ่าน Alipay ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพิ่มสูงขึ้นกว่า 60% ในช่วง 4 วันแรกของโกลเด้นวีค เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมาเลเซีย เกาหลีใต้ ไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นที่ที่จำนวนการทำธุรกรรม ผ่าน Alipay เพิ่มขึ้นมากที่สุด

จากข้อมูลการใช้จ่ายยังพบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน เริ่มหันมาใช้จ่ายเพื่อเข้าถึงประสบการณ์ท้องถิ่น นอกเหนือจากการช้อปปิ้งมากขึ้น โดยสิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ใช้จ่ายผ่าน Alipay ได้แก่ การซื้อบริการต่าง ๆ, ซื้อบัตรโดยสารเพื่อการเดินทาง, ใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง และใช้จ่ายเพื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่ม โดยกลุ่มร้านค้าปลีกมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด เมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจประเภทอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายเพื่อการเดินทาง นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากขึ้น เลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะ อาทิ รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้า และจักรยานสาธารณะ เห็นได้จากยอดการทำธุรกรรมผ่าน Alipay ที่แม้จะมียอดการใช้จ่ายที่ไม่สูงมาก แต่มีจำนวนการใช้ที่บ่อยครั้ง โดย ไทย มาเลเซีย ฮ่องกง และมาเก๊า เป็นที่ที่มีการเติบโตของธุรกรรม ในด้านการเดินทาง ผ่าน Alipay มากที่สุด

ขณะที่การใช้จ่ายในสาธารณรัฐประชาชนจีน นักท่องเที่ยวต่างชาติจ่ายผ่าน Alipay ที่เชื่อมกับบัญชีธนาคารของตนเอง มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 120% ในช่วง 4 วันแรกของโกลเด้นวีค เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ประเทศ ได้รับประโยชน์จากการยกเว้นวีซ่าเข้าจีน ตั้งแต่ปี 2566 ทำการใช้จ่ายผ่าน Alipay เพิ่มมากขึ้นถึง 3 เท่า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts