วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“ไกด์โอ พาเที่ยว”แจ้งความ ปอท.โดนอดีตลูกทัวร์โจมตีการจัดทัศนศึกษา"จามปา"

Related Posts

“ไกด์โอ พาเที่ยว”แจ้งความ ปอท.โดนอดีตลูกทัวร์โจมตีการจัดทัศนศึกษา”จามปา”

“…ไกด์โอ พาเที่ยว” แจ้งความ ปอท. โดนอดีตลูกทัวร์โจมตีการจัดทัศนศึกษา’จามปา’นำรายได้ตั้งกองทุนเพื่อกิจกรรมการสอนภาษาสันสกฤตฯ…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายโอภาส จริยพฤติ หรือ “ไกด์โอ พาเที่ยว” อายุ 49 ปี ผจก.อินเดียนไนเซชั่น ทราเวล เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งที่โพสต์ข้อความโจมตีการจัดทัศนะศึกษาโบราณสถานในเวียดนาม โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษา และมีการข่มขู่คนที่จะมาร่วมทัศนะศึกษาครั้งนี้

นายโอภาส หรือไกด์โอ พาเที่ยว กล่าวว่า ตนได้จัดทัศนะศึกษา ชื่อ “ตามรอยอาจารย์ไปเที่ยว ‘จามปา’ห้าวันพันกิโล”ไปเวียดนาม ระหว่างวันที่ 13 -17 กรกฎาคม​นี้ โดยทางอาจารย์​คณะ ส.ก.อ. (อ.สมบัติ, อ.กังวล, อ.อุเทน)​ มีดำริจัดทริปนี้ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดตั้ง “กองทุน 80ปี จิรพัฒน์ ​ประพันธ์​วิทยา” เพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาสันสกฤตและจารึกศึกษา
โดยจะเดินทางสำรวจปราสาทและจารึกแห่งอาณาจักรจามปา กว่า 16แห่ง ไล่ตั้งแต่นครโฮจิมินห์​ซิตี้ จนถึงเมืองดานัง
รวมถึงชมกลุ่มปราสาทจาม “มรดกโลก หมี่เซิน” และชมพิพิธภัณฑ์​ศิลปะจาม ที่เมืองดานัง นอนพักค้างคืนเพื่อชมเมืองโบราณพันปีในยาม

ค่ำคืนที่  เมืองมรดกโลกฮอยอัน” เป็นเวลา 5 วัน ในราคาท่านละ 28,500 บาท
ก่อนจะมีอดีตลูกทัวร์รายหนึ่งนำทริปนี้โพสต์โจมตีกล่าวหาว่าการจัดทัศนะศึกษาครั้งนี้มีราคาสูงกว่ามาตรฐาน ที่อื่นจัดได้ถูกกว่านี้ และมีการหลอกหรือบังคับคนมาทำบุญโดยไม่สมัครใจ โดยไม่ศึกษาวัตถุประสงค์ของการจัดและสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางการเดินทางที่แตกต่างและเฉพาะทางกว่าการจัดทัวร์นำเที่ยวทั่วๆ ไป ซึ่งไม่สามารถจะนำไปเปรียบเทียบกับทัวร์ประเทศเวียดนามที่จัดกันอยู่ ราคาหมื่นกว่าบาท
จากประสบการณ์การนำเที่ยวต่างประเทศของตนมากว่า 20 ปี กัมพูชา ลาว เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย อินเดีย เจาะลึกสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ นำมาบอกเล่าให้ผู้อ่านติดตามในเฟซบุ๊ก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมามอบให้พนักงานสอบสวน พบว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ก่อนจะแนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความทางออนไลน์ผ่าน thaipoliceonline.com เพื่อส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุรับไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts