วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกภูมิภาคร้านกัญชาแผงลอยเกลื่อน วอล์กกิ้งสตรีท

Related Posts

ร้านกัญชาแผงลอยเกลื่อน วอล์กกิ้งสตรีท

สำรวจร้านกัญชาพัทยา หลัง สธ.ประกาศห้ามเข้มงวด! พบถนนวอล์กกิ้งสตรีท ตั้งแผงลอยวางขายเกลื่อน ไม่มีใบอนุญาต ไรเจ้าหน้าที่ดูแล ขณะร้านค้าออนไลน์ เปิดเว็บขายลูกค้าโจ๋งครึ่ม

กลางดึกวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ ร้านจำหน่ายกัญชา ถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา แหล่งเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวสำคัญของ จ.ชลบุรี หลังจาก ราชกิจจานุเบกษาประกาศสาธารณสุข ให้ “ช่อดอกกัญชา” เป็นสมุนไพรควบคุม มีผลตั้งแต่ 24 พ.ย. 65 โดยเน้นย้ำ ห้ามขายเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามจำหน่ายในตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และห้ามสูบในถานประกอบการร้านค้า รวมถึงการห้ามจำหน่ายผ่านเครื่องสินค้าอัตโนมัติ หรือการโฆษณาจำหน่ายกัญชาผ่านทางสื่อออนไลน์

จากการลงพื้นที่สำรวจ ตลอดถนนวอล์กกิ้งสตรีท ระยะทางประมาณ 700 เมตร พบว่าสถานที่บางแห่งจากเดิมเป็นสถานบันเทิง ผับ บาร์ อะโกโก้ ซึ่งปัจจุบันได้มีนักลงทุนคนไทยและต่างชาติ ต่างพากันปรับเปลี่ยนเป็นร้านจำหน่ายกัญชาขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ด้วยกันหลายแห่ง ตามความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงมากขึ้น หลังจากประกาศ “กัญชาเสรี” ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย พบว่าส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาต ยังคงตั้งโต๊ะแผงลอยตั้งบนถนนวางขายสินค้ากัญชาไม่ว่าจะเป็นช่อดอกหลากหลายสายพันธุ์ หรือแปรรูปเป็นมวลพันลำ ซึ่งสะดวกต่อการสูบ และพกพา โดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อย จนไปถึงหลักพันบาท

นอกจากนี้ยังคงมีผู้ประกอบการบางราย ได้ตั้งตู้จำหน่ายกัญชาอัตโนมัตืแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไว้บริการลูกค้า ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีจำนวน 1 เครื่อง อยู่ใจกลางวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา จากการตรวจสอบพบว่าตู้ดังกล่าวปิดให้บริการอยู่ เนื่องจากอยู่ในระหว่างปรับปรุงสินค้าภายในตู้ แต่จากการสำรวจขั้นตอนการใช้ตู้กัญชาดังกล่าว ที่ก่อนหน้านี้เปิดบริการอยู่ ในขั้นตอนแรกต้องนำบัตรประชาชนเสียบเข้าเครื่องเพื่อตรวจสอบว่าอายุเกิน 20 ปีตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากอายุไม่ถึงเกณฑ์ก็จะไม่สามารถเลือกซื้อสินค้านั้นได้ แต่ถ้าอายุครบก็สามารถกดเลือกซื้อสินค้าได้เลย โดยชำระเงินผ่านโมบายแบงค์กิ้ง หรือบัตรบัตรเครดิต ขณะที่ ร้านค้ากัญชาออนไลน์ จากการค้นหาในอินเทอร์เน็ตพบว่ามีการขายกัญชา และอุปกรณ์กันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่มีการตรวจสอบว่าผู้ซื้อมีอายุถึงไม่

ทั้งนี้ จากการสำรวจตลาดกัญชาในถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา พบว่ายังขาดการดูแลความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตามจึงอยากฝากวิงวอนไปหน่วยงานในพื้นที่เข้าจัดระเบียบ และทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึงลูกค้าผู้ใช้บริการให้เข้มงวดกวดขันให้มากกว่านี้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts