วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยสาระขัน “ตู่จันทร์” กับ “ตู่ไทย”? (ตอนแรก)

Related Posts

สาระขัน “ตู่จันทร์” กับ “ตู่ไทย”? (ตอนแรก)

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”

ผมโชคดีที่ได้ไปสัมภาษณ์ ล้วงความในใจของ “นายกฯ ชาติจันทร์”!

“ชาติจันทร์” ช่างเหมือน “ชาติไทย” เป๊ะราวกับออกมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน! ทั้งเรื่องราวกับผู้คนทางการเมือง “นายกฯ” ของ “ชาติจันทร์” ก็ดันชื่อ “ตู่” พูดจาขึงขังจริงจังน่าเชื่อถือ เหมือนกับ “นายกฯตู่” ของชาติไทยยังไงยังงั้น..

ใครพบใครเห็นก็คิดว่า “ตู่จันทร์-ตู่ไทย” เป็นคนเดียวกัน หรือไม่ก็ต้องเป็น“โคลนนิ่งตู่”..แน่นอน!

“ตู่ไทย” เป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย “เขา” ไม่ค่อยให้เกียรติสื่อมวลชน ราวกับ “อาฆาตสื่อฯ” มาแต่ชาติปางก่อนโน่น โดยเฉพาะกับ “ผม” และ “เพื่อน” ที่ไม่เชลียร์ “เขา” แต่กลับวิจารณ์ “เขา” อย่างตรงไปตรงมาเสมอ ทำให้ “เขา” ไม่พอใจอย่างแรงส์ส์ส์ ถึงกับฟาดงวงฟาดงา “เม้งแตก” ระเบิดอารมณ์ ตำหนิ “ไอ้ชัชวาลย์ (ผมเอง)-ไอ้โสภณ (เพื่อนผม)” ต่อหน้าสื่อฯ มากมายในทำเนียบฯ ถึง 2 ครั้ง

ชาตินี้เคียดขึ้งกันซะขนาดนี้..ชาติหน้า “ตู่ไทย” จะยังแค้นเคือง “ผม” กับ“เพื่อน” อยู่หรือเปล่า? แต่..ช่างมันฉันไม่แคร์(ว่ะ)..?

มาดูกันดีกว่าว่า ที่ผมไปทำเนียบ “ตึกจันทร์คู่ฟ้า”.. ได้คุยอะไรกับ “นายกฯ ตู่จันทร์” บ้าง..

ชัช – ท่านทำรัฐประหารใน “ชาติจันทร์” ท่านบอกจะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง ประชาชนได้ยินกันทั่วประเทศ แล้วท่านตระบัดสัตย์..เอ๊ย!..ไม่ทำตามคำพูด ประชาชนตั้งหลายล้านคน ที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเลือกตั้งเครือข่ายโกงจนชิน จะไม่โกรธท่านที่หักหลังพวกเขาเหรอครับ?

ตู่จันทร์ – ตอนผมทำรัฐประหาร โค่นรัฐบาลเลือกตั้งเครือข่ายโกงจนชิน ที่โกงชาติกับล้มเจ้า ผมประกาศจะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้งจริง ก็ผมรู้ความต้องการของประชาชนจันทร์ แต่ตอนนี้เรื่องปฏิรูปชาติทุกภาคส่วน มันไม่จำเป็นสำหรับผมแล้ว ระบบการเมืองสามานย์แบบนี้ดีนะ เพราะผู้มีอำนาจจะทำอะไรตามใจชอบก็ได้..จริงไหม?

ชัช – แต่ประชาชนจันทร์จะไม่พอใจท่าน และอาจลุกฮือไล่พวกท่านนะครับ..

ตู่จันทร์ – ใคร? ใครหน้าไหนจะกล้า? ใครมันจะมีพลังมากขนาดนั้น? “โจ๋เทพ” ก็เป็นลูกไก่ในกำมือ ผมจะบีบก็ตายจะคลายก็รอด เขามีแต่ต้องเชลียร์ผมสุดลิ่มทิ่มประตูเท่านั้น ส่วนพวกฝ่ายค้านก็แค่ขนมจีนไร้น้ำยา เป็นพวกหมาเห่าใบตองแห้ง ตอนนี้ทำอะไรผมไม่ได้แม้กระผีกริ้น!

ยิ่งม็อบเด็กล้มเจ้าที่ฝ่ายค้านหนุนหลังน่ะ วันนี้..แกนนำตัวเอ้บางคนก็ติดคุก หลายคนต้องขึ้นศาลเป็นพัลวัน อีกหลายคนกลายเป็นเจ้าไร้ศาล ลี้ภัยไปต่างประเทศ เหมือนอดีตนายกฯ สองพี่น้องมหาภัย ที่วันนี้ทำได้แค่โผล่หน้าอ้าปากพูดโกหกใน“คลับเห่า” ที่กลุ่มแคร์เงินไม่แคร์ความจริงจัดให้

ดูสิ..พลังนอกสภาที่เคยซ่าบนท้องถนน ตอนนี้ซึมจ๋อยไปแล้ว! ฝ่ายค้านในสภาก็แค่พูดกับพูด พูดให้น้ำลายแตกฟองเท่านั้น..จริงไหมเล่า?

ชัช – แต่ประชาชนเจอทั้งปัญหาโควิดระบาด ต้องเจ็บป่วยล้มตายกันไปไม่น้อย แถมท่านแก้ปัญหาเพิ่มรายได้ให้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ พากันเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า จนประชาชนทนไม่ไหวกันแล้ว ไม่วันใดก็วันหนึ่งอาจลุกฮือโค่นล้มท่าน..อย่าประมาทนะครับ..

ตู่จันทร์ – ไม่หรอก! ชาวจันทร์รักสงบนะ คุณก็ดูสิ..ผมผิดคำพูดตั้งหลายเรื่อง ทั้งไม่ปฏิรูปชาติ ไม่ปราบคนโกงชาติ ไม่ลดความเหลื่อมล้ำ ฯลฯ “โจ๋เทพ” กับพวกยังตั้งหน้าตั้งตาเชียร์ผมส่งเดช จนบางทีผมอายแทนเลย..

เอ้อ..ว่ากันตามจริง..ผมไม่ได้แก้ต้นเหตุปัญหาสักเรื่อง ผมแก้แต่ปัญหาทั่วไปตามระบบราชการ แบบแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ เพราะผมกำลังลากยาวเพื่ออยู่ในอำนาจ ผมคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ล่ะ แต่รัฐบาลผมก็อยู่มาได้ตั้ง 7 ปีนะ ผมได้เป็นทั้งนายกฯ รัฐประหารกับนายกฯ เลือกตั้งเชียวนา..

จนวันนี้..ผมยังไม่เห็นใครหน้าไหน จะไล่ผมออกจากนายกฯ ได้เลย..? ถ้ายุ่งกับผมจนรำคาญ เดี๋ยวผมยุบสภาแม่งเลย

อ้อ..เรื่อง “จตุพร” จะไล่ผมน่ะเหรอ?..ยากส์ส์ส์! ส่วน “นกเขา” ก็ส่งเสียงไล่ผมไม่ไหวแล้ว เพราะนกเขามันไม่ขันจู้ฮุกคูแล้วนะว้อย..

ชัช – ท่าน “ตู่จันทร์” เหมือน “ตู่ไทย” เป๊ะเลย ระวังประชาชนไม่น้อยจะลุกฮือขึ้นมาสักวัน..

ตู่จันทร์ – ประชาชนทุกชาติเหมือนกันหมดแหละ.. แค่ผมใช้สื่อปั่นข่าวว่า รัฐบาลโกงจนชินจะกลับมาเป็นใหญ่ ผู้คนก็กลัวจนขี้ขึ้นสมองแล้ว โอ๊ย..คนกลัวพรรคโกงจนชินกับพรรคล้มเจ้ากันทั้งนั้น

ผมเนี่ยโชคดี ที่ “ชิน-ทอน” กับชาติฝรั่ง ดันทะลึ่งไปหนุนม็อบเด็กล้มเจ้า มาให้ร้ายป้ายสี หยามหมิ่นเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ชาวจันทร์เคารพเทิดทูนยิ่งชีวิต..

งานนี้..ผมก็เลยรอดตัว ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของพวกม็อบเด็กล้มเจ้าไปโดยปริยาย ประชาชนก็เลยพุ่งเป้าโจมตีกลุ่ม “ชิน-ทอน-พวกล้มเจ้า” เป็นหลัก ผมล่ะปลอดภัย อยู่ในอำนาจไปได้เรื่อยๆ เอ..ว่าจะอยู่อีกสักสิบปีดีไหม?

ชัช – ตอนนี้การเมืองชาติจันทร์ ถอยหลังลงคลองน้ำเน่า เพราะท่านไม่ปฏิรูปการเมือง?

ตู่จันทร์ – ก็ช่างมันถอยหลังลงคลองไปสิ เพราะผมยังได้เปรียบในหลายมิตินี่หว่า อย่างเรื่อง สว. 250 เสียงที่ผมเป็นคนตั้ง มีสิทธิ์เลือกนายกฯ ทำให้ผมได้เป็นนายกฯ เลือกตั้งในวันนี้ไง นี่ผมว่าจะเป็นนายกฯ เลือกตั้งอีกสักรอบดีไหมหว่า..?

นักการเมืองกับการเมืองเน่าๆ เป็นสิ่งไม่ดีสำหรับชาติกับประชาชนแน่นอน แต่มันดีสำหรับผมกับพวกพ้อง ที่จะกอบโกยอำนาจ-เงินทอง-ทรัพย์สินต่อไปนะว้อย..?

ชัช – ผมขอพูดตรงๆนะ ท่าน “ตู่จันทร์” น่าจะคิดทำเพื่อชาติ กับประชาชนเป็นหลักจะดีกว่าไหม? ขืนท่านคิดและทำเหมือน “ตู่ไทย” ที่เบี้ยวประชาชนซึ่งๆ หน้าแบบนี้ ระวังจะอยู่ในแผ่นดินเกิด อย่างสงบศานติสุขไม่ได้นะครับ!

ชัช คิด – เฮ้อ!.. ตู่จันทร์แห่ง ชาติจันทร์ ตู่ไทย แห่ง ชาติไทย.. ไม่สนใจชื่อเสียงตัวเองพอๆ กันเลยว่ะ..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts