วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยสอดแนมการเมืองผลงานไม่ถึง แต่อยากเป็น “นายกฯ ตู่” อีก..!

Related Posts

ผลงานไม่ถึง แต่อยากเป็น “นายกฯ ตู่” อีก..!

“สอดแนมการเมือง”
“ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”

นายกฯตู่-ตระบัดสัตย์ ทำผิดคำพูด แถม “โกงเวลา” ทำให้ชาติกับประชาชนเสียหายมากว่า 8 ปี!

ประชาชนผู้รักชาติ-ไม่พอใจอย่างยิ่ง กับสภาพที่ “พรรคการเมือง” ของมหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ชนะในสนามเลือกตั้ง ได้ “ส.ส.” มากมายเกินครึ่งสภาฯ จากที่ “เหลี่ยม” ได้ทุ่มเงินลงทุนอย่างมหาศาล ฯลฯ

นั่นทำให้มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” เปลี่ยนสภาพกลายเป็น “บิ๊กเหลี่ยม” ผู้มีอำนาจทางการเมือง “บิ๊กเหลี่ยม” ที่เสียงส่วนใหญ่ของ “ส.ส.” หรือบรรดา “ผี-โม่แป้ง” ทางการเมืองในสภาฯ ยกมือพรึบพรั่บราว “หุ่นยนต์” ให้ “บิ๊กเหลี่ยม” เป็นทั้ง “นายกรัฐมนตรี” และ “ผู้นำรัฐบาล” รวมถึงเป็น “ผู้นำเผด็จการรัฐสภาฯ” คอยชี้นิ้วบงการให้บรรด า“ส.ส.” ในสภาฯ ทำ “ตามใจเหลี่ยม” โดยไม่สนใจว่า สิ่งที่ทำนั้นถูกหรือผิดกฎหมาย ไร้คุณธรรม ไม่ชอบธรรมต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนก็ตาม

ดังนั้น..ในยุคที่ “บิ๊กเหลี่ยม” บริหารชาติ ในฐานะ “นายกฯ” จึงเกิดเรื่องไม่โปร่งใส โกงชาติอย่างมโหฬารมหาศาล อีกทั้ง “บิ๊กเหลี่ยม” ยังบ้าอำนาจ ทั้งยังหลงลืมตัว บังอาจเหิมเกริม คิดว่าประชาชนรัก “ตัวเอง” ดุจดั่งประชาชนรัก “ในหลวงรัชกาลที่ 9”!
“ในหลวงรัชกาลที่ 9” และประธานองคมนตรี “ป๋าเปรม-พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์” รวมทั้งข้าราชการที่ดีและประชาชนทั้งชาติ ต่อต้านประณามสาปแช่งอย่างรุนแรง ต่อการคอร์รัปชั่นโกงเงินชาติทุกรูปแบบ เพราะผิดทั้งกฎหมายชาติ และเป็นการบ่อนทำลายชาติกับประชาชนชนิดให้อภัยไม่ได้!
แต่มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ที่ได้เป็น “นายกฯ” ซึ่งก่อนหน้าเคยประกาศอย่างแข็งขันรับรู้กันทั่วไทย ว่า “ผมรวยแล้วจะไม่โกงชาติเด็ดขาด” กลับมีพฤติกรรมตรงกันข้าม ใช้อำนาจรัฐ “โกงชาติ” มากมายชนิดมิรู้จักพอ แถมยังเหิมเกริมบังอาจหนุนขบวนการ “ล้มเจ้า” ทั้งลับและเปิดเผยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

เรื่องรัฐบาล “นายกฯ เหลี่ยม” กับเครือข่าย โกงชาติกับล้มเจ้า จึงถูกเปิดโปงแฉโพยอย่างกว้างขวาง ครั้งแล้วครั้งเล่าไม่รู้จบ จนในที่สุด ประชาชนที่ “รักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์” อดรนทนต่อไปไม่ไหว จำต้องออกมาปกป้องความมั่นคงของชาติและสถาบันฯ ที่ปวงชนรักเคารพยิ่งชีวิต ด้วยการชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล “บิ๊กเหลี่ยม” กับเครือข่าย อย่างต่อเนื่องนานแรมปี จนรัฐบาล “บิ๊กเหลี่ยม” สั่นคลอน จวนจะล้มมิล้มแหล่ เปิดทางให้ “คณะนายทหาร” นำโดย “บิ๊กบัง-สนธิ บุญยรัตกลิน” ฉวยโอกาสยกกองทัพออกมาทำรัฐประหาร โค่นล้ม “รัฐบาลเลือกตั้งเหลี่ยม” ลงทันที

แต่เรื่องเลวร้ายของมหาเศรษฐีอย่าง “บิ๊กเหลี่ยม” ไม่ได้จบลงง่ายดายดังคิด ด้วย “บิ๊กบัง” ได้ทำให้รัฐประหาร “เสียของ” เพราะ “เยี่ยวไม่สุด” นั่นเอง!

มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ผู้มั่งคั่ง ยังมีบารมีและเงินทองมากมาย ยังคงส่งเสียเลี้ยงดูบรรดา “ผี-โม่แป้ง” กับบรรดา “มวลชนนอกสภาฯ” เป็นกองกำลังสำหรับเคลื่อนไหวก่อความปั่นป่วนวุ่นวาย ให้กับ “รัฐบาลรัฐประหาร” อย่างต่อเนื่องครั้งแล้วครั้งเล่า จวบจนมีการเลือกตั้งทั่วไป..

แน่นอน.. การเลือกตั้งที่ซื้อเสียงกับโกงได้ ทำให้ “ส.ส.” เครือข่าย “พรรคเหลี่ยม” ชนะเลือกตั้งอย่างท่วมท้นเกินครึ่งสภาฯอีกครั้ง จากนั้น “อดีตผู้นำเผด็จการรัฐสภาฯเหลี่ยม” ก็ชี้นิ้วบงการให้รัฐบาล “สมัคร สุนทรเวช” ขึ้นนั่งในตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรีนอมินี” แต่ความเหิมเกริมบังอาจของ “เหลี่ยม” ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่น้อย โดย “รัฐบาลนอมินีสมัคร” ได้แต่งตั้ง “คนล้มเจ้า” บางคน ให้เป็น “รัฐมนตรี” ในรัฐบาลนอมินีของ “นายกฯ สมัคร” ทันที พฤติกรรมโกงชาติล้มเจ้า จึงยังเป็นสรณะของรัฐบาลเครือข่ายของ “เหลี่ยม” อีกตามเคย

ชาว “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” จึงต้องออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว ต่อสู้ขับไล่ “รัฐบาลนอมินีสมัคร” ที่ยังคงโกงชาติกับล้มเจ้าเช่นเดิม จน “นายกฯ จมูกชมพู่” ที่ทำผิดกฎหมายเรื่องรับจ้างทำงาน มีรายได้จากบริษัทเอกชน ถูก “ศาลพิพากษา” ให้ “สมัคร” ต้องหลุดจากตำแหน่งนายกฯ

การแต่งตั้ง “นายกฯ อีกครั้ง” ในสภาฯ “บิ๊กเหลี่ยม” ได้หักหลัง “กลุ่มเนวิน” ที่หนุน “อดีตนายกฯ สมัคร” หน้าตาเฉย เพราะ “บิ๊กเหลี่ยม” เชื่อว่า “ผี-โม่แป้ง” จะอยู่ในกำมือชนิดไม่กล้าหือ นึกจะหักหลังใครก็ทำได้

โดย “บิ๊กเหลี่ยม” สั่ง“ส.ส.”ในคาถา ให้แต่งตั้ง “ชาย-ตู้เย็น สามีน้องสาว” ให้เป็น“ นายกฯ” แทน “สมัคร” สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งให้กับ “กลุ่มสมัคร-เนวิน”!

“ชาย-ตู้เย็น” เป็น “นายกฯ อาภัพ” เหลือแสน! โถ.. อุตส่าห์ส้มโอหล่นใส่ได้ตำแหน่งยิ่งใหญ่ แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าทำงานในทำเนียบฯ “ไทยคู่ฟ้า” เพราะทำเนียบฯไทยคู่ฟ้า กลายเป็นที่พักพิงลี้ภัยของประชาชน “ชาว พธม.” ด้วย“ ชาว พธม.” ถูกอันธพาลการเมืองของ “เหลี่ยม” ลอบสังหารคนแล้วคนเล่า แต่แม้จะชุมนุมอย่างสงบสันติอยู่ในทำเนียบฯ “ชาวพธม.” ผู้เสียสละกล้าหาญ ก็ยังถูกลอบสังหารจนบาดเจ็บเสียชีวิตอยู่เนืองๆ..
การชุมนุมอย่างสันติของ “ชาว พธม.” ทำให้ “ชาย-ตู้เย็น” สามีน้องสาวของ “เหลี่ยม” กลายเป็น “เจ้าไม่มีศาล” ได้เป็นแค่ “นายกฯ ชั่วคราว” ในห้วงสั้นๆ ที่ไร้ทั้งเก้าอี้และทำเนียบฯสิงสถิตย์ ต้องเร่ร่อนไป “ประชุมครม.” ที่โน่นที่นี่ จนกระทั่งรัฐบาล “ชาย-ตู้เย็น” ต้องหลุดจากอำนาจ..

เพราะ “คณะนายทหาร” กลุ่ม “สามปอ” ได้กดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสภาฯ โดย “มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรค “ปชป.” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก “เนวิน ชิดชอบ”และพลพรรค พลิกจากการหนุน “เหลี่ยม” หันมาสนับสนุน ให้ “มาร์ค-อภิสิทธ์” ก้าวขึ้นเป็น “นายกฯ คนใหม่” ด้วยเสียงข้างมากของ “ส.ส.” ในสภาฯ

งานนี้.. สร้างความไม่พอใจแก่มหาเศรษฐี “บิ๊กเหลี่ยม” ต่อ “กลุ่มเนวิน” อย่างรุนแรง ชนิดที่ “คอการเมือง” ระบุว่า ความบาดหมางระหว่าง “เหลี่ยม-เน” นั้น เป็นเรื่อง “แค้นฝังหุ่น”

ชนิด “ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ” นั่นเชียว..

ส่วน “นายกฯ มาร์ค” ผู้โชคดีได้ตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” อย่างไม่คาดฝัน แต่โชคร้ายที่ต้องบริหารชาติในช่วงวิกฤติบ้านเมือง “ผลงาน” ของรัฐบาล “นายกฯมาร์ค” ที่ “กลุ่มทหารสามปอ” หนุนหลังอย่างเต็มที่ กลับไม่คุ้มค่าตามที่ควร

ความอ่อนแอของรัฐบาล “นายกฯ มาร์ค” เปิดโอกาสให้มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ส่งเสริมสนับสนุน “กลุ่มคนเสื้อแดง” ให้ออกมาป่วนชาติอย่างรุนแรง ก่อการจลาจล จนเกิดการเผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลางจังหวัด ฯลฯ จน“ นายกฯ มาร์ค” ต้องเร่งจัดเลือกตั้งทั่วไป..

ความอหังการของ “เหลี่ยม” มุ่งหวังจะยึดอำนาจรัฐให้จงได้ จึงส่ง “น้องสาวคนสวย” ที่ไร้ประสบการณ์การเมือง ด้อยคุณภาพกับด้อยคุณธรรม ลงสนามเลือกตั้ง เมื่อ “พรรคเครือข่ายเหลี่ยม” ชนะเลือกตั้ง ได้ “ส.ส.”เกินครึ่งสภาฯ ก็ดำเนินการตามแผน เชิดให้ “น้องสาว” เป็น “นายกฯ หญิง” นำรัฐบาล “พี่ชายคิด-น้องสาวโกง”

รัฐบาลอดีตนายกฯ “ปูจ๋า” ยังคงโกงชาติกับล้มเจ้า พฤติกรรมเฉกเช่นอดีตนายกฯ “เหลี่ยม” เฉพาะโครงการ “จำนำข้าว” ผลาญและโกงเงินชาติ เสียหายมากกว่า 5-6 ล้านบาท เป็นเหตุให้ “นายกฯ หญิงคนแรกของไทย” ต้องเผ่นหนีคดีความกับคุก 2 ปี เตลิดไปอยู่กับพี่ชายที่แดนอาหรับ ภายหลังเหตุการณ์ “ชาว กปปส.” ชุมนุมขับไล่ และถูก “บิ๊กตู่” ทำรัฐประหารโค่นล้ม..

ท้องฟ้าเหนือประเทศไทยสดใสอีกครั้ง.. ประชาชนกลับมามีความหวังจากคำพูดของ “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน.ครปห. ควบตำแหน่ง นรม.” ว่า “จะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แต่..! กว่า 8 ปีของรัฐบาล “นายกฯ ตู่” รัฐประหารก็ “เสียของ ”เพราะ “เยี่ยวไม่สุด”! ไร้การปฏิรูปชาติทุกมิติ!

ผลงาน “นายก ฯตู่” มีแต่ผลงานทั่วไปตามระบบราชการเท่านั้น! ส่วนผลงาน “แก้ต้นเหตุปัญหาชาติ” ไม่มีเห็นเป็นที่ประจักษ์สักเรื่อง! เมื่อถูกถาม “นายกฯตู่ ” ก็มักแสดงอาการหงุดหงิดฉุนเฉียว โมโหโทโส ฟาดงวงฟาดงา สีหน้าแววตาไม่พอใจ ไม่ตอบคำถามเสียดื้อๆ ผละหนีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หรือขึ้นรถจากไป ฯลฯ

เฮ้อ!..เรื่องนิติรัฐนิติธรรมก็เหลวเป๋วหลายเรื่อง “นายกฯ ตู่” ได้ประพฤติตัวไร้ความเป็น “ผู้นำชาติ” ที่กล้าหาญ ไม่จัดการให้นิติรัฐนิติธรรมเข้าร่องเข้ารอย เป็นหลักให้กับชาติและประชาชน จนทำให้ผู้คนยิ่งเชื่อมั่นว่า “คุกไม่ได้มีไว้ขังคนรวย” แต่มีไว้“ ขังคนจน” จริงๆ ว่ะ!

เฮ้อ!.. “นายกฯ ตู่” หลงอำนาจ จนไม่รู้ว่า ผลงานโดยรวมของตัวเองไม่เอาไหน? แต่ยังกระสันจะเป็น “นายกฯ ครั้งที่สาม” อีก.. เฮ้อ!..เดอะเวรแอนด์เดอะกรรมว่ะ..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts