วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยสอดแนมการเมือง“ทำชั่วให้ชาติ” หลัง “ชนะเลือกตั้งสกปรก”?

Related Posts

“ทำชั่วให้ชาติ” หลัง “ชนะเลือกตั้งสกปรก”?

“สอดแนมการเมือง”
“ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”

“เหลี่ยม-ตู่” สองโมฆะบุรุษ ผู้ทำให้มิติสำคัญๆ ในสังคมไทย “ถอยหลังลงคลอง”!!!

มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ร่ำรวยมหาศาล เข้ามาลงทุนใน “ธุรกิจการเมือง” ทุ่มเงินซื้อเสียงกับโกงเลือกตั้ง ผสมกับนโยบายประชานิยม จน “เหลี่ยม” ได้เป็น “นายกรัฐมนตรี” ใช้อำนาจ “ทางการเมือง” แสวงหากอบโกยผลประโยชน์สารพัด ให้ “ตัวเอง”

กับ “พลพรรค” จนกลายเป็น “รัฐบาลเลือกตั้งเหลี่ยม” ที่ “โกงชาติมโหฬาร” กับเหิมเกริม “บังอาจล้มเจ้า”!

“ประชาธิปไตยเลือกตั้งโกงชาติล้มเจ้า” ของไทยเยี่ยงรัฐบาล “เหลี่ยม” มิใช่ “ประชาธิปไตย” อันพึงมีของชาติไทยนะเว้ย!

“ส.ส.-พรรค-รัฐบาล-นายกฯ” โดยภาพรวมตามแบบอย่างของ “เหลี่ยม” จึงไม่ใช่ระบอบ “ประชาธิปไตยที่ดีงามถูกต้อง” ตรงกันข้ามกลับเป็นแบบอย่าง “ประชาธิปไตยทุนสามานย์” ของ “เหลี่ยม” กับพลพรรค ที่มี “เงิน” กับความเชี่ยวชาญ “การซื้อเสียงกับโกงชาติ” โดยไม่เคยแยแสสนใจต่อการกระทำผิดกฎหมาย และไร้จิตสำนึกรักชาติกับประชาชน

ดังนั้น.. แม้ชาติกับประชาชนจะได้ผลงานที่ดีมิใช่น้อย จากรัฐบาล “เหลี่ยม” ที่เคยประกาศ “ผมรวยแล้วจะไม่โกงชาติ” แต่ด้วยความเป็น “รัฐบาลนายกฯ เหลี่ยม” ซึ่ง “ธาตุแท้” เป็น “ทุนนิยมสามานย์”ตัวจริง “นายกฯ เหลี่ยม” จึงยึดหลัก “อำนาจรัฐ” นำมาซึ่ง “เงินทอง-ทรัพย์สิน-ผลประโยชน์” มหาศาลสารพัด

“เหลี่ยม” จึงแสดงอำนาจทั้งลับและเปิดเผย ใช้ความเป็น “นายกฯ รัฐบาลเผด็จการรัฐสภา” เปิดมหกรรมโกงชาติกับบังอาจล้มเจ้า อันเป็นการบั่นทอนทำร้ายทำลายความมั่นคงอย่างร้ายแรงยิ่ง ต่อสถาบันชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์-ประชาชน ฯลฯ จนเกิดการชุมนุมขับไล่ต่อเนื่องยาวนานแรมปี จากประชาชนผู้รักชาติ ครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างไม่เคยปรากฏในชาติไทย..

ทว่า.. แทนที่รัฐบาลทุนนิยมสามานย์เครือข่ายของ “เหลี่ยม” จะสำนึกในความผิด และแก้ต้นเหตุปัญหารัฐบาลของ“ตนเอง”กับเครือข่ายอย่างทันการณ์ ตามวิถีทางในระบอบ“ประชาธิปไตย” เพื่อขจัดความขัดแย้งอย่างกว้างขวาง ระหว่างรัฐบาลเครือข่าย“เหลี่ยม”กับประชาชน ให้ผ่านวิกฤตไปด้วยดี

อดีตนายกฯ “เหลี่ยม” กับรัฐบาลและเครือข่าย กลับดื้อดึงดันทุรัง “ไม่ยอมลาออก-ไม่ยอมยุบสภาฯ” อีกทั้งแสดงความ“บ้าอำนาจ” ด้วยการยัดข้อหาอธรรม จับกุมคุมขังประชาชนมิใช่น้อย อีกทั้งยังปราบปรามผู้ชุมนุมทั้งลับและแจ้งอย่างป่าเถื่อน จนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก..

“รัฐบาลเผด็จการรัฐสภาฯเหลี่ยม ”กับเครือข่าย จึงเป็นหนึ่งใน“ต้นเหตุปัญหา”อันร้ายแรง ของชาติกับประชาชนไปโดยปริยาย จึงทำให้“คณะนายทหาร”ฉวยโอกาส เป็น“ข้ออ้าง”ออกมาทำ“รัฐประหาร” โค่นรัฐบาลมหาเศรษฐี“เหลี่ยม”กับเครือข่าย ล้มครืนลงถึงสองครั้งสองครา..

แต่.. อนิจจา! “รัฐประหารทั้งสองครั้ง” ของ “คณะนายทหาร” ทั้ง “บิ๊กบังและบิ๊กตู่” สรุปสั้น ๆอย่างเจ็บปวดหัวใจว่า “เสียของ” เพราะ“ เยี่ยวไม่สุด”!

“รัฐประหารทั้งสองครั้ง” ไม่ได้ “แก้ต้นเหตุปัญหาชาติ” จริงจัง “มีข้อดี” เพียงแค่ยุติอำนาจชั่วร้ายของรัฐบาลทุนสามานย์ของ “เหลี่ยม” กับเครือข่าย ได้เพียงชั่วคราว..จริงไหม?

“หัวหน้าคณะรัฐประหาร” กับ “รัฐบาลเผด็จการ” โดยเฉพาะ “นักรัฐประหารตู่” ที่ก้าวขึ้นเป็น “นายกฯ เผด็จการตู่” อีกตำแหน่งหนึ่ง ไร้ความสามารถเท่าที่ควร แถมยังผิดคำพูดที่ได้ประกาศไว้ว่า “นายกฯ ตู่จะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” ให้สำเร็จ
ทว่า.. “นายกฯ เผด็จการบิ๊กตู่” ผู้มีอำนาจเบ็ดเสร็จด้วย “มาตรา 44 ”นานถึง 5 ปีกว่า “บิ๊กตู่” กลับไม่เคย “ปฏิรูปชาติ”อะไรเลย! ไม่ได้ปราบการโกงชาติอย่างจริงจัง! ไม่ได้แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ลดช่องว่างระหว่างชนชั้นในสังคมไทย! ฯลฯ

เลือกตั้งสกปรกครั้งแรก ได้สืบทอดอำนาจให้ “บิ๊กตู่” ได้เป็น “นายกฯ เลือกตั้ง” มีอำนาจรัฐในกำมือนานร่วม 4 ปี! แต่ “บิ๊กตู่” ยังไม่มีผลงาน “การปฏิรูปชาติ” ใดๆ ให้ประชาชนได้ประจักษ์แม้แต่น้อยเลยนะเว้ยเฮ้ย!

จนผู้คนพากันตั้งคำถามอย่างอื้ออึงว่า “ชายชาติทหารตู่” รักชาติจริงอ๊ะป่าว? “นายกฯ ตู่” รักประชาชนจริงหรือ? ทำไมจึงไม่จริงจังกับการแก้ไขปัญหาให้ชาติและประชาชน “ไม่ปฏิรูปชาติสักเรื่อง?” ซึ่ง “บิ๊กตู่” ยังคงเงียบกริ๊บ.. ไม่เคยตอบให้ผู้คนหายสงสัยจนทุกวันนี้..

“นักการเมืองดี” ไม่ว่าจะมาจาก “เลือกตั้งสกปรก” หรือ “รัฐประหาร” หรือ “สืบทอดอำนาจ” หากทำงานให้ชาติกับประชาชนเป็นหลัก ล้วนสมควรได้รับการยกย่องให้เป็น “นักการเมืองที่ดี”!
ส่วน “นักการเมืองโกงชาติ” ทั้งหลาย จัดเป็น “นักการเมืองชั่วร้าย” และมิใช่ “นักประชาธิปไตยที่แท้จริง” ที่สำคัญ..ไม่ใช่ “นักประชาธิปไตยของประชาชน”!

โดยภาพรวม “นายกฯ ตู่” กับ “อดีตนายกฯ เหลี่ยม” มีผลงาน “เลวร้าย” มากกว่าผลงานสร้างสรรค์ที่ “ดีงาม” จึงทำให้ “ผู้นำชาติทั้งคู่” เป็นได้เพียง “โมฆะบุรุษ” ของประชาชนเท่านั้น!

มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ตระบัดสัตย์ ประกาศว่า “ผมรวยแล้วจะไม่โกงชาติ” เมื่อได้เป็น “นายกฯ เลือกตั้ง” สมใจนึก กลับโกงชาติอย่างมโหฬารไม่รู้จักพอ แถมบังอาจเหิมเกริม “ล้มเจ้า” เสียอีก!

ชายชาติทหาร “ตู่” ตระบัดสัตย์ ทำรัฐประหารพร้อมประกาศก้อง ต้อง “ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แต่ “บิ๊กตู่” อยู่ในตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” เกือบ 9 ปี ไม่ได้ “ปฏิรูปชาติ” แม้แต่น้อย!

“สองโมฆะบุรุษ” อดีตตำรวจกับทหาร ผู้ไม่รักชาติกับประชาชนด้วยใจจริง ได้กระทำบาปหนักหนาสาหัส ด้วยการทำร้ายทำลายความมั่นคง “ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์-ประชาชน” ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งลับกับแจ้งมาโดยตลอด..

โอกาสทองเกือบ 9 ปี! “นายกฯ ตู่” ไร้ “ความสามารถ” เท่าที่ควร! บริหารชาติได้เพียงแค่ “ผลงานทั่วไปแบบผักชีโรยหน้า”

“ความศรัทธาเชื่อถือ” ต่อ “นายกฯ ตู่” จึงตกต่ำดำดิ่งลงเรื่อยๆอย่างน่าใจหาย ทว่า..“บิ๊กตู่” กลับไม่รู้สภาพที่แท้จริงของ “ตัวเอง”.. ยัง “หลงอำนาจ” ยังอยาก “สืบทอดอำนาจ” ยังกระสันต์อยากเป็น “นายกฯ ตู่ครั้งที่สาม” แม้จะอยู่ในตำแหน่ง “นายกฯ” ได้อีกแค่ 2 ปี ตามที่ “ศาลรัฐธรรมนูญ” เสียงข้างมากระบุไว้..

เลือกตั้งครั้งแรก-พรรคหนุน “ตู่” พ่าย “พรรคเหลี่ยม” แบบไม่ต้องใช้ภาพถ่าย ไม่ต้องนับคะแนนใหม่ แต่เพราะ “บิ๊กตู่”

ได้ “ส.ว. 250 เสียง” ยกมือพรึบพรับช่วยโหวตให้ “ตู่” ได้เป็น “นายกฯ” อีกครั้ง แถมมี “พี่ใหญ่ป้อม” กับพลพรรค ช่วยกันแบกหามเสลี่ยงอันหนักอึ้ง ให้ “น้องเล็กตู่” นั่งเมืองสบายใจเฉิบ

ทว่า..การ “เลือกตั้งครั้งหน้า” ที่จะมีขึ้นใน “ปีเถาะ 2566” นั้น “น้องเล็กตู่” คิดและเชื่อว่า “ตนปีกกล้าขาแข็ง ”แล้ว “น้องเล็กตู่” จึงเท “พี่ใหญ่ป้อม” ให้เดียวดาย โดย “บิ๊กตู่” โบยบินผงาดสู่ฟากฟ้าด้วย “จิตอหังการ” คิดจะฝ่า“ พายุการเมือง” อันแปรปรวนสุดหยั่งคะเน ฝันจะเป็น “นายกฯ ครั้งที่สาม”!

อืม.. “นายกฯ ตู่” พร้อมจะถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ “เลือกตั้งสกปรก” อีกครั้ง ท่ามกลางการซื้อตัว “ส.ส.เกรดเอบวก” ที่ปั่นราคาจนพุ่งสูงถึงคนละ “70 ล้านบาท”..ว้าว!..

มหาเศรษฐีอดีตนายตำรวจ “เหลี่ยม” ในฐานะ “นักธุรกิจการเมือง”ที่ ร่ำรวยเงินทองเหลือเฟือ ผูกขาดธุรกิจโทรคมนาคมของไทย จึงเป็นหนึ่งใน“ตัวเงินตัวทองทางการเมือง” สู้ศึก“ซื้อตัว ส.ส.” มาเป็น “ผี-โม่แป้ง” หรือ “ทาสที่ปล่อยไม่ไป” โดย “ฝันถึงโลกสวย” ถึงขั้นจะแลนด์สไลด์เลยว่ะ!.
.
ขอเตือนอีกครั้ง ถึง “เหลี่ยม” กับ “ลูกเมีย” หากได้เป็น “นายกฯ-รัฐบาล” อย่าโกงชาติอีกนะเว้ยเฮ้ย..?
ส่วน “บิ๊กตู่”.. หากบุญพาวาสนาส่ง ได้เป็น “นายกฯ ครั้งที่สาม” อันจะเป็นที่พออกพอใจอย่างยิ่ง ของกลุ่มคนที่รัก(แต่ไม่รู้เท่าทัน) “บิ๊กตู่” เพราะกลัวจนหลอน ว่า “เหลี่ยม” กับพลพรรค จะกลับมายึดชาติกับโกงชาติอีก แม้จะต้องเห็นวิสัยทัศน์กับผลงานทั่วไปแบบ “ตู่ๆ” ก็ตาม..

เฮ้อ!.. อนาคตชาติกับประชาชนไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน! ตราบใดที่ “นายกฯ ตู่” ยัง “คิด-ทำ” เพื่อสืบทอดอำนาจให้ “ตนเอง” กับพลพรรค! ขณะที่ “เหลี่ยม” ก็ยัง “คิด-ทำ” เพื่ออำนาจ-เงินทอง-ผลประโยชน์ ให้ “ตนเอง” กับพวกพ้องเช่นเดิม!

เอ๊ะ!.. “ประเทศไทย” ชาติ กลายเป็น “สมบัติส่วนตัว” ของ “นักการเมืองเลว” ด้วยข้ออ้างแค่ “ชนะเลือกตั้งสกปรก” แล้วพวกมันจะทำเลวระยำชั่วร้ายตามใจชอบ..ก็ได้หรือ??

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts