วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองรอมา 19 ปี! วัชระร้อง "บิ๊กป๊อก" ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.

Related Posts

รอมา 19 ปี! วัชระร้อง “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบมท.ขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้อบต.ทั่วปท.

(9 ก.พ.66) ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 8.55 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เหมาะสมกับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้นและสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

นายวัชระ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ได้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ซึ่งตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลว่า ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 5,300 แห่งทั่วประเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่เพิ่มขึ้น แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่มีการปรับปรุงระเบียบฯ ดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 19 ปี ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศ อันจะเป็นผลดีต่อการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบฯ นี้ โดยขอให้พิจารณาปรับค่าตอบแทนขึ้นอีกร้อยละ 20-40 ให้กับอบต.ทั่วประเทศด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts