วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระร้องชัชชาติเร่งปราบโกงปมจ่ายใต้โต๊ะมโหฬาร เสนอลงสัตยาบันใครโกงให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-กม.ลงโทษ

Related Posts

วัชระร้องชัชชาติเร่งปราบโกงปมจ่ายใต้โต๊ะมโหฬาร เสนอลงสัตยาบันใครโกงให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-กม.ลงโทษ


(7 ก.พ.66) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องการเรียกรับสินบนค่าก่อสร้างต่อเติมบ้านพักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากกรณีที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวของเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ว่า มีประชาชนกรุงเทพมหานครมากถึงร้อยละ 43 ต้องจ่ายสินบน เงินใต้โต๊ะให้เจ้าหน้าที่เมื่อไปยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้าง ต่อเติมบ้าน และระหว่างการก่อสร้างยังต้องจ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานเป็นค่าดูแล หรือค่ามองไม่เห็น ส่วนจะต้องจ่ายมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเขตพื้นที่และสภาพโครงการ ขณะที่บางรายต้องเป็นฝ่ายเสนอสินบนให้เจ้าหน้าที่ เพราะได้ทำบางอย่างผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนแก่ชุมชนโดยรอบ ดังนั้นจึงขอถาม ผู้ว่าฯ
กทม. ดังนี้

1.ในอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายโยธาและฝ่ายเทศกิจ สังกัดกรุงเทพมหานคร มีการกระทำดังกล่าวจริงหรือไม่ และจะหาทางแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

2.ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ของรัฐสังกัดกรุงเทพมหานครยังมีพฤติกรรมเรียกรับสินบนค่าก่อสร้างต่อ เติมบ้านพักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือไม่

3.ขอให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตทุกเขต ผู้อำนวยการสำนักโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่าย เทศกิจทุกเขต เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาทุกเขต ลงชื่อร่วมกันให้สัตยาบันว่าจะไม่มีพฤติการณ์ทุจริตคอร์รัปชันใด ๆ อีกเป็นอันขาด หากฝ่าฝืนให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมือง พระสยามเทวาธิราช คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ลงโทษสถานหนักต่อไปโดยไม่มีการละเว้น

4.ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช่วยหาแหล่งทุนและมาตรการบรรเทาแก้ไขปัญหาเรื่องเงินเดือนไม่พอใช้หรือเรื่องภาระหนี้สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐสังกัดกรุงเทพมหานครทุกระดับ และขอทราบรายละเอียดโดยเร็วที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts