วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคคณะผู้บริหาร อบต.บ่อวินนำผู้บริหารสถานศึกษาและนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆะบูชาเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม

Related Posts

คณะผู้บริหาร อบต.บ่อวินนำผู้บริหารสถานศึกษาและนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆะบูชาเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่15ก.พ.2565 ที่วัดพันเสด็จใน หมู่ 4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน นำคณะผู้บริหาร อบต.บ่อวินและผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนในสังกัดอบต.บ่อวิน ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันมาฆะบูชา ประจำปี 2565โดยมีตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ซึ่งอยู่ในสังกัด อบต.บ่อวิน รวม 70 คน ร่วมกันรับศีลจากพระสงฆ์ แล้วร่วมกันเวียนเทียน รอบพระอุโบสถวัดพันเสด็จใน เพื่อเป็นการบูชารำลึกถึงพระรัตนตรัย ซึ่งวันมาฆะบูชาหมายถึงวันเพ็ญขึ้น15ค่ำเดือน3ซี่งเป็นวันที่พระสงฆ์ 1250 รูปมาประชุมกันโดยมิได้นัดหมายและมีเหตุอัศจรรย์พร้อมกัน 4 ประการเรียกว่าจาตุรงคสันนิบาตซึ่งการมาเวียนเทียนร่วมกันเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมสืบสานประเพณี และวัฒนธรรม เป็นการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะผู้บริหารอบต.บ่อวิน บุคลากร คณะครู และนักเรียนเป็นอย่างดี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts