วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสระแก้ว- ไม่เคยพบเจอ จงอาง สีทองใหญ่เกือบ 4 เมตร

Related Posts

สระแก้ว- ไม่เคยพบเจอ จงอาง สีทองใหญ่เกือบ 4 เมตร

วันที่ 18 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถานรับแจ้ง จาก นางสมปอง เสือโป๋ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 5 บ้านเนินสะอาด ตำบล สระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ ยาว ได้เลื้อยเข้าบ้านตน จนท.เมื่อได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ธรรมสถาน จึงประสาน ทีมงานพิทักษ์งูเขตพื้นที่กบินทร์บุรี เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน ชั้นเดียวเลขที่ 93 หมู่ 5 บ้านเนินสะอาด ตำบล สระแก้ว อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว มีชาวบ้าน จำนวนมาก ได้มายืนรอดูการจับงูของ ทีมพิทักษ์งู กบินทร์บุรี มักจะใช้ทักษะความชำนาญในการจับงู ด้วยมือเปล่าซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น

นางสมปอง เสือโป๋ อายุ 51 เป็นเจ้าของบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นนั่งเล่นอยู่ หน้าบ้าน กับหลานเห็นงูเลื้อยเข้ามาจึงได้หอบหลาน แล้ว กระโดดหนี ด้วยความตกใจ มาตั้งหลักทั้งๆที่ตื่นเต้นทีแรกว่าจะตี เห็นงูตัวใหญ่มากไม่กล้าตี จึงได้นั่งเฝ้ารอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ ตนเองมั่นใจว่าเป็นงูจงอางแน่ๆ จากนั้นงูตัวดังกล่าวก็ได้เลื้อยเข้าไปในห้องเก็บของข้างบ้านตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่มาช่วยจับ ทางด้านกู้ภัยก็ได้ประสานให้

กลุ่มพิทักษ์งู มาช่วยจับด้วย มือเปล่าได้อย่างง่ายดาย เมื่อนำมาวัดขนาดก็ทราบว่ายาว 3.39 เมตร ท้ามกลางชาวบ้านมายืนดูบ้างก็ตีเลขเด็ดไปต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นเลขที่บ้าน 93 ความยาวของงู 3.39

ด้าน หัวหน้าชุด ทีมพิทักษ์งูไทย เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป… นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts