วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกการเมืองเลือดต้องเข้มกว่าน้ำ "ป๋าเหนาะ เดินทางมา เลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ย้ำ เลือกหลานตระกูล เทียนทอง"

Related Posts

เลือดต้องเข้มกว่าน้ำ “ป๋าเหนาะ เดินทางมา เลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ย้ำ เลือกหลานตระกูล เทียนทอง”

วันที่ 26 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเสนาะ เทียนทอง ผู้มากบารมีทางการเมืองของจังหวัดสระแก้ว ช่วงสายวันนี้เดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ที่มีหลานชาย นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 2 ลงสมัครรับการเลือกตั้ง โดยป๋าเหนาะ ย้ำกับ ผู้สื่อข่าวว่า ไม่เลือกหลาน แล้วจะไปเลือกหมาที่ไหน

วันนี้ คอการเมืองในจังหวัดสระแก้ว กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเมืองในพื้นที่ หลัง กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครนายก อบจ.รวมทั้งหมด 4 คน คือ นางสาวอัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครเบอร์ 1, นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 2 , นายบรรจง โพธิ์คำ ผู้สมัครเบอร์ 3, นายวราวุธ สุวิทยพันธุ์ ผู้สมัครเบอร์ 4 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งจังหวัด 430,852 คน 799 หน่วยเลือกตั้ง

โดยบรรยากาศตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 8.00 น. ประชาชนผู้มีสิทธิ์ทะยอยไปใช้สิทธิ์กันค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่จะพบปัญหา ประชาชนไปใช้สิทธิ์ผิดหน่วยเลือกตั้ง เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า เอกสารแจ้งลำดับการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ไม่ได้รับจากการส่งทางไปรษณีย์ จึงทำให้ขั้นตอนในการเลือกตั้งภายในหน่วย จะต้องล่าช้าในการหาลำดับการเลือกตั้ง

“กระทั่งในเวลาประมาณ 10.30 น.ที่ผ่านมา ผู้มากบารมีทางการเมืองของจังหวัดสระแก้ว นายเสนาะ เทียนทอง พร้อมลูกชาย นายสรวงศ์ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สระแก้ว เขต 3 เดินทางไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งในปีนี้ ป๋าเหนาะอายุครับ 91 ปีแล้วจึงทำให้การเดินเหินไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก ลูกชายต้องคอยเดินประคองอยู่ตลอดเวลา เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามป๋าเหนาะว่า เลือกหลานไหมครับ (ฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 2) ” ป๋าเหนาะตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่เลือกหลาน แล้วจะไปเลือกหมาที่ไหน” (มีเสียง) หัวเราะต่อกระซิบกันมา ” ด้านนายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเบอร์ 2 ลงพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ในช่วงบ่าย 2 โมง เพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หลังสัมภาษณ์ สานต่องานเก่า ที่ยังค้างคาอยู่ของคุณแม่ ขวัญเรือนเทียนทอง เมื่อ ผู้สื่อข่าว สอบถามว่า ทราบหรือยัง ป๋าเหนาะ เดินทางมาลงคะแนนให้นายฐานิสร์ ทราบแล้ว ก็เดินอมยิ้มขึ้นรถเดินทางกลับ บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts