วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ฮือฮา!1 ประกาศขายที่มา 10 กว่าปี ทรายเสกหลวงพ่อสง่าวัดเขาไม้แดง ปลดหนี้!

Related Posts

ฮือฮา!1 ประกาศขายที่มา 10 กว่าปี ทรายเสกหลวงพ่อสง่าวัดเขาไม้แดง ปลดหนี้!

นักธุรกิจหญิง-ข้าราชการเกษียณสองสามีภรรยาสุดทึ่ง ทรายเสกในพิธีพุทธาภิเษกวัดเขาไม้แดง หลังวางบนตู้รู้สึกเกะกะ จึงนำไปโปรยในที่ดิน 2 วัน มีคนมาขอซื้อที่ดิน 2 แปลง เกิดแรงศรัทธาในหลวงพ่อสง่า ทำบุญใหญ่บริจาคที่ดิน 115 ไร่ สร้างสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา 2 เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนา ที่ จ.เพชรบูรณ์

(วันที่ 2 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมชาย ธีรางกูร อดีตนายอำเภอน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ และ นางนันท์นภัส ธีรางกูร เป็นเจ้าของ ไร่นันท์นภัส (จ.เพชรบูรณ์) ว่าพวกตนสองสามีภรรยามีความประสงค์จะบริจาคที่ดิน 115 ไร่ เพื่อสร้างสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา2เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนา ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
นาง นันท์นภัส ธีรางกูร เจ้าของ ไร่นันท์นภัส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและสามีประสบปัญหาด้านการเงินจึงอยากแบ่งขายที่ดิน มรดกของ นายสมชาย ธีรางกูร ที่ซื้อมาในช่วงรับราชการเป็นนายอำเภอ แต่ประกาศขายนานปีก็ไม่ได้ขาย มีเพื่อนลูกสาวมาเชิญชวนให้นำโฉนดที่ดินมาเข้าร่วมทำพิธีที่วัดหนองไม้แดง โดยหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาส วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ประชาชนทั่วไปศรัทธา หากได้ทำพิธีเจิมมือและเจิมโฉนดที่ดิน พร้อมนำทรายจากในพิธีกลับมาที่บ้านจะรู้สึกดีขึ้น ช่วงแรกๆตนเองไม่ค่อยเชื่อ แต่ไม่กล้าลบหลู่ จึงนำทรายที่วางเกะกะบนหลังตู้เย็นไป โปรยว่านในบริเวณที่ดิน 2 แปลงที่ประกาศขายมานาน แต่ไม่มีใครสนใจแต่อย่างใด

2-3 วันต่อมาเกิดเรื่องเหลือเชื่อ มีคนมาขอซื้อที่ดินทั้ง2แปลง โดยไม่ขอต่อรองราคาแต่อย่างใด หลังจากขายที่ดินได้ ตนเองและครอบครัวหมดทุกข์ หมดปัญหา ในด้านการเงิน ยังเกิดแรงศรัทธาใน หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาส วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี พวกตนสองสามีภรรยาจึงนำที่ดินมาบริจาคให้หลวงพ่อสง่า 115 ไร่ เพื่อให้หลวงพ่อท่านสร้างเป็นสำนักปฎิบัติธรรม เพื่อเผยแพร่คำสอนของพระพุทธศาสนาให้กับคนในพื้นที่ใกล้เคียงรอบๆสำนักปฎิบัติธรรม วัดเขาไม้แดงสาขา2

ผู้สื่อข่าวได้รายงานข่าวต่อว่า ในช่วงเศรษฐกิจหลังพิษโควิด19 ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรีจึงเป็นวัดที่มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้พากันมาสักการะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาไม้แดง เพื่อขอพร ขอโชคลาภ

และที่ได้รับความนิยมจำนวนมาก ก็คือการเอาโฉนดที่ดินมาให้หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาส วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ได้ทำพิธี ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาทางวัดเขาไม้แดงได้เปิดให้ประชาชนนำโฉนดที่ดิน เข้าร่วมโดยในพิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงพ่อสง่ารุ่นแรก “มีกินไม่รู้สิ้น” หลังยันต์ นะพระแม่โพสพ อันลือลั่น

พิธีพุทธาภิเษกเหรียญมีกินไม่รู้สิ้น รุ่นแรก หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร พิธีเป่ายันต์ สาริกาป้อนเหยื่อ ซึ่งเป็นวิชาของพระเดชพระคุณ หลวงพ่อยงยุทธ ปฐมเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง โดยในพิธีที่ผ่านมา หลวงพ่อสง่า จะเป็นผู้อธิษฐานจิตเป่ายันต์ ให้กับศิษยานุศิษย์ และ สาธุชนผู้เข้าร่วมพิธีนับห้าพันคน จนล้นวัดเขาไม้แดง โฉนดที่ดินที่นำเข้าร่วมพีธีครั้งนี้ นับราคาหมื่น-แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในส่วนสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา2 ต้นกำเหนิดมาจากคนที่ “ไม่เชื่อ “เปลี่ยนเป็นมหาศรัทธา” มีกินไม่รู้สิ้น จึงได้บริจาคที่ดินจำนวน115ไร่ นั้น หลังจากสร้างสำนักปฎิบัติธรรมเสร็จแล้ว ในส่วนที่เหลือกว่า100ไร่นั้น ทางหลวงพ่อสง่า จะนำมาทำโครงการด้านเกษตร เพื่อให้ชาวบ้านที่ยากจน ไร้ที่ดินทำกิน ขาดที่อยู่อาศัย ได้เข้ามาทำกินในที่ดินของวัดในแบบ เศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ที่ร.9 ทรงสอนประชาชนชาวไทย เพื่อสร้างเพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพื่อให้วัดเขาไม้แดง “จงเป็นที่รัก ที่พอใจ เทวดาตามรักษา หลับและตื่นประชาชนเป็นสุข”ตลอดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts