วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน บินลัดฟ้า เกณฑ์ทหารชายแดน สระแก้ว

Related Posts

ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน บินลัดฟ้า เกณฑ์ทหารชายแดน สระแก้ว

วันที่ 2 เมษา ยน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการคัดเลือกทหารเกณฑ์ประจำปี 2566 จ.สระแก้ว ที่หอประชุม อำเภอตาพระยา จ.สระแก้วซึ่งดำเนินการพร้อมกันหลายพื้นที่ใน จ.สระแก้ว โดยมีนายสุโสพัสพึ่งบุญ นายอำเภอตาพระยา และ พ.ท.อ.โนชา เปรมปรี ประธานกรรมการตรวจเลือก พร้อมคณะและ นายทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งบรรยากาศ การคัดเลือกทหารเกณฑ์ตั้งแต่ช่วงเช้า มีทั้งชายไทย สาวประ เภทสอง พระภิกษุ เข้ารับการตรวจเลือกทหารจำนวนมาก ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้านเอกสารและตรวจร่างกายของผู้เข้ารับการตรวจเลือกเสร็จสิ้น ซึ่งในช่วงบ่ายได้มีการจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคัก มีกองเชียร์ ที่เป็นเพื่อน ๆ และญาติ ต่างยืนลุ้นผลการจับสลากเต็มบริเวณโดยรอบของหอประชุมฯ หากญาติหรือ บุตรหลานของผู้ใดจับได้ใบดำ ต่างก็พากันโห่ร้องด้วยความดีใจ ส่วนผู้ที่จับได้ใบแดง จะต้องขานว่า ใบแดง และ ทบ.1 ผลัด 1 และ 2

ด้าน พ.ท.อโนชา เปรมปรี ประธานการตรวจเลือกในพื้นที่ อ.อำเภอตาพระยา จ. สระแก้ว ซึ่งอนุญาตให้ ช่างภาพสื่อมวลชน เข้าถ่ายภาพและทำข่าวภายในบริเวณพื้นที่ ที่กำหนด ตรวจเลือก ซึ่งในพื้นที่ อ. ตาพระยา มียอดชายไทยที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารที่อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จากพื้นที่หลายตำบล อาทิ ตำบลทับเสด็จ ตำบลทัพราช มีจำนวน ทั้งสิ้น 350 คน

ด้าน นายเขมชาติ แก้วผาทรัพย์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ตำบลทับเสด็จ อำเภอ ตาพระยาจังหวัดสระแก้ว “หนึ่งในผู้เข้ารับการตรวจเลือกและเกณฑ์ทหารในปีนี้ กล่าวว่า ตนบินกลับมาจากเยอรมันเมื่อ 2 วันก่อนเพื่อมาเตรียม เกณฑ์ทหาร ในวันนี้โดยเฉพาะ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นชายไทย และได้มีโอกาสเข้าร่วมรับใช้ชาติด้วย การได้ร่วมเกณฑ์ทหาร ตนไม่คิดจะหนีทหาร และก็ดีใจที่วันนี้ ได้กลับมาประเทศไทย ก็มาตามนัด แต่ตนได้มีเอกสารรับรองจากแพทย์ ซึ่งเพศสภาพ ได้เปลี่ยนไปจากเดิม จึงนำมายืนยัน กับทางเจ้าหน้าที่ ส่วนเพื่อนๆ ที่มีเพศสภาพที่ปกติ ที่จับได้ใบแดง หรือใบดำ ถือว่า ได้ทำหน้าที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังมีการจับใบดำและใบแดงเสร็จสิ้น ชายไทยทุกคนจะต้องถูกนำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ก่อนรับเอกสารการผ่านการคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ พร้อมทั้งแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลในพื้นที่ดูแลการตรวจอย่างเข้มงวด ซึ่งหาก ชายไทยคนใดถูกตรวจพบมีฉี่สีม่วงและมีสารเสพติดในร่างกาย จะถูกนำตัวเข้ารับการบำบัดในทันที “และนอกจากจะมีประชาชนนำบุตรหลานมาเข้ารับการเกณฑ์ทหารแล้วยังมีการออกร้านค้า โดยมี พ่อค้าแม่ค้าจาก สระแก้ว และ จังหวัดไกล้เคียงนำสินค้าต่างๆมาจำหน่ายให้กับประชาชน ในพื้นที่อำเภอตาพระยาชายแดนจังหวัดสระแก้วอีกด้วยอาทิเช่นหอม กระเทียม พริกแห้งซึ่งเป็นสินค้าคู่ครัวไทยขาดไม่ได้มาจำหน่ายในงานวันเกณฑ์ทหาร ชายแดนสระแก้ว นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts