วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกการเมืองส.ส.กุ้งร่างใบลาออกนายกฯ รอแค่ “ประยุทธ์” เซ็น บอกรีบเซ็นก่อน ปชช.หมดความอดทน ประยุทธ์ ลั่น “ไม่ออก” สวน “ขอให้เก็บไว้ใช้เอง”

Related Posts

ส.ส.กุ้งร่างใบลาออกนายกฯ รอแค่ “ประยุทธ์” เซ็น บอกรีบเซ็นก่อน ปชช.หมดความอดทน ประยุทธ์ ลั่น “ไม่ออก” สวน “ขอให้เก็บไว้ใช้เอง”

ส.ส.ทัศนีย์ อภิปรายในสภาฯ พร้อมโชว์ร่างใบลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รอ “ประยุทธ์”เซ็นเท่านั้น พร้อมแนะให้รีบเซ็นก่อนที่ประชาชนจะหมดความอดทน “ประยุทธ์” สวนกลับ ขอให้เก็บไว้ให้ตัวเองก็แล้วกัน เพราะผมยังไม่ลาออกทั้งนั้น!

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565ที่ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา ชั้น 2 มีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 3 ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ประเด็นวิกฤตเศรษฐกิจ ยุคของแพง ค่าแรงถูก แพงทั้งแผ่นดิน วิกฤตโรคระบาด ในคนและโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร

ระหว่างการอภิปรายช่วงหนึ่ง น.ส.ทัศนีย์ ได้นำใบลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาโชว์เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย โดยภายหลังการอภิปราย น.ส.ทัศนีย์ ได้โพสต์ภาพใบลาออกลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า

“กุ้งได้เขียนใบลาออกไว้ให้แล้ว รอคุณประยุทธ์เซ็นอย่างเดียวค่ะ รีบเซ็นก่อนประชาชนจะหมดความอดทน ถึงเวลานั้น แม้แต่เวลาที่จะเซ็นใบลาออก ท่านก็จะไม่มีนะคะ”


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมได้กล่าวว่า “ผมขอถามว่า ปัญหาที่นำมาอภิปรายในวันนี้ บางเรื่องเคยได้รับการแก้ไขหรือไม่ บางอย่างอยู่ในกระบวนการ ถามว่าประเทศไทยจะไปตรงไหน มีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้หรือไม่

ตามที่ท่านระบุตามมาตรา 152 เสนอมาได้ทุกเรื่อง ถ้าพูดง่ายๆ ตีกันไปแบบนี้ ไม่เกิดอะไรกับประเทศชาติสักอย่าง ผมขอให้สภา เป็นสถานที่รับฟัง ผมพร้อมรับข้อเสนอแนะ แต่ถ้าท่านมุ่งหวังว่าจะตีรัฐบาล จะล้มรัฐบาล จะเอานายกฯ ออกให้ได้ ผมว่าไม่ถูก ไม่ใช่น่าหน้าที่ของท่าน เมื่อวาน (17 ก.พ.) มีการเอาใบลาออกมาให้เซ็น ขอให้เก็บไว้ให้ตัวเองก็แล้วกัน เพราะผมยังไม่ลาออกทั้งนั้น”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts