วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นปรากฏการณ์ในรอบ 27 ปี ลูกเห็บตกสระแก้ว

Related Posts

ปรากฏการณ์ในรอบ 27 ปี ลูกเห็บตกสระแก้ว

เวลา 17.00 น.วันที่ 22 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังสภาพอากาศเกิดภาวะร้อนจัด จนทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพร้อมมีลูกเห็บตกลงมา จนทำให้พื้นที่ บริเวณศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระแก้ว แลดูเหมือนหิมะขาวโพลน ในบริเวณ เขตพื้นที่ ต. ท่าเกษม อ. เมืองสระแก้ว ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหลายราย ได้โพสต์ภาพลูกเห็บที่ตกในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพก้อนน้ำแข็งชนาดเล็ก จนแลดูขาวโพลนเต็มไปหมด กระทั่งสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโชเชียลมีเดีย Biw saovarot จนมีการแห่แชร์ภาพดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีผู้โพสต์รายหนึ่งระบุว่า “ลูกเห็บตกหนัก ทั่วจังหวัดสระแก้ว, โดยเฉพาะอำเภอเมืองสระแก้ว ดูขาวโพลนเต็มไปหมด ลูกเห็บตกขณะขับรถฝนตก นึกว่าโดนรอบทำร้าย ที่ไหนได้ลูกเห็บตกพร้อมฝน กระจกเกือบทะลุ”

ชาวบ้านส่วนใหญ่ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความรู้สึกทั้งตื่นเต้นและหวาดกลัวเพราะเพิ่งพบเห็นพายุลูกเห็บตกหนักขนาดนี้ น้องบิวก็เป็นอีกคนที่พึ่งเคยเห็นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เกิดมา 30 กว่าปีเพิ่งได้เห็นครั้งนี้และถ่ายไว้ด้วยตนเอง ทั้งตื่นเต้นและตกใจเห็นแต่ที่จังหวัดอื่นๆตกไม่คิดว่าจะมาตกที่ สระแก้วบ้านตัวเองในครั้งนี้.โดยลูกเห็บตกราว 10 นาที หลังจากนั้นมีพายุฝนตกค่อนข้างแรงนานกว่า1ชั่วโมงพอฝนสงบลงชาวบ้านต่างรีบไปตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนของตนเองว่าเกิดความเสียหายมากน้อยเพียงใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts