วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” สะท้อนผ่าน BRICS ไม่มีใครโตได้ด้วยตัวคนเดียว

Related Posts

“สีจิ้นผิง” สะท้อนผ่าน BRICS ไม่มีใครโตได้ด้วยตัวคนเดียว

การเสวนากลุ่มประเทศบริกส์-แอฟริกา วงขยายและกลุ่มประเทศบริกส์ พลัส (BRICS-Africa Outreach and BRICS Plus Dialogue) นอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศบริกส์ ครั้งที่ 15 ในนครโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ แสดงภาพของ สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ที่เรียกร้องผ่านประชาคมว่า “ไม่ควรมีประเทศใดถูกทอดทิ้งในการสร้างความทันสมัยระดับโลก”

ประธานาธิบดีจีน เรียกร้องความพยายามร่วมกันสร้างประชาคมที่มีการพัฒนาร่วมกัน และรับรองว่าไม่มีประเทศใดถูกทิ้งไว้ข้างหลังในกระบวนการสร้างความทันสมัยระดับโลก
การสานต่อความร่วมมือกับกลุ่มประเทศแอฟริกา เพื่อสนับสนุนแอฟริกาเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการพัฒนาของตนเอง โดยกลุ่มสถาบันการเงินของจีนจะจัดตั้งกองทุนพิเศษ มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.51 แสนล้านบาท) ในเร็วๆ นี้ เพื่อการดำเนินงานตามแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลก (Global Development Initiative) ยกระดับกระบอกเสียงของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในกิจการระดับโลก และสนับสนุนกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในการบรรลุการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น
“จีนเป็นและจะยังคงเป็นสมาชิกของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเสมอ” สีจิ้นผิง กล่าว

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ย้ำว่า การขยายตัวของกลุ่มประเทศบริกส์ ถือเป็นประวัติศาสตร์และจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับความร่วมมือ การขยายตัวดังกล่าวสะท้อนปณิธานของกลุ่มประเทศบริกส์ในการรวมตัวและร่วมมือกับประเทศกำลังพัฒนาแห่งอื่นๆ ตอบสนองความคาดหวังของประชาคมระหว่างประเทศ และเป็นผลประโยชน์ร่วมของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา การขยายตัวนี้ยังอัดฉีดพลังความมีชีวิตชีวาสดใหม่สู่กลไกความร่วมมือของกลุ่มประเทศบริกส์ เสริมสร้างกำลังสำหรับสันติภาพและการพัฒนาของโลกต่อไป

ภาพ : ซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts