วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันยี่สิบเก้า)นักการเมือง-ไม่จ๊าบนี่หว่า!?

Related Posts

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันยี่สิบเก้า)นักการเมือง-ไม่จ๊าบนี่หว่า!?

การเมือง-“อำนาจ-เงินทอง” เรื่องสำคัญยิ่ง! “นักการเมือง” จึงขาด “คนดีมีคุณภาพมากคุณธรรม”?! การเมือง-ระบอบประชาธิปไตยไทย หลังการ “เลือกตั้ง” ต้องมี“รัฐบาล”กับ“ฝ่ายค้าน” บ่อยครั้งการเมืองไทยมีเรื่อง “ขายตัว” กับ “หักหลังกัน” ผลัดเปลี่ยนไปอยู่กับอีกฝ่ายหนึ่งเฉยเลย! ประชาชนจึงมองสังคมการเมืองต่ำช้ายิ่งนัก “นักการเมือง”ส่วนใหญ่จึงถูกประณามสาปแช่ง ยากจะหา “นักการเมืองดี” มีพฤติกรรมเป็นตัวอย่างดีงาม มั่นคงในอุดมการณ์ดีมีคุณธรรม ยืนหยัดทำงานให้ชาติและประชาชนด้วยความจริงใจ ฯลฯ


ชาติไทยได้กลายเป็น “การเมืองสามานย์” โดยกลุ่มนายทุนใหญ่น้อยเข้ามาตั้ง “พรรค” ใช้ “เงิน” ซื้อ“นักการเมือง”เข้าสังกัด ทุ่ม“เงินมหาศาล”โฆษณาหาเสียง และ“ซื้อเสียงเลือกตั้ง” รวมทั้ง“ซื้อบุคลากร”ที่“ให้คุณให้โทษ”ในสนามเลือกตั้ง พร้อมๆกับนำเงินภาษีจำนวนมหาศาลของ“ประชาชน” ไปใช้กับ“นโยบายประชานิยม” เพื่อดึงคะแนนเสียงให้ “พรรคตน” ฯลฯ ที่สำคัญ.. ที่ผ่านมาเมื่อ “พรรค” กับ “นักการเมือง” ได้เป็น “ส.ส.” และเลือก“นายกฯ” ตั้ง “รัฐบาล” เรียบร้อยแล้ว แทนที่ “รัฐบาล” จะทำให้ชาติเจริญรุ่งเรือง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น “นายกฯ-รัฐบาล” มักจะใช้อำนาจรัฐคอร์รัปชั่นโกงชาติในโครงการต่างๆ จนถูกสื่อฯและประชาชนเปิดโปงความชั่วช้าและชุมนุมขับไล่ ทั้ง“นายกฯ”กับ“รัฐบาล”อย่างต่อเนื่อง จน “นายกฯ” บางคนกับ “รัฐบาล”บางคณะ อยู่ในอำนาจไม่ได้ ต้องยุบสภาเลือกตั้งกันใหม่ หรือไม่ก็โดน “คณะนายทหาร” ทำรัฐประหารโค่นอำนาจลง ฯลฯ


ทำให้ชาติไทยเกิด“วงจรอุบาทว์”ซ้ำซาก สลับไปมาระหว่าง “รัฐบาลเลือกตั้ง” ซี่งมักเป็น“เผด็จการรัฐสภาฯโกงชาติ”! กับ“รัฐบาลรัฐประหาร”ซึ่งเป็น“เผด็จการทหาร” ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักคอร์รัปชั่นโกงชาติเช่นกัน! โดยเฉพาะในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ความอุบาทว์หนักหนาสาหัส ถึงขั้น “นายกฯ”กับ“รัฐมนตรี” หลายคน ได้เผยสันดานสามานย์“โกงชาติ”อย่างโจ๋งครึ่ม ชนิดไม่เกรงกลัวกฎหมาย “รมต.”หลายคนที่ทำผิดต้อง“ติดคุก” หลายคน“หนีคุก”ไปอยู่ต่างประเทศ เจริญรอยตาม“อดีตนายกฯ”พี่น้องโกงชาติ ที่คนพี่“ทักษิณ”หนีนำไปก่อนสิบกว่าปี ฯลฯ


ณ วันนี้“ทักษิณ”ได้ใช้“ดีลลับการเมือง”มามอบตัว ทำทีเป็น“ยอมรับผิด”แต่ไม่ยอม“ติดคุก” ด้วยข้ออ้าง “ป่วยหนัก” และ “สูงวัย” ผันตัวเองจาก“เรือนจำ”ไปพักห้องหรูของโรงพยาบาลตำรวจ ดึงเรื่องยืดเยื้อเพื่อไม่ต้อง “เข้าคุก” จนพ้นวันเวลารับโทษทัณฑ์ “โกงชาติมโหฬาร” เมื่อครั้งเป็น “รัฐบาลเลือกตั้ง”! ขอบอกไว้ ณ ที่นี้ว่า ตราบใดที่“นักโทษเด็ดขาดทักษิณ”มีอภิสิทธิ์ ได้นอนโรงพยาบาลตำรวจไม่ต้อง“เข้าคุก” โดย “นายกฯเศรษฐา” ปล่อยชาติเป็น “สองมาตรฐาน” เข้าข่าย“คุกมีไว้ขังคนจน” “รัฐบาลเศรษฐา” ต้องตกเป็น “จำเลยของสังคม” ดังประจักษ์ชัดในสายตา “คนไทย” และ “ชาวโลก”! ว่าชาติไทยเป็น“รัฐ”ที่ไร้ซึ่ง“นิติรัฐนิติธรรม” ส่วน “ฝ่ายค้าน” อย่าง“พรรคก้าวไกล”ของ“ตี๋ทอน”กับพวก ก็ย่ำแย่ด้วยปัญหาหลายเรื่องที่“น่าเป็นห่วง”! ทั้งเรื่อง“ส.ส.”มีปัญหาคุณภาพต่ำเตี้ยจน “ตกสภาฯ” ต้องเลือกตั้งใหม่! และอีกหลายเรื่องของ“พรรคนี้”ก็วุ่นวายไม่หยุด หลัง“พิธา”อดเป็น“นายกฯ”ตัวจริง! “พรรค” ก็ต้องเป็น“ฝ่ายค้าน”ชนิดคาดไม่ถึง และอยากเป็น “ฝ่ายค้านสมบูรณ์แบบ” เสียด้วยสิ..?
เรื่อง“โลภมาก”โดยไม่ระวัง“ลาภหาย”! โถ..อยากเป็นทั้ง“ผู้นำฝ่ายค้าน” กับเป็น“รองประธานสภาฯ”ด้วยว่ะ! จึงแกล้งลืมว่า“จำนวน ส.ส.”ได้ลดลงไปแล้ว! ในสภาฯจึงต้อง“ลดประธานกรรมาธิการ”ลงด้วย!


แถมหลงผิดคิดว่า “นักการเมืองอื่นโง่กว่า” จึงเปิดการ “แสดงละครตลก” ขับไล่ “หมออ๋อง” ออกจาก “สมาชิกพรรคก้าวไกล” ไปอยู่ “พรรคอื่น” ทั้งที่ไม่ปรากฎความผิดเลวร้ายใดๆ นับเป็น “การแสดงละครหยาบไม่เนียน”!.. “พรรครัฐบาล” จึงเรียกร้องให้“ก้าวไกล” ที่เพิ่งเปลี่ยน “หัวหน้าพรรค” คนใหม่ ซึ่งกระสันต์อยากเป็น“ผู้นำฝ่ายค้าน” ให้คืนโควต้า“ประธานกรรมาธิการหนึ่งคน” ให้กับ“พรรคฝ่ายรัฐบาล”ในเร็ววันนี้ แต่เท่านั้นไม่พอเสียแล้วว่ะ เพราะเมื่อ “หมออ๋อง” ถูกขับออกจาก“พรรคก้าวไกล”อย่างกับ“หมูหมา” ให้ไปสังกัด“พรรคเสียงเดียว” อ้าว!..แล้ว“หมออ๋อง”จะเป็น“รองประธานสภาฯ”ได้อย่างไรเล่า? ที่ “ส.ส.” ยกมือเลือก “หมออ๋อง” ก็เพราะเป็นสมาชิก“พรรคอันดับหนึ่ง” ในสภาฯนะโว้ย! “พรรคก้าวไกล” ทำการเมืองแบบ “เจ้าเล่ห์” ไม่สนใจแยแสเรื่อง “ถูกหรือผิด”! ไม่ต่างอะไรจาก“นักการเมืองเก่า” ที่ “ก้าวไกล” ประณามมาตลอดว่าน้ำเน่าชั่วร้าย แต่พอถึงคราวผลประโยชน์ของพรรคตน “พรรคก้าวไกล”ก็ใช้พฤติกรรมสามานย์ไม่ต่างกันเลย..!


อ้อ.. เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า “พรรคก้าวไกล”ที่อ้างตนเป็น“นักการเมืองคนรุ่นใหม่” มัก“ยกตนข่มท่าน”ประณาม“นักการเมืองพรรคอื่น” ว่าชอบใช้วิธี“เจ้าเล่ห์แสนกลสกปรก” ทำผิดกฎหมายเป็นประจำ-โกงชาติมาตลอด ที่แท้“คนพรรคก้าวไกล”กำลังพัฒนาและทำการเมือง สูตร“มึงน้ำเน่า-กูน้ำเน่ากว่า”นี่เอง..!
อืม..พอจะเห็นภาพอนาคตชาติไทยไหมครับ? เมื่อ“นักการเมือง”ในสภาฯ ทั้งฝ่าย“รัฐบาล”และ“ฝ่ายค้าน” ยังมีสันดานเยี่ยงนี้ “ถามว่า”การเมืองไทยจะพัฒนาดีขึ้นได้หรือ? “ตอบได้เลย”ว่าไม่มีทางจะดีขึ้นอย่างแน่นอน!


การเมืองไทยที่ “ถอยหลังลงคลองน้ำเน่า” มากขึ้น จะชั่วช้าสามานย์ยิ่งขึ้น ด้วย “นักการเมืองทุกพรรค” ไร้คุณภาพด้อยคุณธรรมมากขึ้น คิดถึงแต่“อำนาจ-ผลประโยชน์” ของ “ตน” และ“พรรคตนเอง”เป็นหลัก ซึ่งหนีไม่พ้นที่จะ“ใช้อำนาจโกงชาติ” ฯลฯ ขอไว้อาลัยกับ “ความโชคร้าย” ของ “ชาติ” กับ“ประชาชนไทย” ที่วันนี้“นักการเมือง”ส่วนใหญ่ ยังคงไร้คุณภาพด้อยคุณธรรม ไม่รักชาติรักประชาชนอย่างแท้จริง.. “ส.ส.”ส่วนใหญ่ในสภาฯ“ไม่จ๊าบ”เอาซะเลย..จริงไหม?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts