วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนนายกฯนำคณะบินจีน ถก ‘สี จิ้นผิง-ปูติน’ บินต่อซาอุฯ เข้าเฝ้าเจ้าชาย

Related Posts

นายกฯนำคณะบินจีน ถก ‘สี จิ้นผิง-ปูติน’ บินต่อซาอุฯ เข้าเฝ้าเจ้าชาย

นายกฯนำคณะบินจีน ถก ‘สี จิ้นผิง-ปูติน’ บินต่อซาอุฯ เข้าเฝ้าเจ้าชาย ดึงบิ๊กธุรกิจโลกลงทุนไทย

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 16-21 ตุลาคม โดยจะเข้าร่วมประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ครั้งที่ 3 การเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ที่กรุงปักกิ่ง ยังมีกำหนดพบ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน หารือทวิภาคีกับ นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และวางพวงมาลาที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน นอกจากนี้ ยังมีกำหนดพบผู้บริหารบริษัทเอกชนใหญ่ของจีน 10 บริษัทด้วย อาทิ ผู้บริหารเสี่ยวมี, อาลีบาบา, หัวเว่ย, เทนเซ็นต์ เป็นต้น

@suebjarkkhao

นายกฯนำคณะบินจีน ถก ‘สี จิ้นผิง-ปูติน’ บินต่อซาอุฯ เข้าเฝ้าเจ้าชาย

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม นายเศรษฐาจะเดินทางจากกรุงปักกิ่งไปกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ โดยมีกำหนดเข้าเฝ้า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุล อะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียด้วย รวมไปถึงหารือกับภาคเอกชน 3 บริษัท

ขณะเดียวกัน ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) ด้านสื่อสารมวลชนและสารสนเทศระหว่างกรมประชาสัมพันธ์กับกลุ่มสื่อแห่งชาติจีน

นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ตนเองและ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย ได้พบปะและหารือประเด็นที่รัฐบาลไทยและจีนให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการข่าวลวง การปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ และปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เห็นตรงกันว่าสื่อไทย-จีนควรร่วมมือและแบ่งปันข่าวสารกันเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts