วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตสดใส มั่นใจแผนกระตุ้นศก.จีนมาถูกทาง

Related Posts

ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตสดใส มั่นใจแผนกระตุ้นศก.จีนมาถูกทาง

ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตทิศทางสดใส หลังบริษัทจีนรุกซื้อกองทุน ETF มั่นใจมาตรการภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจเห็นผล

โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกในวันนี้ (24 ต.ค.) ขานรับข่าวการกระตุ้นตลาดครั้งล่าสุดของรัฐบาลจีน ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 2,962.24 จุด เพิ่มขึ้น 22.95 จุด หรือ +0.78% แม้ในช่วงแรกตลาดจะอ่อนแรงลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากมีรายงานว่า บริษัทเซนทรัล ฮุ่นจิน (Central Huijin) ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในตลาดหุ้นของรัฐบาลกลางจีน ได้เข้าซื้อกองทุน EFT ในตลาดหุ้นจีนวันนี้ และส่งสัญญาณว่าจะเข้าซื้อเพิ่มอีกในอนาคต

ขณะที่เศรษฐกิจจีนในไตรมาส 3/2566 เติบโตสูงกว่าคาดการณ์ที่ 4.9%YoY โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 เติบโตได้ที่ 5.2% YoY มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศมากขึ้นหนุนให้ GDP ในไตรมาส 3/2566 ของจีนเติบโตสูงกว่าคาดการณ์ โดยตัวเลขยอดค้าปลีกในเดือนก.ย.66 ขยายตัวอยู่ที่ 5.5% ขณะที่ 9 เดือนแรกของปี GDP เติบโตได้ที่ 5.2%YoY จากภาคบริการเป็นสำคัญ

แม้ในช่วงที่เหลือของปี 2566 แม้จีนยังเผชิญความเสี่ยงหลายประการ แต่คาดว่าทางการจีนมีแนวโน้มออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยทั้งปี 2566 คาดเศรษฐกิจจีนเติบโตได้ใกล้เคียงเป้าหมายของทางการที่ 5%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts