วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"กฤษอนงค์"ประธานฯ ส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์"ร้อง"ธนกฤต"ผู้ช่วย รมว.ประจำสำนักนายกฯ โดนบริษัทฯ ขายตรงฟ้องปิดปาก หลังช่วยนักธุรกิจขายตรงถูกตัดรหัสฯ

Related Posts

“กฤษอนงค์”ประธานฯ ส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์”ร้อง”ธนกฤต”ผู้ช่วย รมว.ประจำสำนักนายกฯ โดนบริษัทฯ ขายตรงฟ้องปิดปาก หลังช่วยนักธุรกิจขายตรงถูกตัดรหัสฯ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ , หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย พร้อม มาดามส้ม พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ เดินทางเข้าพบ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกบริษัทฯ ประกอบธุรกิจการขายตรง แห่งหนึ่งฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาท จากการให้ความช่วยเหลือนักธุรกิจขายตรงถูกบริษัทดังกล่าวตัดรหัสนักธุรกิจขายตรงที่ได้ รับรายได้จากบริษัทฯ ในจำนวนสูง โดยไม่เป็นธรรม ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับรายได้อันพึงได้ และบริษัทฯ ได้นำรหัสของผู้ถูกถอดรหัสไปให้บุคคลอื่น ทำให้บุคคลที่ได้รับรหัสดังกล่าวได้รับผลประโยชน์อันมิควรได้รับ และมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการกระทำของบริษัท ฯ ดังกล่าวเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใกล้ชิด หรือกรรมการบริษัทฯ บางคน

ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเมื่อ ปี พ.ศ.2564
ก่อนจะรวบรวมผู้เสียหายไปร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค , กระทรวงยุติธรรม, และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อ ปี พ.ศ.2564 ทำการตรวจสอบพฤติการณ์ของบริษัทดังกล่าวกลับถูกบริษัทฯ ดังกล่าวกลั่นแกล้งฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อมิให้ดำเนินการช่วยเหลือนักธุรกิจขายตรง(ผู้เสียหาย)เหล่านั้น

สอบถามทั้ง 3 หน่วยงานก็ยังไม่ได้รับการแจ้งผลการดำเนินการตรวจสอบแต่อย่างใด ผู้เสียหายยังคงได้รับความเสียหายจากการถูกตัดรหัสของสมาชิกคนอื่นๆ
อย่างต่อเนื่องสืบมา

เพื่อประโยชน์ของนักลงทุนและผู้ประกอบธุรกิจขายตรง ตนจึงต้องมาขอความช่วยเหลือตรวจสอบการดำเนินการของบริษัทฯ ขายตรงและผู้เกี่ยวข้องบริษัทนี้ ตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันและป้องปรามไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ประกอบธุรกิจขายตรงต่อไป

ด้าน นายกองตรี ดร.ธนกฤต รับหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าวไว้ดำเนินการตรวจสอบ พร้อมกับให้กำลังใจ และชี้แนะแนวทางการทำงานต่อสู้เพื่อคนในวงการธุรกิจขายตรง รวมทั้งให้รวบรวมคนที่ได้รับความมเดือดร้อนจากการโดนเอาเปรียบมาให้ข้อมูลเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts