วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“สคบ. ผนึกกำลังกรมควบคุมโรค ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ย่านรามคำแหง”

Related Posts

“สคบ. ผนึกกำลังกรมควบคุมโรค ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ย่านรามคำแหง”

ตามที่ สคบ. ได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้ปกครองและประชาชนในพื้นที่เขตบางกะปิมีร้านลักลอบเปิดขายบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่มีประชาชนรวมถึงเด็กและเยาวชนเป็นจำนวนมากได้เข้าไปซื้อหาบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่ง ที่ 9/2558 ห้ามขายหรือห้ามให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ จึงสั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ นำโดยพันตำรวจเอกประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการฯ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ สคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การอำนวยการของ นายแพทย์ชยนันท์ สิทธิบุศย์ ผู้อำนวยการกองฯส่งเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมปฏิบัติการ โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 เดินทางไปถึงร้านที่ 1 ตั้งอยู่บริเวณถนนรามคำแหง 53 แขวงพลับพลา เขตบางกะปิ กทม. พบมีการเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจริง พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารวมประมาณ 30,000 ชิ้น ในเวลาเดียวกันพนักงานเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่มีการลักลอบเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าร้านที่ 2 บริเวณถนนรามคำแหง 53 ห่างจากร้านที่1 เล็กน้อย พบมีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารวมประมาณ 1,000 ชิ้น และกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดที่ 3 ได้เดินทางไปที่ซอยรามคำแหง 59 พบมีร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และนำ้ยาบุหรี่ไฟฟ้า พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอายัดบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประมาณ 5,000 ชิ้น พร้อมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป รวมมูลค่าของกลางทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านบาท พร้อมดำเนินคดีกับผู้ขายจำนวน 4 ราย ตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันการขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ใดพบเห็นการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ หรือ www.ocpb.go.th หรือศูนย์ดำรงธรรม ในทุกจังหวัด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts