วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นายจ้างสุดทนร้องขอตำรวจช่วยเหลือรวบลูกจ้างแสบในคราบตีนแมว

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นายจ้างสุดทนร้องขอตำรวจช่วยเหลือรวบลูกจ้างแสบในคราบตีนแมว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้
พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.อ.นรชัย วงศ์วิชิต รอง สว. (ป.) กก.1 บก.ปคบ.

ร่วมกันจับกุม นายมานพ ถึกสุวรรณ อายุ 38 ปี เลขประจำตัวประชาชน 1100200273733
ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 125 ซ.พิบูลสงคราม 22 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ1203/2566 ลง 20 พ.ย. 66 ความผิดฐาน “บุกรุกในเวลากลางคืน และพยายามลักทรัพย์ และลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยเข้าทางช่องซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า”
พร้อมตรวจยึดของกลาง

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร
จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ได้รับความเดือดร้อน จึงมาร้องขอความช่วยเหลือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมนายมานพฯ ผู้ต้องหาซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณสิงหาคม 2564 ผู้เสียหายซึ่งเปิดร้านพิซซ่าชื่อดัง ได้รับผู้ต้องหาเข้าเป็นพนักงานตำแหน่งพนักงานขับรถ มีหน้าที่ขับรถส่งสินค้าให้กับทางบริษัทฯ จนรู้ที่ตั้งและที่เก็บทรัพย์สินของบริษัทในสาขาต่างๆ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีทรัพย์สินจำนวนหลายรายการได้สูญหายไปจากสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และสาขาต่างๆ อีก 4 สาขา
ดังนี้ สาขาเกษตร-นวมินทร์, สาขาอโศก-ลุมพินี, สาขาสามย่าน, สาขาดินแดง โดยมีร่องรอยการงัดแงะ
จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน 2566 เวลากลางคืน ผู้ต้องหา ได้เข้ามาก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินของบริษัท เบื้องต้นได้รับความเสียหายเป็นเงินสดประมาณหมื่นกว่าบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ผู้เสียหายพยายามติดต่อผู้ต้องหาแต่ได้รับการปฏิเสธจนไม่สามารถติดต่อได้ ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติกรรมก่อเหตุไม่หยุด สร้างความเดือดร้อนทุกข์ใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างมาก จนเกรงว่าตนเองและบุคคลรอบข้างจะไม่ปลอดภัยจึงได้มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ต่อมาจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่บริเวณหน้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 09.50 น. นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและเรื่องลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเขตพื้นที่จ.นนทบุรี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นานแล้วมาก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่เข็ดหลาบ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง
เตือนภัย บก.ปคบ. มีความห่วงใยประชาชนผู้บริโภค รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ให้ระมัดระวังภัยจากคนร้ายที่มาทุกรูปแบบ โดยตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและพฤติกรรมของผู้ให้บริการ ผู้มาใช้บริการ รวมถึงลูกจ้างและบุคคลใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บก.ปคบ.
พร้อมจะปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคและประชาชน โทรสายด่วน 1135
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ.
โทร. 09 384 2599

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts