วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนเปิดท่องเที่ยวกระตุ้นศก.ครั้งใหญ่ นำร่องฟรีวีซ่า 6 ประเทศอยู่ยาว 15 วัน

Related Posts

จีนเปิดท่องเที่ยวกระตุ้นศก.ครั้งใหญ่ นำร่องฟรีวีซ่า 6 ประเทศอยู่ยาว 15 วัน

จีนนำร่องฟรีวีซ่าสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางจาก 6 ประเทศ คือ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และมาเลเซีย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 ผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาเข้าจีนด้วยวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ การท่องเที่ยว เยี่ยมญาติเพื่อนฝูง ไม่ต้องขอวีซ่า อยู่ได้นานสุด 15 วัน

ภายหลังมีรายงาข่าวเมื่อปลายเดือน ก.ย. ว่า ทางการจีนเตรียมพิจารณานำนโยบายปลอดวีซ่ามาใช้อีกครั้ง โดยจะพิจารณาเพิ่มประเทศที่ได้รับการยกเว้นการขอวีซ่า หวังกระตุ้นการเดินทางเข้าประเทศจีน โดยคณะมนตรีรัฐกิจของจีน ประกาศจะกลับมาใช้นโยบายปลอดวีซ่าอีกครั้ง พร้อมทั้งจะพิจารณาเพิ่มรายชื่อประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าด้วย เพื่อหวังจะช่วยกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังจากการระบาดของโควิด-19

ล่าสุด กลุ่มสื่อจีน รายงานเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงว่า จีนจะทดลองยกเว้นวีซ่าสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางจาก 6 ประเทศ คือ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และมาเลเซีย รายงานระบุว่า มาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 ผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาจากประเทศข้างต้นที่เดินทางมาจีนเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ การท่องเที่ยว และเยี่ยมญาติและเพื่อนฝูงไม่เกิน 15 วัน จะสามารถเข้าประเทศจีนได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts