วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนโชว์แหล่งจ่ายไฟในพื้นที่ GBA ก้าวสู่พลังงานสะอาดชั้นนำของโลก

Related Posts

จีนโชว์แหล่งจ่ายไฟในพื้นที่ GBA ก้าวสู่พลังงานสะอาดชั้นนำของโลก

รายงานข่าวโดย Xinhuanet North America : คุณเมิ่ง เจิ้นผิง (Meng Zhenping) ประธานบริษัท ไชน่า เซาธ์เทิร์น พาวเวอร์ กริด จำกัด (China Southern Power Grid Co.,Ltd) หรือ CSG กล่าวในงานพิธีรับรองและสัมมนารายงานผลการวิจัยจากคลังสมองในการประชุมสุดยอดสื่อโลก (World Media Summit) ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมว่า คุณภาพของแหล่งจ่ายไฟในพื้นที่เขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) หรือ GBA ได้บรรลุถึงระดับขั้นสูงของโลกและได้ส่งเสริมให้พื้นที่ดังกล่าวมีการพัฒนา ด้วยการสร้างสายส่งไฟฟ้าหลักจำนวน 19 สาย และได้ส่งไฟฟ้าสะสมไปแล้วมากกว่า 3 ล้านล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh)

การประชุมสุดยอดสื่อโลกครั้งที่ 5 จัดพิธีเปิดและการประชุมใหญ่ในวันที่ 3 ธันวาคม ณ เขตหนานชา นครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน ภายใต้หัวข้อ “กระตุ้นความเชื่อมั่นโลก ส่งเสริมการพัฒนาสื่อ” พร้อมรวบรวมผู้เข้าร่วมจาก 101 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก กว่า 450 คน ประกอบด้วยตัวแทนจากสื่อกระแสหลัก คลังสมอง หน่วยงานรัฐบาล สถานทูตและสถานกงสุลในจีน หน่วยงานสหประชาชาติ และองค์กรระหว่างประเทศรวม 197 แห่ง

China Southern Power Grid Shenzhen Power Supply Bureau uses large multi-functional drones to inspect important lines (PRNewsfoto/Xinhuanet North America)

ในงานพิธีรับรองและสัมมนารายงานผลการวิจัยจากคลังสมอง คุณเมิ่ง เจิ้นผิง ได้กล่าวสุนทรพจน์แนะนำว่า ไชน่า เซาธ์เทิร์น พาวเวอร์ กริด ใช้บทบาทของตนเองอย่างเต็มที่ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่และศูนย์กลางหลักในระบบพลังงาน โดยบรรลุการจัดสรรทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและครอบคลุมมากขึ้น สนับสนุนการเข้าถึงพลังงานขนาดใหญ่และสัดส่วนของพลังงานใหม่ในระดับสูง สร้างระบบการจัดหาพลังงานที่หลากหลาย ครอบคลุมแหล่งพลังงานต่าง ๆ เช่น ลม, น้ำ, ไฟ, นิวเคลียร์ ฯลฯ และสร้างหนึ่งในโครงข่ายไฟฟ้าที่ซับซ้อนและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกโดยมีสัดส่วนของพลังงานสะอาดสูงที่สุด และดำเนินการอย่างมั่นคงปลอดภัยในระยะยาว นอกจากนี้ CSG ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินงานอย่างมั่นคงปลอดภัยในระยะยาวอีกด้วย

ด้วยพื้นที่จ่ายไฟฟ้า 1 ล้านตารางกิโลเมตรเพื่อรองรับประชากร 272 ล้านคน ทำให้มีการใช้ไฟฟ้าเมื่อปีที่แล้วถึง 1.47 ล้านล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ปัจจุบันใน 9 เมืองในมณฑลกวางตุ้งนั้นเกิดเหตุไฟฟ้าดับโดยเฉลี่ยน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อปี โดยกำลังการผลิตติดตั้งพลังงานสะอาดในพื้นที่ GBA มีมากกว่า 72 ล้านกิโลวัตต์ คิดเป็น 67.8% ของกำลังการผลิตติดตั้งทั้งหมด

“CSG ได้ทำให้นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแข็งแกร่งขึ้น” คุณเมิ่งกล่าว พร้อมเสริมว่า CSG จะยังคงผลักดันโครงข่ายไฟฟ้าดิจิทัลและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลต่อไปเพื่อส่งเสริมการสร้างระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานรูปแบบใหม่ และรูปแบบการจัดหาพลังงานสะอาดนั้นได้เริ่มต้นขึ้นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts