วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนสื่อจีนชี้ไทยต้องทำบ้านให้เรียบร้อยก่อนรับ นทท.

Related Posts

สื่อจีนชี้ไทยต้องทำบ้านให้เรียบร้อยก่อนรับ นทท.

สื่อจีนชี้ไทยต้องทำบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจีน เผยข่าวขอทานจีนทำจีนยกเลิกเกือบ 9 พันเที่ยวบินมาไทย

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยว่าเว็บไซต์ 163 ของจีน ระบุว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นเป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจีนก็ถือเป็นถุงเงินขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะนํานักท่องเที่ยวชาวจีนกลับมายังประเทศไทยและฟื้นฟูให้การท่องเที่ยวกลับมารุ่งเรืองดังเดิม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีข่าวในแง่ลบในประเทศไทยทำให้ชาวจีนมีทัศนคติที่ค่อนข้างจะระมัดระวังต่อนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งข่าวที่ว่านี้ก็คือข่าวขอทานจีนที่ขอทานบนถนนในประเทศไทยทำให้หลายคนให้ความสนใจมาก และส่งผลทำให้กลายเป็นเรื่องยากที่ชาวจีนจะกลับมาสนใจประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

@suebjarkkhao

สื่อจีนชี้ไทยต้องทำบ้านให้เรียบร้อยก่อนรับ นทท.

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ดังนั้นจึงเป็นเหตุทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะมาไทยลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยไม่นานมานี้สายการบินสิบอันดับแรกของประเทศจีนต้องยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 9,000 เที่ยวที่จะบินตรงมายังไทยในครั้งเดียว หรือสรุปก็คือตอนนี้คนจีนไม่ได้ให้ความสนใจกับประเทศไทยแล้ว ทำให้เครื่องบินเหล่านี้ต้องหยุดนิ่ง

อย่างไรก็ตามการจัดสินใจของจีน ที่ไม่ให้ฟรีวีซ่ากับคนไทย เพราะต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริงนั้นกลับถูกมองจากคนบางกลุ่มที่มีเจตนาจะทำลายมิตรภาพระหว่างประเทศจีนกับไทยอย่างชัดเจน

ข้อเท็จจริงหนึ่งที่เราต้องคำนึงก็คือว่าเราไม่สามารถบังคับให้ทุกคนมาประเทศไทยได้ ยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆบนโลก ก่อนที่ประเทศเหล่านี้จะรับแขกที่มาจากจีน สิ่งพื้นฐานที่พวกเขาควรกระทำก็คือการจัดการบ้านตัวเองให้เรียบร้องเสียก่อน

โดยเหตุผลที่เราต้องยกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่ที่มาไทยนั้นไม่ใช่เพราะเหตุผลในด้านของอุปสงค์ภายในประเทศ แต่เป็นเพราะว่าจีนจงใจให้โอกาสไทยในการทำความสะอาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน และประเทศอื่นๆที่ติดต่อกับจีนก็ต้องตระหนักในเรื่องนี้ด้วย มิฉะนั้นความร่วมมือระหว่างสองประเทศก็จะเป็นเหมือนกับปราสาทที่อยู่ในอากาศ ไม่มีทางที่จะไปสู่ระดับที่สูงขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะของจีนได้ทำลายแก๊งฉ้อโกงที่อยู่ในทางตอนเหนือของเมียนมา นี่ก็เปิดโอกาสให้มีการพัฒนามิตรภาพระหว่างจีนและเมียนมา

โดยหากเหตุการณ์ทางตอนเหนือของเมียนมายังคงดําเนินต่อไปในลักษณะเดิม ภาพลักษณ์ของเมียนมาในความคิดของจีนจะเลวร้ายมากซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงลบโดยตรงหรือโดยอ้อมต่อการทูตของทั้งสองประเทศ

นอกจากเหตุการณ์เมียนมาแล้วการแลกเปลี่ยนล่าสุดระหว่างจีนและมาเลเซียยังเป็นสิ่งที่ประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ สามารถเรียนรู้ได้

เมื่อประมาณสามวันก่อนจีนได้ออกประกาศการยกเว้นวีซ่าให้กับชาวมาเลเซีย ทำให้ชาวมาเลเซียสามารถเข้าประเทศจีนแบบไม่มีวีซ่าได้ไม่เกิน 15 วัน

มาเลเซียได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วด้วยการออกแถลงการณ์ว่าจะมการยกเว้นวีซ่า 30 วันสำหรับพลเมืองจีน

ดังนั้นจึงเห็นได้เลยว่าใครก็ตามที่รู้วิถีของโลกจะเป็นคนแรกที่ได้รับผลประโยชน์ การพึ่งพาตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ไทยสามารถฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts