วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเวียดนามยึดมั่นหลักการจีนเดียว พร้อมสร้างอนาคตประชาคมร่วมกัน

Related Posts

เวียดนามยึดมั่นหลักการจีนเดียว พร้อมสร้างอนาคตประชาคมร่วมกัน

เหงียน ฟู้ จ่อง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม กล่าวยึดมั่นหลักการจีนเดียวอย่างหนักแน่น และคัดค้านกองกำลังใดๆ เข้าแทรกแซงกิจการภายในของจีน โดยมั่นใจว่าจีนจะรักษาเสถียรภาพ พัฒนาความเจริญรุ่งเรืองและประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน

สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อวันอังคาร (12 ธ.ค.) เหงียน ฟู้ จ่อง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม กล่าวว่าเวียดนามยึดมั่นหลักการจีนเดียวอย่างหนักแน่น และคัดค้านกองกำลังใดๆ เข้าแทรกแซงกิจการภายในของจีน

ขณะพบปะหารือกับสีจิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานาธิบดีจีน จ่องกล่าวว่าเวียดนามรับรองไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งที่มิอาจแบ่งแยกของดินแดนจีน สนับสนุนกิจการรวมชาติของจีน และคัดค้านกิจกรรมแบ่งแยกดินแดนเพื่อ “เอกราชไต้หวัน” ในทุกรูปแบบ

จ่องกล่าวว่าประเด็นเกี่ยวกับฮ่องกง ซินเจียง และทิเบต (ซีจ้าง) ล้วนเป็นกิจการภายในของจีน ซึ่งเวียดนามหวังและเชื่อว่าจีนจะรักษาเสถียรภาพ การพัฒนา และความเจริญรุ่งเรืองไว้ได้

ด้าน สีจิ้นผิง กล่าวว่าจีนพร้อมทำงานร่วมกับเวียดนามเพื่อส่งเสริมพหุภาคีนิยมที่แท้จริง ร่วมเพิ่มการส่งเสียงและอิทธิพลของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในกิจการระหว่างประเทศกับเวียดนาม สร้างประชาคมจีน-เวียดนามที่มีอนาคตร่วมกัน ซึ่งมีนัยสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ เป็นการประกาศสัญญาณเชิงบวกของความมุ่งมั่นของสองประเทศสังคมนิยมในความสามัคคี มิตรภาพ และการพัฒนาร่วมกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts