วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสรรพสามิต บุกค้นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสรรพสามิต บุกค้นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร , พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล , พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม นำโดย พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการที่ 1 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายปรีชาฯ อายุ 62 ปี

โดยกล่าวหาว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี มาตรา 203, มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี มาตรา 204, ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของนำเข้ามาใน หรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร

พร้อมของกลาง ยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 23,830 ซอง

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าหลังหนึ่ง ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พฤติการณ์การ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลไม่ทราบชื่อลักลอบนำยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมายมาซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้บูรณาการร่วมกัน โดยอาศัยอำนาจกฏอัยการศึกและ ป.วิ.อ. มาตรา 92 (4) ไปทำการตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนายปรีชาฯ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว พร้อมแสดงความบริสุทธิ์

ขอตรวจสอบภายในบ้านดังกล่าว ต่อหน้า นายปรีชาฯ โดยเจ้าบ้านยินยอมและเป็นผู้นำพาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ดังกล่าวโดยตลอดผลการตรวจสอบพบ ยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 23,830 ซอง บรรจุอยู่ภายในกล่องกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 171 กล่อง วางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ นายปรีชาฯ ทราบว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 มาตรา 203 และมาตรา 204 พร้อมทำการจับกุม ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธว่า ยาสูบจำนวนดังกล่าวที่ตรวจพบนั้นไม่ใช่ของตน

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป.
โทร.062-4599795

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts