วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนทีมนักบินอวกาศจีน “เสินโจว-17” ทำกิจกรรมนอกยานครั้งแรกสำเร็จ

Related Posts

ทีมนักบินอวกาศจีน “เสินโจว-17” ทำกิจกรรมนอกยานครั้งแรกสำเร็จ

@suebjarkkhao

ทีมนักบินอวกาศจีน “เสินโจว-17” ทำกิจกรรมนอกยานครั้งแรกสำเร็จ

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ตามรายงานวันนี้ (22 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา องค์การอวกาศที่มีมนุษย์ควบคุมแห่งประเทศจีน (CMSA) รายงานว่าทีมนักบินอวกาศประจำภารกิจเสินโจว-17 (Shenzhou-17) บนสถานีอวกาศจีนในวงโคจร ได้ทำกิจกรรมนอกยานอวกาศ (EVAs) ครั้งแรกเสร็จสิ้น ในเวลา 21.35 น. เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค. 66) ตามเวลากรุงปักกิ่ง คือ เวลา 20.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตามรายงานระบุว่าทังหงโป ถังเซิ่งเจี๋ย และเจียงซินหลิน ใช้เวลา 7 ชั่วโมงครึ่ง ทำพันธกิจที่กำหนดไว้ อาทิ ทดสอบการซ่อมแซมปีกแผงโซลาร์เซลล์ของโมดูลหลักเทียนเหอ ด้วยความช่วยเหลือจากทีมงานภาคพื้นดินและแขนกลของสถานีอวกาศ โดยทังและถังกลับเข้าโมดูลห้องปฏิบัติการเวิ่นเทียนอย่างปลอดภัย

ทั้งนักบินอวกาศคนแรกของจีนที่เดินทางไปยังสถานีอวกาศจีนเพื่อทำภารกิจครั้งที่ 2 ได้ทำกิจกรรมนอกยานอวกาศเป็นครั้งที่ 2 ส่วนถังเป็นนักบินอวกาศอายุน้อยที่สุดของจีนที่ได้ปฏิบัติภารกิจทำกิจกรรมนอกยานอวกาศ

ทีมนักบินอวกาศประจำภารกิจเสินโจว-17 จะดำเนินการทดลองวิทยาศาสตร์อวกาศ การทดสอบทางเทคนิค การทำกิจกรรมนอกยานอวกาศ และการติดตั้งอุปกรณ์นอกยานอวกาศตามแผนการอีกจำนวนมากในอนาคต

ทั้งนี้ ทีมนักบินอวกาศประจำภารกิจเสินโจว-17 ได้ปฏิบัติงานหลายรายการตั้งแต่เข้าสู่สถานีอวกาศจีนเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 66 อาทิ สับเปลี่ยนกับทีมนักบินอวกาศประจำภารกิจเสินโจว-16 ซ่อมบำรุงแพลตฟอร์มสถานีอวกาศ สนับสนุนวิถีชีวิตและสุขภาพ ตรวจสอบและทดสอบชุดอวกาศสำหรับทำกิจกรรมนอกยาน และตรวจสอบอุปกรณ์ของยานสัมภาระเทียนโจว-6

นอกจากนี้ทีมนักบินอวกาศประจำภารกิจเสินโจว-17 ยังได้ฝึกฝนการใช้งานแขนกล ฝึกซ้อมช่วยชีวิตฉุกเฉิน ฝึกซ้อมกู้ภัยทางการแพทย์ และฝึกซ้อมรับมือเหตุฉุกเฉินด้านแรงดันแบบเต็มระบบด้วย

ภาพและแหล่งข้อมูลอ้างอิง : Xinhua

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts