วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"กลุ่มไลน์ท่าเรือสีขาว แหลมฉบัง" พบการทำลายฝังกลบซากสัตว์เนื้อหมูปนไก่ 530,010 กิโลกรัม สงสัยเข้าข่ายทำลายของกลางหรือไม่ ขณะที่ตัวเลขจำนวน 74 ตู้ ตรงกับที่"พ.ต.ต. ณฐพล"หน.ชุดสอบคดีหมูเถื่อน แจ้งว่าเตรียมจะพิจารณารับเป็นคดีพิเศษเพิ่มใหม่

Related Posts

“กลุ่มไลน์ท่าเรือสีขาว แหลมฉบัง” พบการทำลายฝังกลบซากสัตว์เนื้อหมูปนไก่ 530,010 กิโลกรัม สงสัยเข้าข่ายทำลายของกลางหรือไม่ ขณะที่ตัวเลขจำนวน 74 ตู้ ตรงกับที่”พ.ต.ต. ณฐพล”หน.ชุดสอบคดีหมูเถื่อน แจ้งว่าเตรียมจะพิจารณารับเป็นคดีพิเศษเพิ่มใหม่

รายงานข่าวแจ้งจาก กลุ่มไลน์ท่าเรือสีขาว แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ว่าที่ด่านกักกันสัตว์ ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ศุลกากรและกรมปศุสัตว์ ได้ดำเนินการร่วมกันในการตรวจสอบตู้คอนเทเนอร์บรรจุซากสัตว์เน่าที่นำเข้าจากนอกราชอาณาจักร หรือต่างประเทศ เพื่อที่จะนำไปฝังกลบในพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ บริเวณสรรพาวุธทหารเรือ โดยมีคณะทำงานกำกับตรวจสอบตู้สินค้าตกค้างเพื่อทำลาย ได้ดำเนินการควบคุมฝังกลบและทำลายวานนี้(25ม.ค.67)จำนวน 20 ตู้คอนเทเนอร์ ส่วนวันนี้(26ม.ค.)เริ่มดำเนินการตรวจตู้และปล่อยอีก30ตู้ ออกจากด่านกักกันสัตว์ตั้งแต่ เวลา 07.30 น.และตรวจเสร็จสิ้น เวลา 11.40 น. จากนั้นฝังกลบเสร็จสิ้น เวลา 14.30 น. โดยน้ำหนักที่ดำเนินการฝังทำลายสินค้าวานนี้และวันนี้รวมทั้งสิ้น 530,010 กิโลกรัม

ขณะที่วันพรุ่งนี้(27ม.ค.)จะปล่อยอีก 24 ตู้ รวม3วัน จำนวนทั้งหมด 74 ตู้ โดยตู้ทั้งหมดระบุว่าเป็นตู้ซากสัตว์เน่าไม่สามารถนำไปฝังพื้นที่เอกชนได้

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่าตัวเลขจำนวน74ตู้นั้น ตรงกับที่พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23มกราคม 2567 ว่า”ล่าสุดพบว่ากรมศุลกากรนั้น ได้ส่งหมู 16 ตู้ และเนื้อไก่หมูปนกัน อีก 74 ตู้ มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อพิจารณาขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้างกับคดีที่กำลังทำอยู่ นับว่าเป็นคดีใหม่ที่ไม่มีเลขคดี เนื่องจากเพิ่งได้รับมาและพิจารณารับเป็นคดีพิเศษอีกคดีหนึ่ง เบื้องต้นคาดว่าจะมีกลุ่มบริษัทชิปปิ้งนำเข้าใหม่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด” ทั้งนี้ ถ้าหากการฝังกลบทำลายซากสัตว์จำนวน74ตู้ เป็นจำนวนของเนื้อไก่หมูปนกันตามที่ศุลกากรส่งข้อมูลให้ดีเอสไอดังกล่าว อาจจะเป็นการทำลายของกลางโดยยังไม่ได้มีการตรวจพิสูจน์ของพนักงานสอบสวนหรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts