วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเมียนมาส่งตัว ผู้ต้องสงสัยก่ออาชญากรรม ระดับแกนนำ กลับจีน 10 ราย

Related Posts

เมียนมาส่งตัว ผู้ต้องสงสัยก่ออาชญากรรม ระดับแกนนำ กลับจีน 10 ราย

ในวันที่ 1 ก.พ.2567 กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน รายงานว่าตำรวจเมียนมาได้ส่งตัวแกนนำแก๊งฉ้อโกงทางโทรคมนาคม ที่อยู่ในเขตปกครองตนเองโกก้าง 6 ราย รวมถึงผู้ต้องสงสัยคดีอาชญากรรมใหญ่อีก 4 ราย แก่ทางการจีน เมื่อวันอังคารที่ 30 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 10 ราย กลับสู่จีนภายใต้การควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ซึ่งลงจอดที่นครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จสำคัญของความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายระหว่างตำรวจของจีนและเมียนมา

@suebjarkkhao

เมียนมาส่งตัว ผู้ต้องสงสัยก่ออาชญากรรม ระดับแกนนำ กลับจีน 10 ราย

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

กระทรวงความ ชี้ว่าความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจอันแน่วแน่ของสองประเทศในการร่วมปราบปรามอาชญากรรมการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมข้ามชาติ และทำงานร่วมกันเพื่อธำรงรักษาความมั่นคงและเสถียรภาพ โดยตำรวจจีนออกรางวัลนำจับแกนนำแก๊งฉ้อโกงทางโทรคมนาคมในเขตปกครองตนเองโกก้างทั้งสิบรายและส่งคณะทำงานสู่เมียนมาเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

กลุ่มอาชญากรหลายกลุ่มในภูมิภาคโกก้างทางตอนเหนือของเมียนมาได้จัดตั้งแก๊งฉ้อโกงติดอาวุธอย่างเปิดเผย และก่ออาชญากรรมฉ้อโกงทางโทรคมนาคมกับพลเมืองจีนมาเนิ่นนาน รวมถึงต้องสงสัยก่ออาชญากรรมร้ายแรงหลายกรณี เช่น การฆาตกรรมโดยเจตนา การทำร้ายร่างกายโดยเจตนา และการกักขังหน่วงเหนี่ยวอย่างผิดกฎหมาย

การส่งตัวที่ประสบผลสำเร็จเมื่อวันอังคาร (30 ม.ค. 2567) เกิดขึ้นตามการบรรลุฉันทามติของจีนและเมียนมาหลังจากมีการเจรจาหารือหลายรอบ โดยกระทรวงฯ เสริมว่าปัจจุบันมีการส่งตัวผู้ต้องสงสัยกระทำการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมจากเมียนมาสู่ให้จีนแล้ว 44,000 ราย ซึ่งเป็นผู้หลบหนีความผิด 2,908 ราย

ตำรวจจีนจะเดินหน้าปราบปรามอาชญากรรมฉ้อโกงทางโทรคมนาคมอย่างเข้มงวดต่อไป และส่งเสริมความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น รวมถึงจับกุมแกนนำแก๊งฉ้อโกงทางโทรคมนาคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts