วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“หวังอี้” ย้ำ! รวมชาติไต้หวัน ความจริงใจที่นำไปสู่สันติ

Related Posts

“หวังอี้” ย้ำ! รวมชาติไต้หวัน ความจริงใจที่นำไปสู่สันติ

“หลักการจีนเดียวเป็นฉันทามติของประชาคมระหว่างประเทศ ผู้ที่สมรู้ร่วมคิดและสนับสนุน ‘เอกราชไต้หวัน’ กำลังท้าทายอำนาจอธิปไตยของจีน และประเทศที่ยืนกรานรักษาความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับไต้หวัน กำลังแทรกแซงกิจการภายในของจีน”

@suebjarkkhao

“หวังอี้”ย้ำ!รวมชาติไต้หวัน ความจริงใจที่นำไปสู่สันติ “หลักการจีนเดียวเป็นฉันทามติของประชาคมระหว่างประเทศ ผู้ที่สมรู้ร่วมคิดและสนับสนุน ‘เอกราชไต้หวัน’ กำลังท้าทายอำนาจอธิปไตยของจีน และประเทศที่ยืนกรานรักษาความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับไต้หวัน กำลังแทรกแซงกิจการภายในของจีน” หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน ยืนยันนโยบายของจีนต่อปัญหาไต้หวันคือการพยายามรวมชาติอย่างสันติด้วยความจริงใจที่สุด สถานการณ์ข้ามช่องแคบหลังมีการเลือกตั้งผู้นำและสมาชิกสภานิติบัญญัติของไต้หวันเปรียบเสมือนการเลือกตั้งท้องถิ่นของจีน และผลลัพธ์จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงที่ว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน และจะไม่เปลี่ยนแปลงกระแสธารแห่งประวัติศาสตร์ที่ว่าไต้หวันจะกลับคืนสู่มาตุภูมิ หวังย้ำว่าหลักการจีนเดียวเป็นฉันทามติของประชาคมระหว่างประเทศ พร้อมเตือนว่าผู้ที่ยังคงสมรู้ร่วมคิดและสนับสนุน “เอกราชไต้หวัน” กำลังท้าทายอำนาจอธิปไตยของจีน และประเทศที่ยืนกรานรักษาความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับไต้หวัน กำลังแทรกแซงกิจการภายในของจีน “บรรทัดฐานสำคัญที่สุดนั้นชัดเจนอย่างยิ่ง นั่นคือจีนจะไม่มีทางปล่อยให้ไต้หวันแยกตัวจากมาตุภูมิ” หวังกล่าวและว่าใครก็ตามที่มีส่วนร่วมใน “เอกราชไต้หวัน” บนเกาะไต้หวันจะต้องรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ และใครก็ตามในโลกที่สมรู้ร่วมคิดและสนับสนุนเอกราชไต้หวัน จะต้องลิ้มรสชาติอันขมขื่นจากการกระทำของตนเอง กิจกรรมแบ่งแยกดินแดนที่แสวงหา “เอกราชไต้หวัน” ยังคงเป็นปัจจัยบั่นทอนสันติภาพและเสถียรภาพข้ามช่องแคบไต้หวันมากที่สุด หวังเรียกร้องประชาชนชาวจีนทั้งผองยึดมั่นผลประโยชน์โดยรวมของชนชาติจีน ร่วมกันคัดค้าน “เอกราชไต้หวัน” และสนับสนุนการรวมชาติอย่างสันติ

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน ยืนยันนโยบายของจีนต่อปัญหาไต้หวันคือการพยายามรวมชาติอย่างสันติด้วยความจริงใจที่สุด สถานการณ์ข้ามช่องแคบหลังมีการเลือกตั้งผู้นำและสมาชิกสภานิติบัญญัติของไต้หวันเปรียบเสมือนการเลือกตั้งท้องถิ่นของจีน และผลลัพธ์จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงที่ว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน และจะไม่เปลี่ยนแปลงกระแสธารแห่งประวัติศาสตร์ที่ว่าไต้หวันจะกลับคืนสู่มาตุภูมิ

หวังย้ำว่าหลักการจีนเดียวเป็นฉันทามติของประชาคมระหว่างประเทศ พร้อมเตือนว่าผู้ที่ยังคงสมรู้ร่วมคิดและสนับสนุน “เอกราชไต้หวัน” กำลังท้าทายอำนาจอธิปไตยของจีน และประเทศที่ยืนกรานรักษาความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับไต้หวัน กำลังแทรกแซงกิจการภายในของจีน

“บรรทัดฐานสำคัญที่สุดนั้นชัดเจนอย่างยิ่ง นั่นคือจีนจะไม่มีทางปล่อยให้ไต้หวันแยกตัวจากมาตุภูมิ” หวังกล่าวและว่าใครก็ตามที่มีส่วนร่วมใน “เอกราชไต้หวัน” บนเกาะไต้หวันจะต้องรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ และใครก็ตามในโลกที่สมรู้ร่วมคิดและสนับสนุนเอกราชไต้หวัน จะต้องลิ้มรสชาติอันขมขื่นจากการกระทำของตนเอง

กิจกรรมแบ่งแยกดินแดนที่แสวงหา “เอกราชไต้หวัน” ยังคงเป็นปัจจัยบั่นทอนสันติภาพและเสถียรภาพข้ามช่องแคบไต้หวันมากที่สุด หวังเรียกร้องประชาชนชาวจีนทั้งผองยึดมั่นผลประโยชน์โดยรวมของชนชาติจีน ร่วมกันคัดค้าน “เอกราชไต้หวัน” และสนับสนุนการรวมชาติอย่างสันติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts