วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนนายกฯ หารือ ZTE Corporation เปิดนวัตกรรมเดินหน้าเศรษฐกิจยุคใหม่

Related Posts

นายกฯ หารือ ZTE Corporation เปิดนวัตกรรมเดินหน้าเศรษฐกิจยุคใหม่

นายกฯ หารือ บริษัท ZTE Corporation ของจีน พร้อมร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล แลกเปลี่ยนนวัตกรรมและเทคโนโลยี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ร่วมกัน

วันนี้ (15 มีนาคม 2567) เวลา 13.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายสวู จื่อหยาง (Mr. Xu Ziyang) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ZTE Corporation และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการหารือ ดังนี้  

ทั้งสองฝ่ายหารือถึงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกภาคเอกชนที่สนใจลงทุนในไทย โดยจะอำนวยความสะดวก และประสานความต้องการเพิ่มเติมผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การส่งเสริมธุรกิจ Cloud ซึ่งปัจจุบันมี demand เป็นอย่างมาก และมีภาคเอกชนต่าง ๆ ให้ความสนใจลงทุนในไทยต่อเนื่อง ซึ่งบริษัท ZTE Corporation ให้ความสนใจที่จะลงทุนในด้านเทคโนโลยี Cloud, Data Center, ระบบ 5G Network Solution ต่าง ๆ ผ่านการใช้นวัตกรรมที่บริษัทมีศักยภาพ พร้อมชื่นชมนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ (Digital Thailand) และแนวทางการยกระดับภาครัฐสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government)  ของไทย สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital China) ที่จีนให้ความสำคัญ  ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าการลงทุนไปพร้อมกันได้ 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการจัดการฝึกอบรม พัฒนาทักษะบุคลากรร่วมกันไทย และพร้อมต่อยอดการลงทุนในไทย โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและยินดีที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในจีนร่วมกันหากมีโอกาส เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางดิจิทัลต่าง ๆ ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts