วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนปลูกป่าปีละ 25 ล้านไร่ ปณิธานที่ไม่ใช่การสร้างภาพ

Related Posts

จีนปลูกป่าปีละ 25 ล้านไร่ ปณิธานที่ไม่ใช่การสร้างภาพ

ปี 2023 จีนยกระดับความพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวผ่านการปลูกป่า 3.998 ล้านเฮกตาร์ (ราว 24.98 ล้านไร่)

คณะกรรมาธิการการสร้างพื้นที่สีเขียวแห่งชาติจีน รายงานว่าตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการปลูกป่า 3.83 ล้านเฮกตาร์ (ราว 23.93 ล้านไร่) ในปี 2022

นอกจากนั้นจีนยังฟื้นฟูทุ่งหญ้าเสื่อมโทรม 4.379 ล้านเฮกตาร์ (ราว 27.36 ล้านไร่) รวมถึงบำบัดที่ดินทรายและหิน 1.905 ล้านเฮกตาร์ (ราว 11.9 ล้านไร่) ในปี 2023

@suebjarkkhao

จีนปลูกป่าปีละ 25 ล้านไร่ ปณิธานที่ไม่ใช่การสร้างภาพ ปี 2023 จีนยกระดับความพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวผ่านการปลูกป่า 3.998 ล้านเฮกตาร์ (ราว 24.98 ล้านไร่) คณะกรรมาธิการการสร้างพื้นที่สีเขียวแห่งชาติจีน รายงานว่าตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการปลูกป่า 3.83 ล้านเฮกตาร์ (ราว 23.93 ล้านไร่) ในปี 2022 นอกจากนั้นจีนยังฟื้นฟูทุ่งหญ้าเสื่อมโทรม 4.379 ล้านเฮกตาร์ (ราว 27.36 ล้านไร่) รวมถึงบำบัดที่ดินทรายและหิน 1.905 ล้านเฮกตาร์ (ราว 11.9 ล้านไร่) ในปี 2023 สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้กล่าวถึงปณิธานอันแน่วแน่ว่า การอนุรักษ์ทางนิเวศวิทยามีความสำคัญต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของจีนอย่างมาก เนื่องจากเป็นประเด็นสำคัญทางการเมืองที่เชื่อมโยงกับพันธกิจและวัตถุประสงค์ของพรรคฯ รวมถึงประเด็นสำคัญทางสังคมที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน “จีนพยายามส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่วิธีการผลิตและวิถีชีวิตอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ พร้อมกับเร่งการเดินหน้าสร้างความทันสมัยที่มุ่งเน้นความกลมกลืนระหว่างมนุษยชาติและธรรมชาติเพื่อสร้างจีนที่สวยงามในทุกด้าน เพื่อมีส่วนส่งเสริมการร่วมสร้างโลกที่สะอาดและสวยงามยิ่งขึ้น” ผู้นำจีน กล่าว ตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนร่วมมือกับภาคเอกชน ท้องถิ่นและองค์กรเพื่อสังคมเดินหน้าปลูกป่าจนทำให้พื้นที่เสื่อมโทรมกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และยังสามารถลดจำนวนคาร์บอนได้กว่า 15.4 ล้านตัน รักษาน้ำสะอาดได้ 2.4 หมื่นล้านคิวบิคเมตร ผลิตออกซิเจนได้กว่า 18.3 ล้านตัน และสร้างมูลค่าในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพได้กว่า 349 ล้านหยวน สร้างงานกว่า 1 ล้านตำแหน่ง พร้อมกับช่วยประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้กล่าวถึงปณิธานอันแน่วแน่ว่า การอนุรักษ์ทางนิเวศวิทยามีความสำคัญต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของจีนอย่างมาก เนื่องจากเป็นประเด็นสำคัญทางการเมืองที่เชื่อมโยงกับพันธกิจและวัตถุประสงค์ของพรรคฯ รวมถึงประเด็นสำคัญทางสังคมที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

“จีนพยายามส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่วิธีการผลิตและวิถีชีวิตอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ พร้อมกับเร่งการเดินหน้าสร้างความทันสมัยที่มุ่งเน้นความกลมกลืนระหว่างมนุษยชาติและธรรมชาติเพื่อสร้างจีนที่สวยงามในทุกด้าน เพื่อมีส่วนส่งเสริมการร่วมสร้างโลกที่สะอาดและสวยงามยิ่งขึ้น” ผู้นำจีน กล่าว

ตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนร่วมมือกับภาคเอกชน ท้องถิ่นและองค์กรเพื่อสังคมเดินหน้าปลูกป่าจนทำให้พื้นที่เสื่อมโทรมกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และยังสามารถลดจำนวนคาร์บอนได้กว่า 15.4 ล้านตัน รักษาน้ำสะอาดได้ 2.4 หมื่นล้านคิวบิคเมตร ผลิตออกซิเจนได้กว่า 18.3 ล้านตัน และสร้างมูลค่าในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพได้กว่า 349 ล้านหยวน สร้างงานกว่า 1 ล้านตำแหน่ง พร้อมกับช่วยประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts