วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ขยายผลจับกมุเครือข่าย หลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร

Related Posts

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ขยายผลจับกมุเครือข่าย หลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร

ภายใต้ยุทธการ ผัดกะเพรา
สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์2565กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้น จับกุมเครือข่ายหลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร เพื่อแลกเงินหรือรางวัลเป็นไอเทมเกมออนไลน์ เมื่อ เหยื่อซึ่งเป็นเด็กผู้ชายรู้เท่าไม่ถึงการณ์หลงเชื่อก็ได้ส่งภาพโป๊เปลือยโชว์ของลับของตนเอง แล้วถูกบันทึกภาพนั้นไว้ นําไป จําหน่าย หรือเผยแพร่ ทางสื่อสังคมออนไลน์

ต่อมากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์จึงได้สืบสวนขยายผลไปยังแหล่งที่ผู้ต้องหานําภาพและคลิปลามก อนาจารเด็กชายไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับผู้อื่น จนกระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มลับชายรักร่วมเพศในสื่อสังคมออนไลน์ แอพพลิเคชั่นLINEมีการนําภาพและคลิปลามกอนาจารของเหยื่อที่เป็นเด็กไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับสมาชิกกลุ่มลับ โดยผู้ที่เข้ากลุ่มลับจะต้องเสียค่าเข้าเป็นสมาชิกคนละ 150-400 บาท ซึ่งแต่ละะกลุ่มจะมีสมาชิกประมาณ 80-400 คน อันเป็นการแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา รอง ผบช.ก. สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นําโดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. ดําเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายผู้กระทําความผิดท้ังหมด
วันท่ี 25 มีนาคม 2565 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เปิดปฏิบัติการ “ผัดกะเพรา” ปิดล้อม ตรวจค้นเครือข่ายผู้ที่นําภาพและคลิปลามกอนาจารของเหยื่อที่เป็นเด็กชายไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับสมาชิกกลุ่มลับ จํานวน 4 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 1 นําหมายค้น ศาลอาญาที่ 219/2565
ลงวันที่ 24 มีนาคม 2565 เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งภายในซอยนวมินทร์ 42 แยก 20-11 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร จับกุมตัวนายพัชรนันท์ (สงวนนามสกุล)อายุ33 ปี เจ้าของ(Admin)กลุ่มลับ ในแอพพลิเคชั่น LINE จํานวน 2 กลุ่ม ที่มีการเผยแพร่ จําหน่ายภาพ คลิปลามกอนาจารเด็กชาย และคลิปขณะที่ตนเองกระทําอนาจารเด็กชาย ให้แก่สมาชิกกลุ่มโดยต้องเสียเงินค่าสมัครสมาชิก รายละ 200 บาท
อบเบื้องต้น รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเป็นจํานวนมาก
จุดที่ 2 จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 2
ศาลอาญา ที่ 551/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการผลติ หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อ การแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้ นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอก ราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก กระทําอนาจารแก่ เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งจากกลุ่มมีสมาชิกกว่า 400 คน ตามหมายจับของ
นํากําลังเข้าจับกุมตัวนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 23 ปี เจ้าของ(Admin) กลุ่มลับ ในแอพพลิเคชั่น LINE ที่มีการเผยแพร่ จําหน่ายภาพ คลิปลามกอนาจารเด็กชาย ที่รับซื้อมาจากเหยื่อที่เป็นเด็กในราคา 300-500 บาท แล้วนําไปจําหน่าย เผยแพร่แก่สมาชิกกลุ่มลับ ที่ต้องเสียเงินค่า สมัครสมาชิก คนละ 150 บาท ซึ่งมีสมาชิกว่า 100 คน ตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ 507/2565 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2565 ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อเป็นจํานวนมาก
จุดที่ 3 จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 3
จับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนนในตําบลกะฮาด อําเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจาก การตรวจสอบเบื้องต้น รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กชายเป็นจํานวนมาก
จุดที่ 4 จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตํารวจ กองกํากับการ 5
ลามกเด็ก หรือสื่อลามกโดยกระทําแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี , เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือ โดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการอวดแสดงแก่ประชาชนทําผลติ มีไว้หรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก และประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก แจกจ่ายหรือแสดงแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก และใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็ก กระทําการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” โดยจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตําบลตลาดกรวด อําเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์
ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กชาย
อายุ 28 ปี เจ้าของ(Admin) กลุ่มลับในแอพพลิเคชั่น LINE ที่มีการเผยแพร่ จําหน่ายภาพ คลิปลามกอนาจารเด็กชาย และที่ตนเองเป็นผู้ถ่ายทํา ให้แก่สมาชิกกลุ่มลับ ที่ต้องเสียเงินค่าสมัครสมาชิก คนละ 100 บาท ซึ่งมีสมาชิกกว่า 120 คน ตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ 553/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหา ประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกโดยกระทําแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี,เพื่อความ ประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้หรือทําให้ แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กและประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับ สื่อลามกอนาจารเด็ก แจกจ่ายหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก และใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กกระทําการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อนํากําลังเข้าจับกุมตัวนายนัฐพล (สงวนนามสกุล)
การใด” โดยนํากําลังเข้าจับกุมตัวนายสมพงค์หรือเอก(สงวนนามสกุล) อายุ ๔๒ ปี เจ้าของ(Admin) กลุ่มลับในแอพพลิเคชั่น LINE ที่มีการเผยแพร่ จําหน่ายภาพ คลิปลามก อนาจารเด็กชายและคลิปขณะที่ตนเองกระทําอนาจารเด็กชายให้แก่สมาชิกกลุ่มลับที่ต้องเสียเงินค่าสมัครสมาชิกคนละ 399 บาท ซึ่งมีสมาชิกกว่า 200 คน ตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ 552/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ใน ความผิดฐาน“ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยกระทําแก่ เด็กบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี,กระทําอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, โดย ปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบหาปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลไปเพื่อหากําไร
หรือเพื่อการอนาจาร,ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่นและ ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น,เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดง อวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้ นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอก ราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก,บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทําการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มา
ซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” โดย
จับกุมได้ที่บริเวณริมถนน หมู่ 4 ตําบลหนองนกแก้ว อําเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กชายเป็นจํานวนมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts