วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชาวบ้านบางสระเก้าร่วมใจ ทำบุญครบรอบ 100 ปี โรงเรียน วัดบางสระแก้ว เพื่อนำรายได้ซ่อมแซมบ้านพักครูและสุขาเพื่อสุขอนามัยที่ดีของครูและนักเรียน

Related Posts

ชาวบ้านบางสระเก้าร่วมใจ ทำบุญครบรอบ 100 ปี โรงเรียน วัดบางสระแก้ว เพื่อนำรายได้ซ่อมแซมบ้านพักครูและสุขาเพื่อสุขอนามัยที่ดีของครูและนักเรียน

ที่โรงเรียนวัดบางสระเก้า อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นางธารารัตน์ คงวัฒนา ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดบางสระเก้า นายทรงพล โพธิภักดิ์ ประธานสถานศึกษาโรงเรียนวัดบางสระเก้า คณะกรรมการฯ ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ร่วมกันจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าครบรอบ 100 ปี โรงเรียนบางสระเก้า (พิสิฏฐวิทยาคาร) เพื่อสมทบทุนในการซ่อมแซมอาคารบ้านพักครู และสุขานักเรียน โดยได้รับเกียรติ จาก พลเอกเชิดชัย อังศุสิงห์ อดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญ เป็นประธานในพิธีสงฆ์

ทั้งนี้ นายทรงพล โพธิภักดิ์ ประธานสถานศึกษาโรงเรียนวัดบางสระเก้า กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนบ้านบางสระเก้าครบ 100 ปีแล้ว ทางซึ่งทางคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบางสระเก้าได้ประชุมปรึกษาหารือกันและมีมติในที่ประชุมเล็งเห็นว่าในส่วนของบ้านพักครูและสุขานักเรียนมีความชำรุดสุดโทรม จึงจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อนำรายได้ มาซ่อมแซมอาคารบ้านพักครูและสุขาเพื่อสุขอนามัยที่ดีของครูและลูกหลานชาวบางสระเก้า มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้าน นางธารารัตน์ คงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางสระเก้า กล่าวว่า การจัดงานทอดผ้าป่าครบรอบ 100 ปีในครั้งนี้ ได้ยอดเงินจำนวนทั้งสิ้น 219,200 บาท ซึ่งประธานสถานศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการ ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ซ่อมแซมบ้านพักและสุขาเด็กนักเรียน โดยทางโรงเรียนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชน และชาวบ้าน ที่ร่วมกันสมทบทุนในการ ซ่อมแซมบ้านพักครูและสุขา

อย่างไรก็ตามหากมีการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จจะทำให้ครู ได้อยู่พักประจำที่บ้านพักครูภายในโรงเรียนวัดบางสระเก้า และมีความใกล้ชิดกับนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานชาวบางสระเก้า อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์อาคารไม้ ที่มีอายุนับร้อยปี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่อยากให้โรงเรียนและบ้านพักครูคงอยู่คงอยู่ต่อไป แม้ว่าบางส่วนจะมีความชำรุดทรุดโทรมไปบ้างตามกาลเวลาก็ตาม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts