วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกการเมืองนโยบายกัญชาฯ ชี้ชะตา ภูมิใจไทย!

Related Posts

นโยบายกัญชาฯ ชี้ชะตา ภูมิใจไทย!

“ไพศาล” ชี้สั่งจำคุกคนปลูกกัญชา เป็นการตัดสินใจให้กับ “ภูมิใจไทย” ว่าจะตัดสินใจอนาคตทางการเมือง..? พรรคภูมิใจไทยทราบดีเช่นเดียวกับประชาชนว่าสำนักงานตำรวจมี พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้กำกับสั่งราชการโดยตรง และเป็นประธาน กตร. ด้วย และถูกประชาชนทวงสัญญาเป็นประจำในขอบเขตทั่วประเทศ จนกระทั่งพรรคภูมิใจไทยประกาศว่า ถ้าเรื่องนี้เดินหน้าไม่ได้ก็จะถอนตัวออกจากรัฐบาล

28 มี.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คำตัดสินจำคุก คนปลูกกัญชา คือคำตัดสิน การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

1. นโยบายเปิดเสรีกัญชาและปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้น เป็นนโยบายสำคัญที่สุด ของพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นเหตุให้พรรคภูมิใจไทยฟื้นตัวจากพรรคต่ำ 10 กลายเป็นพรรคขนาดกลางและจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ ดังนั้นเพื่อสกัดความเติบโตของพรรคภูมิใจไทย จึงมีการเตะตัดขาเรื่องกัญชาเสรีตลอดมา!!!!

จนถูกประชาชนทวง สัญญาเป็นประจำในขอบเขตทั่วประเทศ จนกระทั่งพรรคภูมิใจไทยประกาศว่า ถ้าเรื่องนี้เดินหน้าไม่ได้ก็จะถอนตัวออกจากรัฐบาล

2.ล่าสุดพรรคภูมิใจไทยประกาศว่าได้เปิดเสรีกัญชาตามนโยบายที่สัญญากับประชาชนแล้ว ไม่ทันไรคนปลูกกัญชาถูกตำรวจจับ และศาลพิพากษาจำคุก พร้อมกับปรับด้วย แต่ศาลยังเมตตารอการลงอาญาไว้

3.คำตัดสินดังกล่าวนี้จึงเป็นการตัดสินใจให้กับพรรคภูมิใจไทยว่าจะตัดสินใจอนาคตทางการเมือง เป็นพรรคต่ำ 10 หรือเป็นพรรคที่เติบโตต่อไป และจะเป็นการตัดสินใจในการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

4.พรรคภูมิใจไทยทราบดีเช่นเดียวกับประชาชนว่าสำนักงานตำรวจมี พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้กำกับสั่งราชการโดยตรง และเป็นประธาน กตร. ด้วย การที่ตำรวจจับกัญชา ในขณะที่พรรคภูมิใจไทยกำลังรณรงค์หาเสียงว่าเปิดเสรีกัญชาเรียบร้อยแล้วให้ประชาชนทั่วประเทศปลูกได้ จึงแยกไม่ออกจากความเกี่ยวข้องของพลเอกประยุทธ์

จึงทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมเป็นพรรคต่ำ 10 หรือจะเป็นพรรคที่เติบโตและมีบทบาทในการเป็นรัฐบาลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts