วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นแรงงานต่างด้าว แย่งอาชีพคนไทย เปิดร้านขายผลไม้ และเข็นรถผลไม้ขายแข่งคนไทย พบจุดที่ค้าขายห่างจากสถานีตำรวจไม่กี่เมตร

Related Posts

แรงงานต่างด้าว แย่งอาชีพคนไทย เปิดร้านขายผลไม้ และเข็นรถผลไม้ขายแข่งคนไทย พบจุดที่ค้าขายห่างจากสถานีตำรวจไม่กี่เมตร

.
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน ว่า มีแรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา และเวียดนาม เข้ามาแย่งอาชีพคนไทย โดยการเปิดร้านขายผัก และ ผลไม้ ที่ตลาดรัตนากร และทุกๆ คืนก็จะมีแรงงานต่างด้าว เข้ามาซื้อผลไม้ เช่น แตงโม มะพร้าว ส้มโอ ขนุน เพื่อนำไปขายต่อ โดยการใส่รถเข็น เข็นไปขายยังแหล่งท่องเที่ยวทั่วเมืองพัทยา โดยทำเร่ ที่แรงงานต่างด้าวมักเข็นรถผลไม้ บางจุดอยู่ห่างจากสถานีตำรวจโค้งดงตาล เพียงไม่กี่เมตร
.
ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบบริเวณตลาดรัตนากร พบว่า มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาเปิดร้านขายผัก และ ผลไม้ จริง โดยเจ้าของร้านคนในตลาดรู้จักกันดี ชื่อ ว่า “นายบุญ” เป็นชาวกัมพูชา และยังมีชาวกัมพูชา เข้ามาเปิดในลักษณะเดียว ชื่อ “นายเจิด” และ “นายจอน” โดยลูกค้าประจำขอบร้านนี้ เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา และเวียดนาม ที่มาซื้อผลไม้ไปขายปลีกอีกทอดหนึ่ง
.
และจากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าว พบตั้งแต่เวลา 19.00 น. จนถึง 02.00 น. ของทุกวัน บริเวณหน้า 7-11 หาดดงตาล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีตำรวจในพื้นที่ มีรถเข็นขายผลไม้ของแรงงานต่างด้าวจอดเรียงรายหลายสิบร้าน นอกจากนี้ ยังมีรถเข็นขาย หมาล่า ไก่เขย่า และ ลูกชิ้น ซึ่งทั้งหมดแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแย่งอาชีพคนไทย
.
ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เคยเห็นแรงงานถูกเจ้าหน้าที่จับกุม แต่ก็เห็นกลับมาขายของได้ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังเห็นมีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานไปเคาะประตูห้องแถวแรงงานต่างด้าวทุกห้อง ไม่รู้ว่าไปเคาะหาแรงงานเรื่องอะไร อันนี้ชาวบ้านอยากจะรู้จริงๆ ครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts