วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอินฟลูเอนเซอร์สาวแฉวิธีการ 2 พี่น้องแสบหลอกเชิดพัสดุโรเล็กซ์ราคา 8 แสนบาทต่อหน้าต่อตา

Related Posts

อินฟลูเอนเซอร์สาวแฉวิธีการ 2 พี่น้องแสบหลอกเชิดพัสดุโรเล็กซ์ราคา 8 แสนบาทต่อหน้าต่อตา

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จอมพล จตุจักร กทม. ต่อมาเวลา 14.30 น. ภายหลังผู้เสียหายพบ พงส.บก.ปคบ.สอบถามข้อมูลจากบรรดาผู้เสียหายแล้ว พบว่าพฤติการณ์มิจฉาชีพแก๊งนี้น่าจะทำงานกันเป็นทีม ก่อเหตุต่อเนื่องหลายท้องที่ ด้วยวิธีการซับซ้อน มีผู้เสียหายจำนวนมากและมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ไม่ใช่เป็นการซื้อ/ขายสินค้าธรรมดา จึงส่งกลุ่มผู่เสียหายทั้งหมดต่อให้ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา มิ้งศิริรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.รับไปดำเนินคดี โดยมีฝ่าบสืบสวนมาช่วยรับข้อมูลคนร้ายจากบรรดาผู้เสียหาย เพื่อประสานกับทาง บก.สส.บช.น.ที่มีคดีและข้อมูลคนร้ายกลุ่มนี้ด้วยในการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน น้องดรีม นฤชล นฤชาญภัทรัฐ อินฟลูเอ็นเซอร์สาว หนึ่งในผู้เสียหายกว่าว่า วันนี้ตนรวบรวมผู้เสียหายมาร้อง บช.ก.เพื่อให้ช่วยสืบสวนจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี
คดีของตนเกิดเหตุเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้โพสต์ขายนาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 8 แสนบาทในกลุ่ม Facebook มีคนติดต่อสนใจอยากจะซื้อ แจ้งว่าตัวอยู่ จ.เชียงใหม่ ตนก็แจ้งกลับไปว่าสามารถที่จะบินไปส่งสินค้าให้ได้ จึงขอให้ให้เค้าโอนมัดจำมาก่อนอย่างน้อยสัก 1,000 บาทก็ได้ แต่เขากลับแสดงความรู้สึกกลัวว่าเราจะเป็นมิจฉาชีพไปโพสต์หลอกขายเขา ทั้งที่เราเป็นคนเสนอขายนาฬิกาเอง เพื่อที่เขาไม่ต้องกังวล จึงแจ้งเค้าไปว่าเราเคยโพสต์ขายมาแล้วหลายเรือนซึ่งก็จะไปส่งสินค้าให้เขาถึงมือเลย แต่เค้าไม่เอาเลือกที่จะใช้วิธีการให้เราไปฝากขนส่งจัดส่งพัสดุให้แทน ซึ่งเราไม่สะดวกที่จะไปฝากส่งรับจ้างขนส่งพัสดุและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กลัวว่าผู้รับจะได้รับสินค้าที่ตกลงซื้อขายกัน แต่เมื่อเขาเลือกวิธีการที่จะให้ฝากส่งพัสดุเราก็จะทำเอกสารให้ลงลายเซ็นไว้ว่าจะไม่รับผิดชอบหากเกิดความเสียหายกับสินค้าที่ส่งพัสดุไป ซึ่งเขาก็ยินยอมบอกว่าได้ไม่มีปัญหา
จากนั้นก็สอบถามว่าจะไปฝากส่งของบริษัทไหน โดยเขาบอกให้ตนไปส่งของเจ้าสีส้ม โดยอ้างว่าเค้ามีเจ้าหน้าที่ที่คอยรับส่งที่สนิทกัน พร้อมกับบอกว่าให้ไปส่งสาขาใหญ่อย่าส่งสาขาย่อย ก่อนส่งโลเคชั่นไปให้ดูว่าเป็นสาขานี้เค้าก็ถามเวลาที่ตนจะไปส่งเพิ่มเติมอีก บอกให้ตนอัดคลิปถ่ายวิดีโอไว้ด้วยตอนแพ็คของส่งพัสดุ แสดงให้เห็นว่าเค้าเกรงว่าเราจะเป็นมิจฉาชีพ เราจึงวีดีโอคอลให้เขาเห็นทุกขั้นตอนในการดำเนินการฝากส่งพัสดุ ตนยังไม่นำพัสดุส่งเข้าระบบเพราะรอให้เขาโอนเงินก่อน รออยู่เป็นเวลาหนึ่งเค้าก็ไม่ยอมโอนเงินเกรงว่าเราจะไม่ส่งของเข้าระบบ เค้าแจ้งว่า เพื่อความสบายใจของเราจะโอนเงินสดให้กับตนจำนวนหนึ่งผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยใช้เบอร์โทรศัพท์และกดรหัส ต้นเห็นว่าไม่น่าจะเสียหายอะไร เพราะเราเป็นผู้ส่งที่สามารถจะมาตัดพัสดุออกได้ตลอดเวลา ถ้าหากเขาไม่โอนเงิน
จากตู้เอทีเอ็มก็ไม่หารจากบริษัทที่รับส่งพัสดุแถมยังมีคนที่ติดตามตนไปช่วยดูด้วย แต่เมื่อไปถึงตู้เอทีเอ็ม กดรหัสกลับไม่ผ่าน ไม่มีเงินโอนมา จึงย้อนกลับไปที่บริษัทรับฝากส่งพัสดุ เพื่อตัดพัสดุของเราออกจากระบบ ระหว่างนั้นตัวมิจฉาชีพก็โทรศัพท์คุยกับเราอยู่อ้างเหตุผลต่างๆว่าเงินโอนไม่สำเร็จ กำลังดำเนินการใหม่อยู่ โดยมีเพื่อนที่ติดตามไปเฝ้าดูพนักงานรับส่งพัสดุ ก่อน จะเดินออกมาแจ้งตนว่ามีคนมาขอยกเลิกและรับพัสดุกล่องนั้นคืนไปแล้ว จึงรีบเข้าไปสอบถามพนักงานว่าทำไมถึงยินยอมมอบมอบพัสดุให้กับคนอื่นไป
หลังจากนั้นตนได้ไปไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุดู พบว่าหลังจากที่ตนฝากส่งพัสดุแล้วห่างกันเป็นเวลาไม่ถึง 1 นาทีก็มี Messenger มาแจ้งยกเลิก โดยส่งโทรศัพท์ให้พนักงานคุย แอบอ้างว่าเป็นตนคนฝากส่ง ขอยกเลิก และขอพัสดุคืนไป ที่ตนแปลกใจเพราะผู้ฝากส่งเป็นผู้หญิง แต่ปลายสายที่มาขอยกเลิกเป็นเสียงผู้ชายทำไมบริษัทขนส่งเจ้านี้ถึงได้ยอมปล่อยพัสดุให้เขาไป ทำไม ถึงไม่โทรเช็คกับตนซึ่งก็มีเบอร์โทรอยู่ก่อน ยินยอมปล่อยกล่องพัสดุไปโดยไม่มีการยืนยันตัวตนหรือวางบัตรประชาชนแต่อย่างใด ไม่คิดว่าบริษัทขนส่งเจ้านี้จะหละหลวมขนาดนี้
ภายหลังได้พบ พงส.บก.ป.ได้อธิบายขั้นตอนในการทำคดีให้ผู้เสียหายทราบ คดีของตนอยู่ที่ สน. ส่วนตนมาวันนี้ก็อยากจะมาช่วยแฉพฤติการณ์ของมิจฉาชีพแก๊งนี้ว่ามีวิธีการหลอกลวงอย่างไร เพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก ทุกคนสามารถตกเป็นเหยื่อได้ ซึ่งพบว่าคนร้ายยังใช้วิธีการนี้ในการหลอกลวงเหยื่อจนมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาที่ตนอยู่ตลอดเวลา อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว

ด้านทนายเจส ณัฐปกรณ์ กล่าวว่า ตำรวจ บช.ก.ได้มอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเป็นคนดูแลในคดีนี้ โดยให้ฝ่ายสืบสวนมารวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหายเพื่อเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในข้อหาฉ้อโกง เลยวันนี้จะเร่งรัดขออนุมัติออกหมายจับให้ได้ก่อน 1 หมาย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts