วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมสรรพสามิตยึดบุหรี่เถื่อน 159,600 มวน ค่าปรับทางสรรพสามิตรกว่า 7,00,000บาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมสรรพสามิตยึดบุหรี่เถื่อน 159,600 มวน ค่าปรับทางสรรพสามิตรกว่า 7,00,000บาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.๑ บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์, พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.๑ บก.ปคบ.

สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.๑ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ ๕ กก.๑ บก.ปคบ.ได้ร่วมกันตรวจยึด บุหรี่ซิกาแรตที่ยังมิได้เสียภาษีสรรพสามิต พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้
๑.บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ oris ส้ม ๓,๓๐๐ ซอง ขนาดบรรจุ ๒๐ มวน
๒.บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ Cayon เขียว ๑,๖๘๐ ซอง ขนาดบรรจุ ๒๐ มวน
๓.บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ Texas ๕ แดง ๓,๐๐๐ ซอง ขนาดบรรจุ ๒๐ มวน
รวม ๓ รายการ ๗,๙๘๐ ซอง

รวมของกลางที่ได้จากการตรวจยึดทั้งหมด จำนวน ๓ รายการ บุหรี่ซิกาแรตไม่ผ่านการเสียภาษีทางสรรพสามิตและไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร จำนวน ๗,๙๘๐ ซอง (๑๕๙,๖๐๐ มวน) ค่าปรับทางสรรพสามิตประมาณ ๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท โดยกล่าวหาว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี (มาตรา ๒๐๓(๑)) และ มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี (มาตรา ๒๐๔(๑)) ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.๒๕๖๐”

สถานที่ตรวจยึด ที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลาประมาณ ๑๑.๓๐ น.

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๑ บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรรพสามิต ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. ๒๕๖๐ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง จากการตรวจสอบ พบกล่องไปรษณีย์ต้องสงสัย จึงได้ทำการขอตรวจสอบโดยละเอียด ผลการตรวจสอบพบของกลางสินค้าบุหรี่ซิกาแรตที่ยังมิได้เสียภาษีสรรพสามิต จึงได้ทำการยึดบุหรี่ดังกล่าวเป็นของกลาง ส่ง กก.๑ บก.ปคบ. โดยจะร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเพื่อสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำความผิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ช่องทางติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากชุดปฏิบัติ พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.093 452 4941

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts