วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สันติ ตั้งรพีพากร 陈俊泰ยุทธภพเกมโลก “ตะลึง”  ตำนานดำ "หงอคง"มหากาพย์วิดีโอเกม “จีน”สร้างของใหม่ “ให้เกมโลก”

Related Posts

ยุทธภพเกมโลก “ตะลึง”  ตำนานดำ “หงอคง”มหากาพย์วิดีโอเกม “จีน”สร้างของใหม่ “ให้เกมโลก”

“….เมื่อนักเล่นเกมทั้งโลกพากันพร้อมใจกันซื้อเกม “ตำนานดำ อู้คง” ไปเล่นกันสนุกสนาน ตื่นเต้นเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยอีกครั้งของ อู้คง หรืออ”หงอคง” ศิษย์เอกของพระถังซัมจั๋งในเรื่อง “ไซอิ๋ว” ความนิยมชนิดถล่มทลายต่อเกมใหญ่ระดับ 3A สัญชาติจีนชุดแรกนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้แก่วงการเกมโลกแบบน่าทึ่ง ทั้งฟอร์มการเดินเรื่องและความสวยงามวิจิตรตระการตาของภาพและเสียงดนตรีที่เพราะพริ้ง กระหึ่ม แม้กระทั่งการขับขานเพลงทำนองพื้นเมืองของชาวบ้าน ก็ได้ซึมซ่านเข้าสู่ห้วงอารมณ์ของชาวเกมเมอร์ทั้งจีนและเทศ เพียง 3 วัน ยอดจำหน่ายเกมก็ทะลุ 10 ล้านชุด รวมมูลค่า (ชุดละ 268 หยวน) มากกว่า 2680 ล้านหยวนด้วยเงินลงทุนราว 400 ล้านหยวน มาบัดนี้ความข้องกังขาต่างๆ ได้อันตรธานหายไปเป็นปลิดทิ้งแล้ว เหลือแต่ความทึ่งในฝีมือของเฝิงจี้และหยังฉี  และเล็งไปสู่อนาคตเบื้องหน้า รอว่าเมื่อไหร่ที่ “ตำนานดำ” เรื่องอื่นๆ จะตามมา ซึ่งเมื่อนั้นยุทธภพเกมโลก ก็หนีไม่พ้นเกมจีน…”

มหากาพย์​วิดีโอ​เกม 电游正传

เหลือเชื่อ​ แต่ก็เป็​นไปแล้ว!

เมื่อ​นักเล่นเกมทั้งโลกพากันพร้อมใจ​กันซื้อเกม “ตำนานดำ​ อู้คง” ไปเล่นกันสนุกสนาน​ ตื่นเต้นเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยอีกครั้งของ อู้​คง หรือ “หงอคง” ศิษย์​เอกของพระ​ถังซัมจั๋งในเรื่อง “ไซอิ๋ว”

เพียงแต่ว่าครั้งนี้เขาขอลาจากพระอาจารย์ท่องกลับเส้นทางสู่สามัญ เพื่อสืบเสาะหาความเป็นมาของชีวิตตน

ความนิยมชนิดถล่มทลาย​ต่อเกมใหญ่ระดับ 3A สัญชาติ​จีน​ชุดแรกนี้​ ได้สร้างปรากฏ​การณ์​ใหม่ๆ​ ให้แก่วงการ​เกมโลกแบบน่าทึ่ง​ ทั้งฟอร์มการเดินเรื่อง​และความ​สวยงามวิจิตรตระการ​ตาของภาพและเสียงดนตรี​ที่เพราะพริ้งกระหึ่ม แม้กระทั่งการขับขาน​เพลง​ทำนองพื้นเมืองของชาวบ้าน​ ก็ได้ซึมซ่านเข้าสู่ห้วงอารมณ์​ของชาวเกมเมอร์ทั้งจีนและเทศ

เพียง 3 วัน​ ยอดจำหน่ายเกมก็ทะลุ​ 10 ล้านชุด​ รวมมูลค่า ​(ชุด​ละ 268 หยวน) ​มากกว่า 2680 ล้านหยวน​ด้วยเงินลงทุน​ราว 400 ล้านหยวน​

ความนิยมพุ่งแรงแซงดะตั้งแต่เริ่มต้น​ โดยมีกลุ่มนักเล่นเกมทั้งในและนอกประเทศ​ที่เฝ้าคอยติดตาม​เรื่องราวของ “ตำนานดำ​  อู้คง” มาโดยตลอดร่วม 4 ปี​เป็นกองหน้าทะลวงฟัน​ พากันแห่แหนขึ้นไลน์วันแรกมากกว่า 2 ล้านคน​  ทำสถิติ​สูงสุด​เป็นอันดับสองของประวัติศาสตร์​เกมโลก​ และเมื่อ​เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่วัน​  อัตราความนิยมในเกมก็ พุ่งพรวดพราดขึ้นสู่​ระดับ 95 % ขึ้นไป​โดย​นักเล่นเกมไทยให้ความนิยมสูงปรี๊ด​ถึง​ 98%  และมีอยู่เกือบสิบประเทศ​ให้เต็ม 100%

เฝิงจี้(冯骥)ผู้​ก่อตั้งบริษัท​เกมไซนส์ (科学游戏)และดำเนินการผลิตเกมชุด “ตำนานดำ” ตั้งแต่เริ่มต้น​ ได้ตอบรับกระแสนิยมกระหึ่มโลกครั้งนี้​ด้วย​ถ้อยคำที่สรุปได้ว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี​ของความทุ่มเททำงานของทีมงาน “เกมไซนส์” ผสมผสานกับแรงสนับสนุน​ของเหล่าเกมเมอร์ชนิดถึงไหนถึงกัน​ และโดยเฉพาะ​อย่างยิ่ง​ความเจริญ​รุ่งเรืองของ​ประเทศ​ชาติ​ ความมั่นคง​ ความแน่วแน่​ ตลอดจน​ความมีวิสัยทัศน์​ยาวไกลของหน่วยงานที่เกี่ยว​ข้อง​ ที่เป็น​ฐานรองรับ​การขับเคลื่อน​ของเราให้สามารถ​ดำเนิน​มาได้อย่างดียิ่งในยุทธภพ​แห่งเกม

ตามประวัติ​ เฝิงจี้ เป็น​นักเล่นเกม​มาตั้งแต่เป็นนักเรียน​ แต่ความชอบของเขาไม่ได้หยุดอยู่​แค่ความเป็นนักเล่น​ เขามีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักสร้างเกมที่ยิ่งใหญ่

ในช่วงแรกๆ​ เขาเคยเข้าไปทำงานสร้างเกม​ให้กับ เถิงซวิ่น​ (腾讯)​  แต่ก็ยังไม่เต็มมือ​ จึง​พร้อมกับ หยังฉี(杨奇)ผู้มีความถนัดทางด้านวิจิตร​ศิลป์​และใฝ่ฝันที่จะสร้างเกมคุณภาพ​เช่นเดียวกัน​  ออกไปตั้งบริษัท​เกมไซนส์​ ลุยผลิตเกมที่อิงอยู่​กับเรื่องราวใน “ไซอิ๋ว”

ภายหลังจากผลิตเกมสนองตลาดจำนวนหนึ่งจนพอมีทุนรอน​ “เฝิงจี้​-หยังฉี​” กับทีมงาน ​”เกมไซนส์” ก็ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ มุ่งหน้าผลิตเกมระดับ 3A

ในปี 2018 “เกมไซนส์” ออกประกาศ​แผนงานสร้างเกมชุด ​”ตำนาน​ดำ” ชุดแรกโดยเอา อู้​คง (หงอคง​-เห้งเจีย) ​เป็นตัวเอก

นั่นคือที่มาของ ​”ตำนานดำ-อู้คง”

เมื่อ “เกมไซนส์” ปล่อยเกมตัวอย่าง “ตำนานดำ-อู้คง” ชุดแรกออกสู่ยุทธ​ภพ​ในปี 2020 ก็​ได้สร้างความฮือฮาอย่างมากในหมู่​นักเล่นเกม​ทั้งในและต่างประเทศ​ ต่างพากันตั้งตาคอยและคาดหวังต่างๆ นานา

โดยกระแสเสียงเป็น​ในทำนองว่า​บริษัท​จีน​ชุดนี้จะทำเกม​ 3A ได้จริงหรือ?

มาบัดนี้ความข้องกังขาต่างๆ ได้อันตรธาน​หายไปเป็นปลิดทิ้งแล้ว​ เหลือแต่ความทึ่งในฝีมือของ เฝิงจี้ และ หยังฉี​  และเล็งไปสู่อนาคตเบื้องหน้า​ รอว่าเมื่อไหร่ที่ “ตำนานดำ” เรื่องอื่นๆ จะตามมา​ ซึ่งเมื่อนั้น​ยุทธ​ภพ​เกมโลก​ ก็หนีไม่พ้น​เกมจีน

ไขคำจีน


电游  เตี้ยนอิ๋ว​ เกมอิเล็กทรอนิกส์​ วิดีโอ​เกม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts