วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“หลานม่า” ชนะใจชาวจีน เชื่อมต่อวัฒนธรรม กระตุ้นท่องเที่ยว ตอกย้ำสายสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

Related Posts

“หลานม่า” ชนะใจชาวจีน เชื่อมต่อวัฒนธรรม กระตุ้นท่องเที่ยว ตอกย้ำสายสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

จีนและไทยมีการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือใกล้ชิด หนึ่งในนั้นคือการเผยแพร่ผ่านภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ส่งเสริมการพูดคุยข้ามวัฒนธรรม กระตุ้นศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

@suebjarkkhao

“หลานม่า” ชนะใจชาวจีน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” เข้าฉายในแผ่นดินใหญ่ เว็บไซต์โต้วป้าน (Douban) แหล่งรวมรีวิวและคำวิจารณ์ภาพยนตร์สัญชาติจีน ให้คะแนนภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้สูงถึง 9.0 ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่มีคะแนนสูงที่สุดในปัจจุบัน ประเด็นจริยธรรมในความสัมพันธ์ของสมาชิกครอบครัว ถูกพูดถึงอย่างมาก บนสื่อสังคมออนไลน์ของจีน และเพียง 2 วันที่เข้าฉาย “หลานม่า” กวาดรายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ ในแผ่นดินใหญ่ ทะลุ 30 ล้านหยวน หรือราว 150 ล้านบาท

สำนักข่าวซินหัว รายงานความรู้สึกของชาวเน็ตจีนรายหนึ่ง ได้เขียนแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์โต้วป้านว่า วัฒนธรรมของชาวเอเชียตะวันออก ครอบครัวถือเป็นหนึ่งเดียวกัน และความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว เน้นย้ำถึงคุณค่าของครอบครัว รวมไปถึงความกตัญญูกตเวที และการเคารพผู้อาวุโส  ซึ่ง “หลานม่า” ได้ชวนให้ผู้ชมได้ขบคิด ถึงประเด็นทางสังคมหลายด้าน เช่น การเลี้ยงดูลูก การดูแลบุพการี  และสภาวะ “นอนราบ” ของคนหนุ่มสาว ผ่านภาพของครอบครัวชาวเอเชียตะวันออก ที่ยึดถือคุณค่าเรื่องครอบครัว และความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน อันช่วยเพิ่มมิติที่ลึกซึ้งให้กับภาพยนตร์ และกระตุ้นให้เกิดการถกเถียงเป็นวงกว้าง ไปพร้อมๆ กับการสร้างอารมณ์ร่วมในหมู่ผู้ชม

หลายปีมานี้ ผลงานภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ของจีนและไทย มีบทบาทในการสานสัมพันธ์ ของประชาชนสองประเทศ สร้างคุณูปการต่อการแลกเปลี่ยน ทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เสื้อผ้า ขนม ผลไม้ ฯลฯ ส่งเสริมการพูดคุยข้ามวัฒนธรรม กระตุ้นศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

ความสำเร็จของหนังไทยที่เข้าไปฉายในจีน ตอกย้ำว่าจีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน เป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้าน มีความไว้เนื้อเชื่อใจ ความเป็นพันธมิตรระหว่างกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่จะส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts