วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” ย้ำ “เจค ซัลลิแวน” โลกยุคใหม่! ต้องการสันติภาพ ไม่ใช่ “แบ่งแยก-กีดกัน” เพื่อถอยหลัง

Related Posts

“สีจิ้นผิง” ย้ำ “เจค ซัลลิแวน” โลกยุคใหม่! ต้องการสันติภาพ ไม่ใช่ “แบ่งแยก-กีดกัน” เพื่อถอยหลัง

การพบกันของ สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กับ เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ของสหรัฐฯ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสบดี 29 ส.ค. เพื่อแสวงหาหนทางอันถูกต้อง ของสองประเทศใหญ่ ท่ามกลางภูมิรัฐศาสตร์ยุคใหม่

สีจิ้นผิง กล่าวว่า ท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลง และผันผวนในยามนี้ นานาประเทศต้องสามัคคี และร่วมมือกัน มิใช่แบ่งแยกหรือปะทะกัน ประชาชนต้องการการเปิดกว้าง และความก้าวหน้า มิใช่การกีดกันหรือถอยหลังลงคลอง โดยจีนและสหรัฐฯ ในฐานะสองประเทศใหญ่ ควรแสดงความรับผิดชอบเพื่อประวัติศาสตร์ เพื่อประชาชน และเพื่อโลก รวมถึงควรเป็นต้นกำเนิดความมั่นคง เพื่อสันติภาพของโลก และตัวขับเคลื่อนการพัฒนาร่วมกัน

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงมากมายของสองประเทศ และความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ จีนยังคงมุ่งบรรลุเป้าหมาย สร้างความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ที่มั่นคง ดีงาม และยั่งยืน ยังคงยึดมั่นหลักการจัดการความสัมพันธ์ บนพื้นฐานความเคารพ ซึ่งกันและกัน การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และความร่วมมือที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ยังคงรักษาการคุ้มครองอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์ จากการพัฒนาของประเทศอย่างแน่วแน่ และยังคงสานต่อมิตรภาพดั้งเดิม ระหว่างประชาชนชาวจีนและชาวอเมริกัน

สีจิ้นผิงแสดงความหวังว่า ฝ่ายสหรัฐฯ จะทำงานร่วมกับจีนในทิศทางเดียวกัน มองจีนและการพัฒนาของจีนในเชิงบวก และสมเหตุสมผล มองการพัฒนาของอีกฝ่าย เป็นโอกาสมากกว่าความท้าทาย  และทำงานร่วมกับจีน เพื่อแสวงหาวิถีทางอันถูกต้อง สำหรับสองประเทศใหญ่ ได้ก้าวเดินไปด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts