วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนหวังอี้ ชี้ “โลกใบใหม่” คือ “บ้าน” ของมนุษยชาติ

Related Posts

หวังอี้ ชี้ “โลกใบใหม่” คือ “บ้าน” ของมนุษยชาติ

หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน เข้าร่วมการประชุมหารือ ระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศจีน และสี่สมาชิก ประชาคมลาตินอเมริกาและแคริบเบียน (CELAC Quartet) ครั้งที่ 8 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ กล่าวถึงโลกในศตวรรษที่ 21 มีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับเหล่าผู้นําของโลก ที่จะร่วมกำหนดอนาคต และร่วมกันนําข้อตกลง เพื่อสันติภาพและการพัฒนาโลกยุคใหม่

หวังได้ยกแนวคิดของ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่เรียกร้องให้ชุมชนระหว่างประเทศ “ดูแลบ้านของเรา” เนื่องจาก “มนุษยชาติมีโลกเพียงใบเดียว ที่จะเรียกว่าบ้านได้ และเราเป็นชุมชนเดียวกัน”

ประธานาธิบดี สี ได้นําวิสัยทัศน์การสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกัน สําหรับมนุษยชาติ พัฒนาโครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” เพื่อหาทางออกใหม่ สําหรับการรับมือกับความท้าทายร่วมกันของมนุษยชาติ และวาดพิมพ์เขียวใหม่ สําหรับการสร้างโลกใบใหม่ที่ดีขึ้น

หวัง สำทับว่า จีนยึดมั่นในหลักการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน เสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ปฏิบัติตามแผนริเริ่มระดับโลก สามประการ คือ 1.ส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางที่มีคุณภาพสูง 2.การพัฒนาของกลุ่มประเทศในภูมิภาค และ 3.ยืนหยัดสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน

ขอบคุณภาพประกอบจากซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts