วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน"สีจิ้นผิง" เช็คแสนยานุภาพ เตรียมพร้อมรับมือทุกความท้าทาย

Related Posts

“สีจิ้นผิง” เช็คแสนยานุภาพ เตรียมพร้อมรับมือทุกความท้าทาย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ของจีน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองพลขีปนาวุธยุทธศาสตร์ แห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของจีนในการรักษาเสถียรภาพ และความมั่นคงในภูมิภาค รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

สีจิ้นผิง กล่าวว่า จีนเคารพผลประโยชน์ของทุกประเทศ และไม่ได้แสวงหาการท้าทายหรือแทนที่ใคร ทำนองเดียวกัน ทุกฝ่ายต้องไม่ละเมิดสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของจีน ไม่ควรมุ่งกดดันอีกฝ่ายตามความประสงค์ของตัวเอง หรือลิดรอนสิทธิอันชอบธรรมในการพัฒนาของจีน โลกต้องการเห็นสันติภาพ เราจึงควรแสวงหาหนทางอันถูกต้อง เพื่ออยู่ร่วมกัน บนพื้นฐานของความเคารพซึ่งกันและกัน

จีนยังคงยึดมั่นในหลัก 5 ประการ คือ 1.เคารพอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของกันและกัน 2.ไม่รุกรานกัน 3.ไม่แทรกแซงกิจการภายใน 4.ร่วมมืออย่างเท่าเทียมและเกิดประโยชน์ซึ่งกันและกัน และ 5.อยู่ร่วมกันอย่างสันติ แต่โลกทุกวันนี้ กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในรอบศตวรรษ ซึ่งจีนพร้อมจัดระเบียบ แบบกระจายโอกาสอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

สีจิ้นผิง ผลักดันข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง มาตั้งแต่ปี 2013 เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการสร้างโลกขั้วใหม่ ภายใต้สถานการณ์ความขัดแย้งในประเด็นภูมิรัฐศาสตร์ จีนมีการแข่งขันเชิงยุทธศาสตร์กับสหรัฐฯ อย่างเข้มข้น และมีนโยบายที่แข็งกร้าวกับสหรัฐฯ เน้นการตอบโต้กับสหรัฐฯ แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน รวมทั้งย้ำจุดยืนในประเด็นจีนเดียว และการรวมชาติกับไต้หวัน 

ท่ามกลางความตึงเครียดในภูมิภาค จีนจึงต้องเตรียมพร้อม ในการรักษาความมั่นคงและความปลอดภัยของประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพกองทัพ ให้พร้อมรับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การฝึกภายใต้สภาวะการรบจริง เพื่อให้กองกำลังมีความพร้อมสูงสุด ในทุกสถานการณ์ เสริมสร้างความสามารถในการปกป้องความมั่นคงเชิงยุทธศาสตร์ และผลประโยชน์หลักของชาติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts